Năm tháng trên giảng đường của bạn lặp đi lặp lại với những công việc như đến trường, bài tập, thuyết trình và sau đó là rất nhiều kỳ thi căng thẳng. Dù bạn cố gắng gồng mình để đạt kết quả tốt tại thời điểm thi nhưng bạn đã tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi bạn tốt nghiệp? Bạn sẽ ném cao chiếc mũ cử nhân với tâm thế đầy kiểu hãnh? Hay là trong lòng tràn ngập những lo lắng về tương lai? Bạn sẽ vận dụng tối đa kiến thức vào công việc thực tế? Rằng bạn có hối hận về những ngày đã qua?

Dưới đây là 7 điều bạn cần làm để làm mới chính mình. Hãy cùng Viecngay.vn khám phá, ghi nhớ những điều này và bạn sẽ trở nên sẵn sàng cho cuộc sống bên ngoài giảng đường.

1, Gạt bỏ suy nghĩ tiêu cực

Suy nghĩ tiêu cực thường đến từ việc lo lắng và tự ti về năng lực của bản thân. Việc “giam mình” trong những suy nghĩ tiêu cực đồng nghĩa bạn đang kìm hãm chính khả năng của bản thân.  “Tạm biệt” những suy nghĩ tiêu cực và “chào đón” những điều tích cực sẽ giúp bạn gia tăng sự tự tin. Suy nghĩ tích cực giúp bạn tin tưởng vào những điều tốt đẹp ở phía trước. Từ đó có thêm động lực để cống hiến hết sức mình và gặt hái thành công.

Hãy bắt đầu bằng những bài luyện tập đơn giản. Mỗi khi bạn cảm nhận bị mất phương hướng trong cuộc sống hay bất lực trước hoàn cảnh. Bạn sẽ lâm vào trạng thái thất vọng và muốn từ bỏ tất cả những gì đang diễn ra với bạn. Trong não của bạn sẽ hiện ra các dòng suy nghĩ khác nhau mà khiến bạn nghi ngờ bản thân mình. Thậm chí, tồi tệ hơn là quở trách chính mình.

Đừng lắng nghe những điều tồi tệ đó. Thay vào đó, chấp nhận điều này và suy nghĩ rằng” Nếu không có chuyện này, mình sẽ chẳng rút ra bài học kinh nghiệm nào”. Bạn cần mạnh mẽ lên và tiếp tục bước đi. Không được đánh mất chính mình. Một khi bạn không bỏ cuộc. Những điều tốt đẹp sẽ đến. Bạn cũng sẽ nhận thấy mình “giỏi” như thế nào.

Một mẹo giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn là làm những hành động tích cực. Có thể là đi xem phim hoặc mua sắm… Hãy làm những điều bạn thích, những điều khiến bạn vui vẻ. Khi vui thì thái độ của bạn nhìn nhận sự việc cũng sẽ khác đi.

2, Nói “Có” với các cơ hội

Học cách sẵn sàng tiếp nhận những cơ hội là một cách để bạn được học hỏi và mở mang. Thế giới không chỉ gói gọn ở nhà, ở trường hay những con đường bạn hay đi qua. Thế giới là tất cả những điều thú vị và tò mò nhất. Chính vì vậy, khi cơ hội đến, đừng chần chừ mà hãy chớp ngay lấy nó.

Có thể nói rằng tuổi trẻ và cơ hội gắn liền với nhau. Bởi lẽ một khi bạn biết quý trọng tuổi trẻ, hiểu được giá trị thật sự của nó, biết trân trọng nó thì bạn cũng biết yêu quý những cơ hội của mình. Luôn luôn có những cơ hội phù hợp nhất với bạn. Cũng như thích hợp với khả năng của bạn nên cứ hãy cho phép mình được chấp nhân cơ hội. Cơ hội tuyệt vời sẽ đến với bạn chỉ là bạn có đủ sự kiên trì, nhẫn nại để tìm kiếm nó hay không.

3, Đi làm thêm

Để có một “phiên bản hoàn toàn mới” thì bạn phải làm những việc chưa bao giờ làm. Nếu trước nay, bạn chỉ quanh quẩn ở nhà và ở trường. Vậy tại sao trong “new version” này, bạn không tạo một môi trường cũng “new”. Đi làm thêm là một gợi ý thật tuyệt vời. Đi làm thêm không chỉ là tạo thêm thu nhập. Nó giúp bạn trau dồi một số kỹ năng cần thiết như giao tiếp, teamwork, thuyết trình, đàm phán… Dù bạn là một nhân viên bán hàng, một người pha chế hay một người phục vụ, trải nghiệm có một việc làm thêm sẽ giúp thời gian đại học của bạn trọn vẹn.

7 điều giúp sinh viên có nhiều cơ hội trong tìm kiếm việc làm 

Top công việc bán thời gian HOT nhất cho sinh viên hiện nay 

4, Bước ra khỏi “chiếc hộp” của chính mình

Con người ta thường có một “chiếc hộp an toàn” của riêng mình. Nơi mà chỉ nghe thấy những tiếng nói “không đời nào” ” không làm sẽ tốt hơn” “nó quá rủi ro”….”Chiếc hộp” mà bạn tưởng chừng là an toàn đó đang giam lỏng bạn đến thành công. Bạn nghĩ rằng bạn không thể làm nó, bạn không có khả năng để làm…Nhưng bạn biết không, bạn sẽ làm được thôi. Bạn sẽ không biết bạn giỏi như thế nào nếu không thử nó. Thứ khó khăn nhất không phải là thử thách mà chính là vượt qua khỏi vùng an toàn.

Mỗi lần tự vượt qua chính mình là một lần bạn đang thách thức giới hạn của bản thân. Đó là cách bạn trưởng thành, mạnh mẽ và tự tin hơn. Học cách vượt khỏi ranh rới là bạn đangthử sức mình, tôi luyện mình trở nên nghị lực hơn – một yếu tố không thể thiếu của người thành công.

5, Học ngoại ngữ

Nhiều nghiên cứu cho thấy kiến thức về các ngôn ngữ khác làm tăng sự hiểu biết của sinh viên về ngôn ngữ nói chung và cho phép họ sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ hiệu quả hơn. Những người học ngôn ngữ nước ngoài có kỹ năng xử lý trong nói và viết cao hơn, huy động từ vựng nhanh hơn và có khả năng đọc hiểu, phân tích hình ảnh tốt hơn so với người chỉ biết một thứ tiếng.

Thêm vào đó, có kiến thức về ngoại ngữ tức là bạn có thêm khả năng tự tìm kiếm tài liệu, đào sâu kiến thức về các ngành học đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng.

Ngoài ra, sẽ tuyệt vời như thế nào nếu bạn có thể giao tiếp với người bản địa khi đi du lịch. Chuyến đi của bạn sẽ thật sự trọn vẹn. Bạn có thể thoải mái trong mọi tình huống, đơn giản như gọi món ăn trong nhà hàng, tìm chỗ ở, thương lượng giá rẻ, gặp gỡ nói chuyện với người bản địa để hỏi đường…

6, Làm mới ngoại hình

Một thay đổi về ngoại hình sẽ tiếp động lực cho những thay đổi bên trong bạn. Hạn chế những thói quen xấu gây hại cho sức khỏe, tập thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục điều đặn. Thay đổi thái độ sống, tích cực lạc quan hơn trong năm mới.

Nếu năm ngoái bạn để tóc cụp thì hãy thử tóc duỗi phồng cho năm nay. Kiểu tóc undercut đã “đóng đinh” hình ảnh của bạn thì sao không thay đổi chút ít bằng một màu nhuộm trẻ trung.

7, Tìm những người bạn đồng hành

Một “phiên bản” mới sẽ thật hoàn hảo nếu bạn có thêm nhiều bạn bè. Đó có thể là bạn bè ở trường, câu lạc bộ, hàng xóm hay tại một nơi bạn làm thêm. Mở rộng thêm mối quan hệ chính là cách để bạn tự tạo cơ hội cho chính mình.

 

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận