Làm thêm để trang trải cuộc sống và nâng cao kiến thức, kỹ năng là một giải pháp được nhiều bạn sinh viên lựa chọn. Tuy nhiên thực tế lại cho thấy rằng, không phải ai cũng biết cách tìm việc làm thêm hiệu quả. Đặc biệt trong thời buổi cạnh tranh nhân lực như ngày nay thì “ai nhanh người ấy thắng” hay ” ai mạnh người ấy thắng”. Dưới đây là những phương pháp tìm việc làm thêm bán thời gian hiệu quả nhất ! 

1. Tìm việc trên trang web tuyển dụng 

việc làm thêm bán thời gian

Ngày nay, các trang web tìm việc làm xuất hiện ngày càng nhiều. Bạn có thể trực tiếp gửi hồ sơ hoặc liên lạc đến công ty có vị trí bạn mong muốn ứng tuyển. Tuy nhiên nếu bạn gửi vài hồ sơ mà không được phỏng vấn thì đừng nản lòng. Hãy cố gắng tiếp tục tìm kiếm và gửi bằng nhiều cách, hình thức và phương tiện khác nhau.

++ Tìm hiểu thêm: 5 website tuyển dụng HOT nhất dành cho sinh viên!

2. Đọc nhiều báo, quảng cáo 

việc làm thêm bán thời gian

Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm thêm bán thời gian theo chuyên ngành thì hãy tích cực đọc báo, tạp chí. Những tờ báo chuyên về từng ngành nghề thường sẽ đăng tin tuyển dụng khá nhiều. Ngoài ra, đọc các quảng cáo trên báo chí địa phương cũng sẽ giúp bạn có cơ hội tìm việc dễ hơn.

3. Tham gia các hội chợ, sự kiện việc làm 

việc làm thêm bán thời gian

Nếu bạn có nhu cầu tìm việc, hãy chủ động và tích cực tham gia các hội chợ hay sự kiện việc làm. Thông thường trong 1 năm cũng có khá nhiều các sự kiện về mảng tuyển dụng. Việc của bạn là cập nhật các hội chợ việc làm và tham gia để lấy thông tin và nộp hồ sơ.

4. Đến trung tâm giới thiệu việc 

việc làm thêm bán thời gian

Nếu không có cách nào để tìm việc, hãy đến trực tiếp các trung tâm giới thiệu việc làm. Lưu ý là hãy “chọn mặt gửi vàng”. Tức là chọn trung tâm uy tín và phải tìm hiểu thật kĩ trước khi bắt đầu đến. Rất nhiều trường hợp do không cận thận đã mắc bẫy của các trung tâm môi giới lừa đảo. Vừa mất tiền, vừa không có việc. Nói tóm lại là đến lúc đấy chỉ biết trách bản thân mà thôi.

++ Tìm hiểu thêm: TOP trung tâm giới thiệu việc làm uy tín nhất!!

5. Nhờ giúp đỡ từ bạn bè, người thân 

việc làm thêm bán thời gian

Bạn bè, người thân.. sẽ là những người có thể giúp bạn có được một công việc. Khi có nhu cầu tìm việc làm thêm bán thời gian, hãy chủ đầu nói cho họ và nhờ họ giúp đỡ. Chắc chắn khi bạn đã mở lời như vậy thì sẽ chẳng có ai mà không giúp bạn đâu!

Muốn có được công việc thì bạn phải đầu tư thời gian và công sức. Kết hợp những phương pháp trên để có được công việc mong muốn nhé.

Chúc các bạn thành công! 

Quỳnh Hoa 

————————————————

>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn

>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm

>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận