Phỏng vấn dường như là một nỗi ám ảnh của đa số các ứng viên. Chỉ một chút sai sót không làm vừa lòng nhà tuyển dụng thì cơ hội nhận việc của bạn sẽ quay lại con số “0” tròn trĩnh. Có rất nhiều lời khuyên được đưa ra cho các ứng viên tại phỏng vấn. Tuy nhiên, những lời khuyên đó sẽ không thể phát huy tác dụng nếu bạn không thật sự hiểu được nhà tuyển dụng. Dưới đây là 4 phong cách nhà tuyển dụng phổ biến nhất mà bạn có thể sẽ gặp khi phỏng vấn. Cùng tìm hiểu nhé!

1, Phong cách tuyển dụng lạnh lùng

Nhà tuyển dụng thuộc kiểu này rất dễ nhận biết. Họ xuất hiện với gương mặt lạnh lùng và vô cùng nghiêm túc. Đối diện với một nhà tuyển dụng này, bạn sẽ cảm thấy khá khó khăn để đoán được suy nghĩ của họ. Sự tự tin của bạn cũng “xỉu” đi một cách rõ rệt.

Khi nhận được một câu hỏi, hãy cố gắng thể hiện kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm của bản thân. Dù sẽ được đáp trả bằng thái độ thờ ơ, không cảm xúc nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thích bạn. Họ im lặng và lạnh lùng để quan sát rõ hơn thái độ và biểu hiện của bạn. Vì thế, hãy duy trì một tâm lý tự tin và nhiệt tình.

 

Bên cạnh đó, phỏng vấn là hành vi tương tác qua lại. Vì vậy đừng chỉ trả lời các câu hỏi. Hãy đưa ra thắc mắc của bạn về công ty. Bạn có thể hỏi về sự thăng tiến bạn có thể đạt được từ vị trí hiện tại. Việc đặt câu hỏi ngược lại sẽ thể hiện một hình ảnh năng động, giúp bạn ghi điểm cho buổi phỏng vấn.

2, Phong cách phỏng vấn điều tra

Trong trường hợp này, nhà tuyển dụng sẽ đặt ra rất nhiều nghi vấn và cần bằng chứng xác thực. Những bằng cấp hay kỹ năng… nhà tuyển dụng đều muốn kiểm tra tất cả! Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bối rối. Và thể hiện sự lúng túng của bản thân thì không phải một cahcs ứng phó khôn ngoan.

Việc bạn nên làm là chú ý lắng nghe thật kỹ câu hỏi của nhà tuyển dụng. Sau đó hãy đưa ra câu trả lời đầy đủ, đúng trọng tâm và không lan man. Khi phân tích các câu hỏi, bạn sẽ cùng lúc nhận thấy điều gì công ty cần, những giá trị nào công ty mong đợi ở ứng viên, từ đó thể hiện bản thân thật hoàn hảo và nổi bật.

3, Nhà tuyển dụng “dọa dẫm”

Nhà tuyển dụng “dọa dẫm” sẽ vặn vẹo, yêu cầu các ứng viên phải thể hiện kỹ năng nổi trội và chứng minh năng lực phù hợp với vị trí ứng tuyển. Bạn cảm thấy họ quá khó tính và khắt khe. Và rất có thể một suy nghĩ “muốn từ bỏ” sẽ len lỏi trong đầu bạn. Nhưng bạn nên nhớ đây là kiểu nhà tuyển dụng thường gặp nhất.

Cách ứng phó khôn khéo nhất là bình tĩnh và thể hiện bản thân. Cố gắng thể hiện kiến thức cũng như kinh nghiệm chuyên môn. Bạn có điểm mạnh nào có thể tương tác, đổi mới công ty một cách ấn tượng.

4, Nhà tuyển dụng hời hợt

Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống nhà tuyển dụng không hề có kế hoạch phỏng vấn bạn từ trước? Dường như bạn nắm thế chủ động trong cuộc phỏng vấn? Đó chính là những nhà tuyển dụng có phong cách hời hợt!

Có thể bạn khá bất ngờ về phong cách này gây ra sự nghi ngờ và lúng túng. Nhưng trong bất cứ trường hợp nào đừng để sự bối rối làm ảnh hưởng đến cả quá trình. Hãy nhanh chóng lấy lại tinh thần. Bởi vì khi nhà tuyển dụng mù mờ thông tin, cũng sẽ là lúc họ đưa ra cho bạn hàng loạt câu hỏi. Đây có thể coi như một lợi thế giúp bạn “quảng cáo” bản thân! Sử dụng câu chữ một cách thông minh, đưa ra những điểm mạnh. Ngoài ra hãy nói và yếu điểm và cách khắc phục để tạo ấn tượng mạnh mẽ trước nhà tuyển dụng. Cơ hội không đến hai lần, hãy tận dụng mọi thời cơ để nắm bắt thành công ngay hôm nay!

>> Xem thêm: 3 việc làm thêm tại nhà TP.HCM mới nhất dịp 30/4 – 1/5/2018

CGV tuyển dụng nhân viên có những yêu cầu gì?

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận