Trong kinh doanh, khách hàng là nhân tố quan trọng giúp tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy làm sao để thu hút và lôi kéo khách hàng? Dưới đây là 12 kinh nghiệm bán hàng dành cho những ai yêu thích bán hàng tham khảo!! 

1. Có lòng đam mê 

Đam mê, kiên trì và tinh thần trách nhiệm là điều sẽ giúp bạn theo đuổi được thành công khi bán hàng. Đặc biệt, bản thân phải luôn thấy tự hào vì mình là thành viên của doanh nghiệp, của chính cửa hàng mà bạn đang bán hàng. Điều này sẽ tạo ấn tượng về lòng tin cho khách hàng. Hãy yêu công việc bán hàng vì “chúng” là cả một nghệ thuật.

2. Đạo đức nghề nghiệp

Khởi của một người bán hàng là tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp tốt. Trước hết là để khẳng định mình. Sau đó là để chia sẻ và gắn bó một cách có trách nhiệm với khách hàng. Tránh kiểu “đem con bỏ chợ ” hoặc ” treo đầu dê bán thịt chó”.

kinh nghiệm bán hàng

3. Có kỹ năng giao tiếp tốt

Biết lắng nghe khách hàng, sử dụng nụ cười làm ngôn ngữ giao tiếp, nói năng một cách tự tin khi tiếp cận khách hàng các bạn nhé. Luôn đặt câu ” Khách hàng luôn đúng” làm nền tảng trong khi giao tiếp. Có như vậy, các cố gắng của bạn mới sớm được đền đáp.

++ Xem thêm: Cách bán hàng online hiệu quả chốt “Nghìn” đơn mỗi ngày!

4. Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ

Đối với những người bán hàng thì việc hiểu rõ sản phẩm là vô cùng cần thiết. Tính năng ưu việt, những mặt hạn chế của sản phẩm, nếu bạn không hiểu thì còn ai hiểu nữa? Đặc biệt, bạn phải nghiên cứu rõ sản phẩm của đối thủ để có thể so sánh với sản phẩm của mình. Đồng thời hãy tự nâng cao sự hiểu biết, kiến thức chuyên môn của mình qua sách báo, hội thảo, các khóa đào tạo..

5. Luôn vì khách hàng

Để có thể thành công bán hàng thì điều bạn thực sự phải quan tâm đó là những yêu cầu, mong muốn của khách hàng. Hãy luôn tâm niệm “khách hàng là thượng đế” nhé các bạn nhé

kinh nghiệm bán hàng

6. Tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp

Khi bán hàng, bạn phải đưa ra được những giải pháp cũng như nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Thông qua việt giới thiệu, tư vấn, khách hàng sẽ nhận định rõ được về sản phẩm bạn đang chào bán. Những tiện ích, tính năng vượt trội nên được thể hiện ra khi bạn tư vấn cho khách hàng. Ngoài ra, một người bán hàng nhiệt tình và chuyên nghiệp cũng sẽ để lại ấn tượng tốt.

++ Tìm hiểu thêm: Kỹ năng tư vấn bán hàng “đánh đổ” mọi lý do từ chối

7. Trung thực và chân thành

Tuyệt đối đừng tâng bốc hoặc nói quá về sản phẩm mà bạn đang chào bán. Điều này sẽ dễ làm khách hàng hoài nghi và tìm cách lảng tránh những lời mời chào về sản phẩm của bạn.

8. Khôn khéo so sánh với đối thủ cạnh tranh

Khi trò chuyện với khách hàng, hãy hạn chế nhận xét về đối thủ của bạn. Tuyệt đối không được nói xấu đối thủ cạnh tranh. Hãy luôn đề cao tính năng tiện ích sản phẩm của mình. Chỉ có cách như vậy mới khiến khách hàng cảm nhận được sản phẩm của bạn là tốt và tốt hơn sản phẩm cùng loại. Đặc biệt, bạn nên có thái độ nhiệt tình. Hãy hướng dẫn khách hàng từng bước một để khơi dậy cảm hứng cho khách nhé!

9. Chăm sóc khách hàng khi cần

Một người bán hàng thành công là người luôn có được 1 lượng khách hàng thân thiết nhất định. Ngoài việc luôn mở rộng khách hàng thì cần phải có kế hoạch để “bảo vệ niềm tin” cho những khách hàng cũ. Để làm được việc này thì việc lưu lại thông tin khách hàng và có những chính sách ưu đãi là vô cùng cần thiết.

++ Có thể bạn quan tâm: 5 điểm lưu ý khi chăm sóc khách hàng sau bán hàng

kinh nghiệm bán hàng

10. Kiên nhẫn và kiên nhẫn

Bạn cần phải xác định rằng bán hàng là một công việc có tính nghệ thuật cao. Và muốn bán được hàng, bạn cần phải bỏ ra nhiều thời gian công sức. Ứng xử thông minh, luôn chăm chỉ nhiệt tình kết hợp với lòng kiên nhẫn sẽ giúp bạn thành công.

11. Bán thứ khách hàng cần 

Kinh nghiệm bán hàng thành công đó là hãy bán thứ khách hàng cần. Đây là nguyên tắc bất di bất dịch khi bán hàng. Nếu bán thứ khách hàng không cần thì đảm bảo 100% bạn sẽ sớm “dẹp tiệm”. Vì thế, trước khi bán hàng, hãy nghiên cứu kĩ thật sự khách hàng có cần sản phẩm, dịch vụ của mình không nhé.

12. Làm vừa lòng khách hàng

Đây là điều mà ai cũng cần phải nhớ. Ai chẳng biết, muốn bán được hàng thì phải cười tươi như hoa, nói năng nhỏ nhẹ, phục vũ chu đáo đúng không nào? Tuy nhiên, nếu thể hiện quá “thuần thục” thì sẽ dễ tạo nên sự giả tạo. Vì vậy, chuyện làm vừa lòng khách hàng ở đây nên được hiểu là hãy làm cho họ thoải mái, vừa ý. Thậm chí, thỏa mãn với những thứ họ mua nhưng thực tế “chẳng để làm gi”.

Trên đây là 12 kinh nghiệm bán hàng giúp các bạn trở thành người tư vấn bán hàng được khách yêu mến. Chúc các bạn thành công trên con đường mình chọn ! 

Quỳnh Hoa

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận