Ngày nay, rất nhiều người tìm việc làm thêm theo giờ. Việc làm theo giờ vừa ngắn vừa đem lại thu nhập nên đã và đang thu hút khá nhiều người. Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt của nó. Lợi có, hại có. Vậy lợi hại của việc làm thêm theo giờ là gì? 

Lợi ích.. bao giờ cũng lớn

Kiếm thêm thu nhập nhanh chóng

tìm việc làm thêm theo giờ

Lợi ích đầu tiên được rất nhiều người nhắc đến đó là giúp kiếm thêm thu nhập. Sở dĩ nhiều người chọn việc làm theo giờ đó là do họ đang cần tiền làm việc gì đó. Chỉ đơn giản như mua bộ quần áo mới, mua quà cho bố mẹ.. đây đều là động lực khiến bạn làm theo giờ. Nếu bạn làm PG thì 1 giờ bạn có thể được khoảng 200-300 nghìn. Đây cũng là công việc được nhiều bạn chọn khi tìm việc làm thêm theo giờ.

++ Tìm hiểu thêm: Đây là tất cả những gì bạn nên biết về chuyện đi làm thêm

Có thêm trải nghiệm

Không chỉ những công việc gắn bó lâu dài mới đem lại trải nghiệm cho bạn. Nhiều công việc dù chỉ ít thời gian nhưng cũng đem lại cho bạn điều đó. Phần lớn những công việc ít thời gian sẽ yêu cầu bạn phải tiếp xúc với nhiều người. PG, trông quầy, phát tờ rơi… là những công việc mà chỉ khi bạn làm, bạn mới có được trải nghiệm thực sự. Còn chờ gì mà không thử chứ nhỉ?

Không bị gò bó

tìm việc làm thêm theo giờ
Không bao giờ bị gò bó là điểm nổi bật của công việc này

Những công việc làm thêm theo giờ có ưu điểm là không bị gò bó. Với nhiều công việc, kể cả part time bạn cũng sẽ được yêu cầu là làm ít nhất 3 tháng từ khi nhận việc. Nhưng việc làm theo giờ thì không. Bạn chỉ làm theo số giờ nhất định và được thanh toán tiền ngay sau đó.

Nhưng hại.. cũng không nhỏ

– Là mồi cho “yêu râu xanh” 

Bên cạnh những lợi ích phía trên, làm thêm theo giờ cũng có cái hại. Phần lớn các việc làm thêm theo giờ được đăng tải online. Không biết chính xác công việc, địa chỉ mập mờ nhưng nhiều người vẫn lao vào. Đặc biệt với công việc được ghi mức lương quá cao thì càng nên cẩn thận. Đừng nhẹ dạ để rồi làm mồi cho “yêu râu xanh”

– Bị mọi người đánh giá

tìm việc làm thêm theo giờ
PG là nghề chịu nhiều đánh giá của mọi người

Định kiến xã hội vẫn luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Những nghề như bác sĩ,giáo viên thì luôn được coi trọng còn 1 số nghề thì ngược lại. Một trong những công việc bị đánh giá nhiều nhất đó là PG. Rất nhiều người cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy những cô PG trong các bộ đồ ngắn. Đặc biệt, nếu họ tiếp thị trong các quầy bar về bia rượu thì càng phản cảm hơn. Nhiều người còn gọi họ bằng những cái tên không hay chút nào. Vì thế, nếu chấp nhận làm công việc này, bạn phải chịu được sự đánh giá của mọi người

– Ảnh hưởng đến sức khỏe

tìm việc làm thêm theo giờ
Sức khỏe của bạn cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ nếu làm công việc theo giờ đó

Phát tờ rơi ngoài đường, mặc đồ ngắn để tiếp thị. Tất cả đều có phần ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Sẽ ra sao nếu bạn phải ở ngoài hứng chịu hết khói bụi từ giờ này sang giờ khác. Sẽ thế nào nếu trời rét căm căm bạn phải mặc những bộ đồ ngắn để tiếp thị. Nếu công việc này kéo dài, bạn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ đó!

++ Tìm việc ngay tại: https://www.viecngay.vn/

Trước khi quyết định tìm việc làm thêm theo giờ, bạn cần xét đến lợi và hại của công việc đó nhé. Nếu cảm thấy mình chấp nhận được hay sẵn sàng hi sinh thì mới nên làm nhé. Chúc các bạn tìm được công việc phù hợp!

Quỳnh Hoa

Bình luận