Với nhiều shop thì việc làm sao để ra đơn hàng là vô cùng khó khăn. Nhưng đối với nhiều shop khác thì ngược lại. Dưới đây là những cách bán hàng online hiệu quả giúp bạn chốt “nghìn” đơn mỗi ngày!!! 

1. Sử dụng chiến lược bán hàng đa kênh

cách bán hàng online hiệu quả

Xu thế ngày nay là bán và mua hàng trên đa kênh. Với những ai đang đi theo lối mòn kinh doanh truyền thông thì khó có thể cạnh tranh được với những cửa hàng bán đa kênh. Vì thế, bạn cần phải đẩy mạnh chăm sóc toàn diện các kênh từ offline đến online để tăng đơn mỗi ngày. Tuy nhiên cũng cần ghi nhớ một điều quan trọng ở đây đó là phải có chiến lược “chuẩn” và hợp lý. Mẹo nhỏ cho những ai muốn bán hàng đa kênh đó là hãy thử tìm và sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng để dễ dàng quản lý.

++ Xem thêm: Tips bán hàng online khiến khách “không thể chạy thoát”

2. Giới thiệu chi tiết sản phẩm trên website bán hàng

Khi bán hàng online, bạn nên có 1 kênh để giới thiệu sản phẩm. Cách tốt nhất đó là sở hữu website bán hàng. Tại website, bạn nên đăng tải hết các sản phẩm mình có với mô tả chi tiết. Thứ nhất, hỗ trỡ khách hàng về tính năng,công dụng của sản phẩm. Thứ hai, khách hàng có thể dễ dàng nghiên cứu và đặt mua. Lưu ý ở đây là nếu có giảm giá hay ưu đãi bạn cũng nên ghi ra để kích thích mua.

3. Tổ chức mini game, chương trình giảm giá, ưu đãi

cách bán hàng online hiệu quả

Bán hàng online thường đạt doanh số ấn tượng mỗi mùa sale hoặc các event ưu đãi. Bạn có thể tổ chức các chương trình khuyến mãi, mini game để tương tác với khách hàng nhiều hơn. Không chỉ nâng cao hình ảnh shop mà còn giúp tăng đơn hàng. Vì thế, nếu được, hãy cố gắng tổ chức mini game để “lôi kéo” khách hàng nhé!!

4. Chạy quảng cáo để bán hàng hiệu quả 

Hầu hết các shop bán hàng online hiệu quả ngày nay đều có chạy quảng cáo. Bằng cách trả phí cho Facebook, Google, bạn có thể hoàn toàn tiếp cận đến đối tượng khách hàng mong muốn. Ví dụ, bạn bán quần áo cho đối tượng từ 16-35 tuổi và hầu hết là nữ thì khi chạy quảng cáo hãy đặt Target đúng vào mục tiêu trên. Để chạy quảng cáo hiệu quả thì bạn cũng cần tham khảo và học hỏi rất nhiều nhé!

++ Tìm hiểu thêm: 3 bước kinh doanh online trên Facebook cho người mới bắt đầu

5. Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng 

cách bán hàng online hiệu quả

Chất lượng chăm sóc khách hàng tốt cũng là điều giúp bạn ăn điểm với khách hàng hàng. Đội ngũ chốt đơn, sale, tư vấn khách hàng phải làm sao để giải đáp thắc mắc, phục vụ khách hàng nhanh và khéo léo nhất. Chắc chắn khi bạn sở hữu một đội ngũ nhân viên biết cách nói chuyện, xử lí tình huống thật khéo léo, chuyên nghiệp thì thương hiệu bạn cũng được nâng cao hơn. Nếu dịch vụ tốt thì chắc chắn khách sẽ còn quay lại !!

++ Có thể bạn quan tâm: 5 điểm lưu ý khi chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Với các mẹo trên, hi vọng các bạn sẽ tự tin để bán hàng online hiệu quả. 

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận