Ngày nay, làm thêm tại nhà đã trở thành xu hướng được nhiều người ưa thích. Không gò bó, thoải mái thời gian là điều làm nên sức hút của công việc này. Những công việc làm thêm tại nhà cho sinh viên tốt nhất? Bạn đã biết chưa? Cùng điểm danh 5 công việc làm thêm tại nhà tốt nhất hiện nay! 

1. Gia sư cấp 1, cấp 2

Không bị gò bó trong trường lớp, chủ động được thời gian là điều mà công việc gia sư đem lại. Đặc biệt, gia sư cho học sinh cấp 1, cấp 2 không cần phải có kiến thức quá cao siêu. Chỉ cần bạn có kiến thức cơ bản và cách giảng dạy cho học sinh dễ hiểu mà thôi. Có thể nói, đây là công việc tri thức khá nhẹ nhàng và phù hợp với các bạn sinh viên.

việc làm thêm tại nhà

Tuy nhiên, nếu lựa chọn làm gia sư thì ngoài kiến thức văn hóa, bạn còn phải chuẩn bị sẵn tâm lý. Các em ở độ tuổi cấp 1, cấp 2 thường nghịch ngợm, ham chơi không chịu học. Và phụ huynh thường sẽ trả công cho bạn dựa trên kết quả học tập của các em. Chính điều này sẽ là một khó khăn lớn cho bạn.

Làm việc gì cũng có khó khăn nhất định. Nếu bạn biết cách giảng dạy và kiên trì thì chắc chắn các em học sinh sẽ dần đi vào nề nếp. Trung bình 1 buổi học từ 2-3 tiếng sẽ được trả 200-400 nghìn. Chỉ cần 1 tháng nhận 2-3  học sinh, số tiền bạn kiếm được cũng kha khá rồi đó.

++ Có thể bạn quan tâm: Những việc làm thêm cho sinh viên nên cẩn thận!

2. Cộng tác viên viết bài

Nếu bạn có khả năng viết lách tốt cộng thêm đam mê văn chương thì hãy thử sức với việc này. Đây là công việc làm thêm tại nhà đang thu hút nhiều bạn sinh viên. Bạn có thể viết bài bất kì khi nào bạn rảnh. Sẽ không có ai kiểm soát bạn viết ở đâu, thời gian nào cả. Một số hình thức viết bài phổ biến đó là: viết bài seo, viết bài bán hàng, viết báo…

việc làm thêm tại nhà
Viết bài là công việc làm thêm tại nhà mà bạn nên thử

Thu nhập của công việc này cũng rất khá. Một bài viết sẽ giao động từ 20- 50 nghìn. Với những bài có độ khó cao hơn thì 100 nghìn/bài là điều hoàn toàn có thể. Tùy theo số chữ và chất lượng bài viết mà bạn sẽ nhận được số tiền tương ứng. Nếu chăm chỉ viết bài, số tiền 1 tháng của bạn có thể lên đến 3 triệu/ tháng.

++ Tìm hiểu thêm: Làm việc bán thời gian tại nhà, tại sao không?

3. Bán hàng online

Bạn yêu thích kinh doanh? Đừng bỏ lỡ công việc bán hàng online tại nhà nhé. Đây là công việc hot không cần bỏ nhiều vốn. Sở dĩ như vậy vì bạn sẽ không cần tốn tiền thuê mặt bằng, nhân viên. Ngoài ra, bạn cũng có thể kinh doanh bất kì loại hình nào bạn yêu thích. Quần áo, trang sức, mỹ phẩm.. tất cả đều có thể kinh doanh được.

việc làm thêm tại nhà
Bán hàng online – công việc cho bạn trẻ yêu kinh doanh

Việc làm thêm tại nhà này phù hợp cho những ai chịu khó học hỏi và biết chấp nhận thất bại. Không phải ai khi kinh doanh cũng thuận lợi ngay từ đầu đâu. Nhiều người phải mất vài năm mới có thể hòa lại số tiền ban đầu và có lợi nhuận mà.

Một lời khuyên cho những ai chưa đủ vốn là hãy làm cộng tác viên cho các shop bán hàng. Khi làm, bạn sẽ học hỏi được những điểm hay, điểm tốt để sau này có thể tự mở cho mình 1 shop bán hàng online như vậy. Nếu thành công với việc bán hàng online này, 1 tháng kiếm 5-10 triệu là điều bình thường.

4. Cộng tác viên làm áo lớp áo nhóm

Nhu cầu làm áo lớp áo nhóm chưa bao giờ giảm. Vậy thì tại sao bạn không thử làm cộng tác viên kinh doanh mặt hàng HOT này nhỉ?

Nếu bạn có quan hệ rộng, có khả năng thuyết phục thì chắc chắn sẽ làm tốt công việc này. Không cần vốn, làm thêm tại nhà vào thời gian rảnh là lợi ích của công việc này. Với mỗi đơn hàng mà bạn có được, bạn sẽ được chia hoa hồng 4-10%. Vì vậy, càng có nhiều khách, bạn sẽ càng kiếm được nhiều tiền.

5. Quản trị Fanpage facebook

Với những bạn theo học các chuyên ngành liên quan đến viết lách, truyền thông thì đây là việc bạn ít nhất phải làm 1 lần trong quãng đời sinh viên. Đây là nghề đang rất phổ biến trong thời đại mạng xã hội Facebook phát triển như ngày nay. Tất cả những page từ bán hàng đến giải trí bạn thấy trên mạng đều có 1 đội ngũ admin cả.

việc làm thêm tại nhà

 

Đặc biệt các shop kinh doanh online thì việc quản trị fanpage lại càng cần thiết hơn cả. Họ sẽ cần những bài viết hay, hấp dẫn để thu hút khách hàng. Họ sẽ cần người rep và trả lời inbox, comment của khách hàng. Việc của bạn là giúp các shop hoàn tất công việc này một cách tốt nhất và trơn chu nhất.

Yêu cầu đối với 1 người quản trị fanpage đó là phải có đầu óc linh hoạt và cách xử lý tình huống khéo léo. Chỉ cần online đều đặn ở bất kì đâu là bạn đã có thể quản trị được fanpage rồi. Một tháng kiếm 1 triệu-1,5 triệu không hề khó đâu!

++ Tìm kiếm việc làm thêm tại: https://www.viecngay.vn/

Quỳnh Hoa 

Bình luận