“Làm sao để bán hàng online thành công?” Đây là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ khi bắt đầu công việc kinh doanh online sẽ thắc mắc. Viecngay sẽ bật mí cho bạn 5 cách bán hàng online cực kì đắt khách nhé! 

Bí mật số 1: Tập trung vào website 

Để bán hàng online hiệu quả, bạn phải hiểu được quy trình hoạt động của kinh doanh online. Ở Việt Nam ngày nay, bán hàng online hiệu quả cần có sự kết hợp trên nhiều kênh. Khác với mở cửa hàng, kinh doanh online không tốn nhiều chi phí nhưng đòi hỏi bạn phải thiết lập website và cải thiện cách bán hàng online từng ngày.

Vì thế, muốn bán hàng online tốt, bạn cần phải tập trung xây dựng kênh website bán hàng thật mạnh. Hình ảnh đẹp, giao diện thân thiện dễ nhìn cùng thông tin đầy đủ chắc chắn sẽ giúp bạn bán hàng tốt. Đặc biệt, hãy tối ưu website để khách hàng có trải nghiệm tốt khi đến với trang của bạn nhé!

++ Kinh nghiệm bán hàng online ĐẮT KHÁCH cho người MỚI BẮT ĐẦU!!

Bí mật số 2: Chọn đúng thị trường ngách

cách bán hàng online

Bán cái gì, bán thế nào? Câu hỏi này luôn luôn xuất hiện khi bạn bắt đầu kinh doanh gì đó. Nếu bán thứ nhiều người bán thì tỉ lệ thành công ít. Vì thế, bạn có thể lưu ý đến các ngách nhỏ hơn. Ít người bán nên sự cạnh tranh cũng ít hơn, cũng có nghĩa là bạn có nhiều cơ hội để khách hàng tìm đến mình. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng đừng lựa chọn thị trường ngách quá nhỏ với ít người mua tiềm năng. Vì bạn biết đấy, bạn cũng cần phải kiếm tiền để “nuôi sống” mình mà !

++ Xem thêm: Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp “đánh gục” mọi khách hàng

Bí mật số 3: Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Bên cạnh việc bán hàng để sinh lời – tạo ra lợi ích cho bản thân mình, bạn cũng nên quan tâm đến lợi ích khách hàng. Khi bạn cung cấp một dịch vụ khách hàng tuyệt vời, khách hàng cứ tự nhiên đến với bạn thôi. Bạn nên duy trì một kênh online như fanpage, website, blog để cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng.

cách bán hàng online

Chẳng hạn, nếu bạn bán quần áo, đừng chỉ chăm chăm vào việc bán. Bạn có thể giới thiệu đến khách cách phối đồ, cách bảo quản quần áo.. Rất nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm bạn có thể khai thác. Vì thế, đừng nói rằng chúng tôi có dịch vụ tốt mà hãy thể hiện chúng bằng hành động.

++ Fanpage là gì và cách tăng tương tác cho fanpage

Bí mật số 4: Luôn tìm cách quảng bá cửa hàng của bạn

Có một trang web hay blog bán hàng thôi chưa đủ. Bạn cần tìm cách để thu hút mọi người truy cập và bán được hàng nhiều nhất có thể. Đặt vào vị trí của khách hàng, bạn nghĩ họ sẽ làm gì? Làm sao để bạn có thể xuất hiện tại nơi mà họ thường xuyên nhìn thấy? Một số việc sau đây có thể giúp bạn:

cách bán hàng online

– Xây dựng liên kết. Thường xuyên xuất hiện trên các trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội

– Viết bài nội dung chuẩn SEO để cải thiện tìm kiếm trên Google

– Quảng cáo sản phẩm nổi bật và sử dụng Google Analytics để xem những nguồn nào mang lại khách hàng tiềm năng lớn nhất, chuyển đổi cao nhất

– Quảng cáo trên Mạng xã hội Facebook. Khuyến khích khách chia sẻ cửa hàng bạn trên mạng xã hội

Bí mật số 5 – Kiên nhẫn

Phần cuối cùng của lời khuyên đó là kiên nhẫn. Sẽ chả có thành công nào đến dễ dàng quá. Bạn phải mất rất nhiều thời gian, công sức để xây dựng cừa hàng cũng như thương hiệu. Thế nhưng, đừng bỏ cuộc. Đây chính là thử thách mà bạn cần phải vượt qua. Hãy kiên nhẫn và cố gắng, thành quả sẽ đến với công việc kinh doanh của bạn.

Chúc các bạn sẽ thành công! 

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận