Xóa tan căng thẳng với lịch trình 24h cho cuộc sống hoàn hảo

906

Giữa vòng xoay tất bật của cuộc sống hiện tại, con người ta thường sinh ra những căng thẳng. Căng thẳng với công việc, với cuộc sống và với các mối quan hệ. Từ những cẳng thẳng không đáng có đó rất dễ dẫn chúng ta đến một cảm xúc tiêu cực và buồn bã. Bạn có biết trạng thái đó xuất phát từ điều gì không?

 

Theo một chuyên gia sức khỏe của Mỹ, sự căng thẳng bắt nguồn từ lối sống không lành mạnh và hiệu quả. Đừng “chối đây đẩy” nếu bạn từng ngủ nướng nhiều ngày và tự thề với chính mình sẽ chăm sóc bản thân tốt hơn từ bây giờ. Dưới đây là một vài lời khuyên nhỏ từ viecngay.vn để giúp bạn có một lịch trình sống hoàn hảo, xóa tan căng thẳng.

6 giờ sáng: Tỉnh giấc

Thức dậy và tỏa sáng. Nếu có thể bạn nên đón ánh nắng ban mai. Bởi vì, nó vừa tốt cho sức khỏe, vừa tốt cho tinh thần của bạn.

6 giờ 15 phút: Cảm thấy biết ơn

Chọn 1, 2 hoặc 3 thứ, dù lớn hay nhỏ để tỏ lòng biết ơn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng điều nhỏ bé này có thể hủy bỏ hầu hết những lo lắng của bạn khi bắt đầu một ngày mới.

6 giờ 30 phút : Vận động

Tập thể dục bằng một vài động tác yoga nhẹ nhàng hoặc bài tập aerobic. Những bài tập nhệ nhàng giúp khởi động cơ thể, tăng lưu thông máu. Sau đó hãy ăn một bữa sáng lành mạnh với bánh mì hoặc trứng chín.

8 giờ: Sử dụng thời gian di chuyển

Nếu bạn sử dụng phương tiện công cộng, hãy tận dụng việc di chuyển đến nơi làm việc như một cơ hội để tiếp nhận thông tin mới, đọc báo, đọc sách…

Nếu đường đi làm của bạn là một hành trình căng thẳng, hãy thư giãn và suy nghĩ về những việc bạn sẽ làm trong ngày thay vì bực tức vì tắc đường…

9 giờ: Làm việc

Đưa ra danh sách các công việc cần làm và tập trung cho công việc. Hãy thoát hết khỏi email và các tài khoản mạng xã hội. Bật chế độ “không làm phiền” trong các khoảng thời gian 90 phút.

12 giờ: Nạp năng lượng

Dùng thời gian nghỉ trưa để nạp năng lượng không chỉ cho cơ thể mà còn cho cả tinh thần của bạn. Hãy dành một chút thời gian để tập thể dục nhanh, tương tác với đồng nghiệp để giảm bớt căng thẳng. Nếu như bạn ăn trưa ngay tại bàn làm việc, hãy đảm bảo bữa trưa của bạn có thành phần lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

3 giờ chiều: Vượt qua cơn buồn ngủ

Sự mệt mỏi vào giữa buổi chiều là điều hầu như ai cũng trải qua. Thay vì tìm đến đồ ăn vặt hay đồ uống giàu năng lượng, bạn nên dành cho mình vài phút nghỉ ngơi và đi dạo khỏi bạn làm việc. Nếu bạn cảm thấy quá đói, hãy chọn đồ ăn vặt lành mạnh như trái cây, bánh quy giàu protein để tăng mức độ tỉnh táo.

6 giờ chiều: Tan làm

Ngày làm việc của bạn đã kết thúc, hãy để công việc ở lại nơi làm việc. Hãy dành thời gian buổi tối cho bản thân và thư giãn. Nếu không luyện tập cường độ cao, bạn chỉ đơn giản là đi dạo quanh khu phố. Hay làm bất kỳ điều gì tốt cho tinh thần của bạn và không liên quan đến công việc.

7 giờ tối: Dùng bữa tối

Bạn không nên ăn tối quá muộn. Tốt nhất là bạn nên ăn trước khi đi ngủ 3 giờ. Nếu không việc tiêu hóa thức ăn có thể khiến bạn khó ngủ ngon. Tránh ăn nhiều các món nhiều dầu mỡ, chất đạm vào bữa tối. Để có giấc ngủ sâu hơn, bạn nên chọn cá, rau và hoa quả cho bữa tối.

9 giờ tối: Hãy thư giãn

Thiền định, tắm nước ấm và uống một tách trà giúp ngủ ngon. Hay đơn giản là đọc một cuốn sách sẽ giúp bạn sẵn sàng cho một giấc ngủ êm ái. Tránh xa các thiết bị điện tử trước giờ đi ngủ. Bởi vì ánh sáng xanh có thể ức chế não sản xuất melatonin. Giấc ngủ của bạn bị gián đoạn và không sâu

10 giờ đêm: Đi ngủ

Đi ngủ là khoảng thời gian bạn nạp lại năng lượng cho chính mình. Hãy đảm bảo đầu óc bạn luôn thoải mái trước khi ngủ.  Bạn có thể sắp xếp phòng ngủ thoáng khí, giảm tối đa các loại ánh sáng, giường ngủ thoải mái nhất và chỉ cần nghĩ về giấc ngủ. Nếu có thể, bạn nên thưởng thức một chút nhạc nhẹ để dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Thùy Dương (Viecngay.vn)
Tư liệu: Internet

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

 

Bình luận