Tìm công việc làm thêm đầu tiên để đáp ứng nhu cầu chi tiêu là mong ước của không ít bạn sinh viên. Bởi vì bên cạnh tăng thu nhập thì công việc này cũng cho các bạn kinh nghiệm và kỹ năng. Vậy tìm việc như thế nào và ở đâu? Với sự bùng nổ của công nghệ, tìm việc qua internet sẽ trở nên dễ dàng hơn qua 4 công cụ số sau đây!

 

1, Tìm kiếm trực tiếp

Có câu nói rằng ” Có gì không biết thì hỏi Google”. Thông qua Google Search bạn sẽ tìm kiếm được tất cả mọi thứ bạn cần. Đây là một phương pháp nhanh chóng và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần đánh từ khóa và hàng ngàn các trang web chứa thông tin liên quan sẽ được hiện ra. Và công việc của bạn chỉ là lựa chọn những địa chỉ phù hợp thôi.

Có thể thấy đây là cách mà nhiều bạn trẻ đang áp dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, tìm kiếm trên google cũng đem lại một số bất lợi. Kết quả tìm kiếm rất nhiều và cũng bao gồm cả những thông tin không đáng tin cậy. Vì vậy, bạn cần phải có sự tỉnh táo và sáng suốt đã tránh các loại hình việc làm đa cấp, lừa đảo.

Tận dụng google để tìm kiếm công việc hiệu quả

2, Tạo lập một trung tâm công việc từ chiếc điện thoại

Chiếc điện thoại thông minh với nhiều tính năng có thể sẽ trở thành một công cụ đắc lực cho bạn trong công cuộc tìm việc. Bạn có thể search tin tuyển dụng ở mọi nơi. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng trên điện thoại. Nó cho phép bạn đọc được bất kỳ thông tin nào từ công việc đến làm thế nào để xây dựng một bản lý lịch hoàn hảo. Một số ứng dụng bạn có thể tham khảo như:

LinkedIn Job Search: LinkedIn là mạng xã hội tập trung vào các đối tượng là các doanh nghiệp, thành viên chuyên nghiệp có nhu cầu kết nối tìm việc, tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội. Đồng thời là cầu nối chia sẻ thông tin chuyên nghiệp về mọi lĩnh vực.

Vietnamwork: Một ứng dụng di động giúp bạn tìm việc, liên lạc và trao đổi với nhà tuyển dụng

Jobstreet: Cũng là một ứng dụng di động bạn có thể xem xét với nhiều tính năng nổi bật.

3, Biến mạng xã hội thành một công cụ hữu ích

Có lẽ Facebook không còn lạ lẫm gì với thế hệ trẻ. Một mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 1,7 tỷ người sử dụng. Facebook sẽ không chỉ là một nơi bạn chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc hay nói chuyện tán gẫu với bạn bè nữa. Nếu bạn biết cách khai thác thì Facebook là một công cụ hữu ích và hiệu quả cho tìm kiếm công việc.

Đa số các đơn vị tuyển dụng đều sở hữu một trang Facebook riêng biệt, nơi cung cấp và cập nhật các thông tin của công ty, tất nhiên, cả các mẩu tin tuyển dụng nữa. Bạn có thể dễ dàng giải đáp các thắc mắc với việc chat trực tiếp với nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, các group và cộng đồng nhân sự tràn ngập khắp mọi nơi. Bạn không chỉ tìm được tin tuyển dụng từ các nhóm này. Bạn sẽ được lắng nghe kinh nghiệm và câu chuyện việc làm từ những người đi trước. Từ đó, trang bị và chuẩn bị những hành trang cần thiết.

Bên cạnh Facebook, còn một số mạng xã hội bạn cũng có thể nhận được thông tin cơ hội như LinkedIn, Instagram, Youtube

4, Đào sâu các trang tin tuyển dụng

Nếu bạn đã cảm thấy quá mệt mỏi với việc “mày mò” hết công ty này đến công ty kia để xin việc thì sao không thử ghé thăm các website tuyển dụng. Các kênh nhân sự này tổng hợp các tin tuyển dụng nhiều lĩnh vực và thể loại. Bạn chắc chắn sẽ tìm được cho mình một công việc ưng ý. Hơn nữa, các tin đều được kiểm duyệt cẩn thận, bạn sẽ hoàn toàn an tâm về độ tin cậy và tính chính xác của mẩu tin.

 

Ngoài ra, còn một lí do khiến bạn nên “đào sâu” các trang tin tuyển dụng là nộp hồ sơ nhanh chóng. Hiện nay, có rất nhiều website tích hợp nộp hồ sơ của ứng viên đến nhà tuyển dụng có nhu cầu. Bạn không cần mất công tạo lập hồ sơ, làm đơn xin việc và tự đi gửi. Thay vào đó, bạn chỉ cần gửi thông tin theo một mẫu nhất định để ứng tuyển.

Tuy nhiên, một điều bạn cần lưu ý khi sử dụng các trang tin việc làm. Không phải tất cả các trang tin đều tốt và đáng tin cậy. Bạn nên sáng suốt lựa chọn một website có cơ sở, thông tin rõ ràng để tránh những trường hợp xấu xảy ra. Một số trang tin bạn có thể tham khảo như: viecngay, career builder, TOPCV…

Xem thêm: Top việc làm thêm online HOT nhất hiện nay

 5 website tuyển dụng hot nhất dành cho sinh viên

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận