Không cần bỏ vốn, bạn vẫn có thể kiếm được tiền mà. Hơn nữa, có thể kiếm tiền ngay tại nhà đó. Xu hướng làm thêm online ngày nay đang cực kì phổ biến. Nếu không upadate ngay, quả là phí phạm. Dưới đây là top việc làm thêm online thu hút nhất hiện nay! 

1. Cộng tác viên viết bài

Hiện nay, cộng tác viên viết bài đang là công việc online tại nhà khá phổ biến. Đặc biệt với các bạn sinh viên vừa muốn kiếm tiền mà lại vừa muốn không tốn công đi lại thì đây là lựa chọn tuyệt vời. Điểm đặc biệt của công việc này là bạn có thể tận dụng được thời gian rảnh để làm việc. Kể cả bạn là dân văn phòng nhưng cũng có thể nhận bài về viết trong thời gian rảnh.

việc làm thêm online
Bạn có thể viết bài ở bất kì đâu bạn muốn! Đây là lợi ích mà chỉ có làm online mới đem lại !

Tuy nhiên, để làm được công việc này, bạn phải có niềm đam mê với viết lách. Có khiếu viết thì càng tốt hơn. Bởi tính chất công việc là viết và “sáng tác” nên sẽ yêu cầu sự yên tĩnh, độc lập và tập trung cao độ. Vì vậy, những người có tính hướng nội sẽ phù hợp hơn cả. Quay lại chuyện viết bài thì mức lương trung bình bạn sẽ nhận được từ 1 bài là 20-50 nghìn. Nếu mỗi ngày đều đặn viết 2-3 bài thì mỗi tháng bạn sẽ nhận được khoảng 1,5 triệu – 2 triệu.

++ HOT: 4 lợi ích không thể bỏ qua từ việc làm part time

2. Quản trị Fanpage, Website 

Nghe đến quản trị, nhiều bạn cảm thấy nó là việc gì đó rất to tát đúng không nào? Tuy nhiên thực tế công việc này lại không khó như bạn nghĩ. Với quản trị fanpage thì hãy nghĩ đơn giản công việc đó là làm sao sử dụng trang có kế hoạch và hiệu quả thôi. Với website cũng như vậy. Làm sao để duy trì tình trạng tốt của website thôi mà. Nếu bắt tay vào làm thì bạn sẽ cảm thấy chúng không còn khó nữa.

việc làm thêm online

Một lưu ý với những ai mong muốn trở thành quản trị thì nên cân nhắc lựa chọn trang web hay fanpage phù hợp với khả năng của mình. Rất nhiều fanpage chuyên nghiệp họ sẽ đòi hỏi người quản trị phải làm nhiều việc hơn. Điển hình như viết content, chụp ảnh sản phẩm, thiết kế bài post… Vì thế nên tùy theo độ lớn nhỏ và độ khó mà lương quản trị sẽ giao động từ 1 triệu – 2 triệu. Dù không phải số tiền nhiều nhưng đây vẫn là việc làm thêm online thu hút nhiều bạn sinh viên làm.

3. Dịch thuật

Dịch thuật là công việc làm thêm tại nhà có thể kiếm được “bội tiền” nếu bạn có khả năng. Điều kiện bắt buộc để làm việc là bạn phải giỏi ngoại ngữ. Bạn không cần phải thông thạo nhiều mà chỉ cần giỏi một thôi đã đủ rồi. Một vài ngôn ngữ tuyển dịch thuật nhiều đó là Tiếng Anh, Tiếng Trung, Hàn, Nhật, Thái..

việc làm thêm online

Vậy làm dịch thuật ở đâu? Bạn có thể nhận dịch sách Tiếng tại nhà hoặc làm sub phim trên các trang web phim. Hiện nay, rất nhiều trang web phim đang cần một đội ngũ dịch thuật lớn để đáp ứng nhu cầu của người xem. Trung bình một trang văn bản sẽ được trả từ 40-160 nghìn. Còn nếu là một tập phim thì khoảng 180 – 200 nghìn. Nếu bạn tích cực làm, con số bạn có được sẽ thật bất ngờ đó!

++ Xem thêm: 5 website tuyển dụng hot nhất dành cho sinh viên!

4. Bán hàng online

Với những ai có “máu” kinh doanh, kiếm tiền thì việc làm thêm online này sẽ hoàn toàn phù hợp. Bán hàng online sẽ giúp mọi người tranh thủ được khoảng thời gian rảnh để bán hàng kiếm tiền. Hơn nữa, số vốn bỏ ra cho kinh doanh online không cần quá nhiều. Không tốn tiền thuê mặt bằng và cũng không tốn tiền thuê nhân viên nữa. Bạn chỉ cần bỏ nhiều công sức để chăm sóc trang bán của bạn và quảng cáo cho trang (nếu cần) mà thôi.

việc làm thêm online

Bên cạnh việc bán hàng, bạn cũng nên tự xây dựng cho mình một kế hoạch để phát triển trang sau này. Phát triển sang mảng kinh doanh offline như mở cửa tiệm khi đã đủ nguồn vốn là điều mà rất nhiều người đã thực hiện. Một lưu ý nho nhỏ cho ai muốn bán hàng là hãy chọn những mặt hàng mà có nhiều quan tâm, dễ bán. Mỹ phẩm, quần áo, giày dép.. là những mặt hàng được nhiều người quan tâm.

++ HOT: Mẹo bán hàng trên mạng đắt khách

5. Kinh doanh đồ ăn vặt online

Ngoài bán hàng online thì vài năm gần đây xu hướng bán đồ ăn online cũng rất HOT. Bạn là người nấu ăn giỏi, bạn biết nhiều mối đồ ăn.. hãy thử hình thức bán đồ ăn online. Kinh doanh đồ ăn là công việc đặc biệt dễ thu hồi lại vốn. Chỉ cần bạn giỏi nấu nướcng và tích cực giới thiệu “cửa hàng” là đã có thể thu về lượng khách kha khá.

việc làm thêm online
Bạn có thể chọn hình thức kinh doanh đồ ăn đêm. Chắc hẳn sẽ rất hot đó!

Một số món ăn đơn giản bạn có thể kinh doanh đó là: bánh kẹp, bánh tráng trộn, bánh ngọt, một số món ăn vặt tuổi thơ… Tuy nhiên khi bán hàng online thì cần chú ý một số điểm sau đây. Thứ nhất: xem xét kỹ đối tượng hướng đến là ai và đề ra mức giá phù hợp. Thông thường, kinh doanh đồ ăn online sẽ hướng tới đối tượng người có thu nhập trung bình, chủ yếu là người trẻ. Thứ hai, cần có cách để người mua nhớ tới bạn. Bạn có thể thiết kế, trình bày món ăn đẹp mắt. Hoặc đơn giản hơn, tạo hộp, túi hay thiếp nhỏ gửi đến khách.

Làm thêm tại nhà – vừa kiếm tiền vừa không tốn công đi lại. Đáng thử đúng không nào? 

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận