Bí quyết bán hàng thành công đến từ những nhân viên với kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Vậy những kỹ năng này là gì? Hãy tìm hiểu chúng trong bài viết dưới đây! 

1. Im lặng để lắng nghe

Đây là điều đặc biệt ý nghĩa vào những phút đầu khi bạn tiếp xúc với các khách hàng. Bạn không nên nói về bạn, về sản phẩm, dịch vụ. Nói chung là đừng nói nhiều điều liên quan đến việc bán hàng. Tất nhiên khi gặp gỡ bạn cũng cần phải giới thiệu mình là ai, vì sao mình đến đây nhưng hãy ngắn thôi nhé! Trọng điểm ở đây là lắng nghe để tìm hiểu khách hàng. Lắng nghe chi tiết sẽ giúp bạn biết được sở thích, nguyện vọng của khách hàng.

kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

2. Bán hàng nhờ vào các câu hỏi 

Hãy đặt những câu hỏi, thậm chí những câu hỏi buồn cười một chút để biết được khách hàng muốn gì. Thông qua những gì họ nó, bạn sẽ xác định được nguyên nhân, động cơ thúc đẩy họ mua hàng. Tuy nhiên, đừng nên dưa ra những câu hỏi thấp thoáng ý định dẫn khách mua hàng. Hãy tỏ ra thật thoải mái với bước tiếp cận này vì ngay khi khách hàng biết bạn tiếp cận họ với mục đích bán hàng, họ sẽ dè chừng và trở nên “đối đầu” với bạn.

++ Xem thêm: Cách bán hàng online hiệu quả chốt “Nghìn” đơn mỗi ngày!

3. Hãy hành động chính xác như những gì bạn phản ứng khi gặp một ai đó lần đầu

Hãy tỏ ra tò mò khi nói chuyện với khách hàng. Những sản phẩm họ từng dùng thế nào? Có tốt hay không? Liệu họ có điều gì không hài lòng hay không? Cố gắng làm nổi bật những gì mà khách hàng thực sự muốn như: giá rẻ hơn, dễ vận hành hơn.. Nếu có thể khơi ra những điều này, bạn sẽ dễ dàng thành công hơn trong việc đưa ra những ưu thế của sản phẩm công ty bạn.

4. Đừng rụt rè, hãy trò chuyện với khách hàng như với người thân

kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Những người mua hàng biết bạn khi tiếp cận họ với mục đích bán hàng. Rất nhiều khách hàng phản ứng lại rất nhanh và có xu hướng đề phòng. Vì thế, hãy thật thoải mái, thư giãn và thân mật như với bạn bè để xóa đi sự đề phòng ở khách hàng.

5. Chú ý tới những điều ẩn ý của khách hàng

Khách hàng phản ứng nhanh? Họ cố gắng “tống” bạn đi? Nếu gặp phải hoàn cảnh này, hãy tự hỏi mình rằng thời điểm gặp mặt này có phù hợp không. Nếu chưa, hãy đề nghị khách hàng và hẹn găp họ vào 1 dịp khác – khi họ cảm thấy thoải mái. Đa số khách hàng thường sẽ không trực tiếp nói ra và thể hiện bằng hành động, cử chỉ. Vì thế, bạn cần phải để ý và thông qua thái độ để biết được ý định của họ là gì.

6. Hãy cho khách hàng biết bạn quan tâm tới việc thoả mãn nhu cầu của họ

Nếu bạn không có ý tưởng nào khiến họ hài lòng, chắc chắn những gì bạn đưa ra khó được “dung nạp” vào đầu. Hãy tưởng tượng rằng bạn chào mời họ mua sản phẩm họ ghét thì sẽ sao? Vì thế, hãy hiểu rõ khách hàng trước khi bạn muốn đề nghị họ mua sản phẩm của mình. Chỉ khi được thoải mãn nhu cầu, mong muốn, khách hàng mới có ý định sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà thôi.

++ Dân sales không có 5 kỹ năng mềm này thì “vứt”!!

7. Mời khách hàng dùng thử, tại sao không?

kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Sau khi đã trò chuyện và hiểu được mong muốn, nhu cầu của khách hàng, bây giờ bạn đã có thể tự tin giới thiệu mình là một người bán hàng. Đây là lúc bạn không phải che giấu và thể hiện mình là người bán hàng có tâm đầy chuyên nghiệp bằng cách mời khách hàng dùng thử. Chắc chắn với kỹ năng và sự nhiệt tình, khách hàng sẽ không nỡ lòng mà từ chối bạn đâu.

Quỳnh Hoa ( Sưu tầm)

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận