Lựa chọn đi làm thêm ngay còn trên giảng đường đại học là lựa chọn của rất nhiều bạn sinh viên. Đây đều là những cơ hội giúp bạn học hỏi, trau dồi các kỹ năng cần thiết. Cũng giống như công việc chuyên nghiệp, nhà tuyển dụng cũng có những yêu cầu nhất định ở ứng viên. Vậy sinh viên chưa ra trường cần chuẩn bị những gì để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng? Dưới đây là 6 điều mà khi ứng tuyển việc làm thêm bạn cần có! 

1, Hiểu rõ công việc

Chắc chắn sẽ không có nhà tuyển dụng nào yêu cầu “hàng nghìn” kỹ năng – kinh nghiệm ở một sinh viên chưa ra trường cả. Điều mà họ cần nhất chỉ là bạn phải hình dung rõ nét công việc sắp tới được làm như thế nào ? Bởi vì chỉ khi hiểu rõ công việc thì bạn mới có thể làm tốt cũng như có định hướng đúng đắn. Nhưng làm sao để có kiến thức đầy đủ về công việc?

Không hề khó! Bạn chỉ cần đọc kỹ phần mô tả công việc trên tin tuyển dụng. Nó bao gồm hầu như toàn bộ những điều bạn cần biết. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu sơ lược về công ty để nắm bắt được tình hình của công ty.

Hiểu rõ công việc giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn

2, Khả năng làm việc nhóm

Bạn biết đó, khi đi làm bạn không thể thiếu sự tương tác với đồng nghiệp. Đồng nghiệp sẽ là những người sẽ cùng bạn chịu trách nhiệm về công việc. Có khả năng làm việc nhóm tốt chứng tỏ bạn luôn biết cách hỗ trợ và tìm sự giúp đỡ ở những người xung quanh. Từ đó, bạn không chỉ trở nên tốt hơn mà hiệu suất công việc cũng tăng lên – điều mà nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn. Vì vậy, NTD sẽ “có cảm tình” với các ứng viên thân thiện và có ý chí cầu tiến. Bởi vì, đó là những biểu hiện của người biết làm việc nhóm. Bạn hãy thể hiện tinh thần này trước nhà tuyển dụng nhé!

3, Chăm chỉ, nhiệt tình

Công việc làm thêm cho sinh viên sẽ không đòi hòi nhiều kiến thức, kinh nghiệm. Thay vào đó, nhà tuyển dụng đòi hỏi một phẩm chất tốt và tinh thần năng nổ ở ứng viên. Hãy thể hiện bạn luôn khát khao được nhận và sẵn sàng bắt đầu công việc bất kỳ lúc nào. Vì vậy, trong vòng phỏng vấn, khi được hỏi “Bao giờ bạn có thể bắt đầu công việc?” bạn hãy đưa ra mốc thời gian làm việc sớm nhất có thể kèm một lời khẳng định sẽ cố gắng cho công việc. Bạn nên lưu ý, đừng tỏ thái độ “được thì được, không được thì thôi” khi đi phỏng vấn.

4, Tinh thần trách nhiệm

Tinh thần trách nhiệm với công việc là điều quan trọng trong tất cả môi trường làm việc. Những người thích thì làm, không thích thì nghỉ sẽ không bao giờ được các nhà tuyển dụng coi trọng. Có tinh thần trách nhiệm với công việc cũng chính là bạn có tinh thần trách nhiệm với chính mình. Vì vậy, hãy thể hiện bản thân luôn coi trọng công việc bằng cách đi làm đúng giờ. Đừng bao giờ phàn nàn công việc hay đổ lỗi cho người khác trong tình huống bất ngờ.

Có trách nhiệm trong công việc chứng tỏ bạn là coi trọng công việc này

5, Gắn bó lâu dài

Gắn bó với công việc ít nhất 3 tháng là mong muốn của tất cả các nhà tuyển dụng. Chẳng ai muốn tuyển một nhân viên mà làm được “dăm bữa” là nghỉ. Và cũng không có nhà tuyển dụng nào thích 1 tháng lại tuyển thay thế nhân viên. Vì vậy, khi đi làm thêm, đừng xác định đây là một công việc tạm thời. Ngược lại, bạn nên coi đây là một cơ hội để bạn học hỏi và gắn bó lâu dài.

6, Hào hứng với công việc

Hào hứng trong công việc là một yếu tố quan trọng. Nếu một nhân viên ngay trong những ngày đầu thể hiện sự uể oải, thờ ơ thì làm sao chắc chắn thời gian về sau nhân viên đó sẽ chú tâm cho công việc. Ngược lại, một ứng cử viên tỏ ra phấn khích với công việc sẽ là người không chịu để mất công việc đó. Điều đó khiến nhà tuyển dụng hiểu rằng, bạn đang thực sự muốn có được công việc này. Và chắc chắn bạn sẽ dốc hết tâm trí, năng lượng cho công việc. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy sự tích cực trong câu nói của bạn bởi sự phấn khích luôn đi cùng sự tự tin và quyết tâm.

Xem thêm: Cộng tác viên bán hàng online – những tiêu chí bắt buộc

Tìm việc làm pha chế cafe – Những điều cần biết!

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận