Chị em phụ nữ quan tâm đến mỹ phẩm, làm đẹp có lẽ chẳng mấy ai không biết đến cái tên Oriflame. Công ty Oriflame là công ty kinh doanh mỹ phẩm đa cấp. Nhưng có phải công ty đa cấp nào cũng xấu? Và có hay không nên kinh doanh mỹ phẩm của Oriflame?

1. Công ty Oriflame là gì?

Oriflame Cosmetics S.A là một tập đoàn mỹ phẩm thành lập năm 1967 tại Thuỵ Điển. Tập đoàn chuyên sản xuất và kinh doanh các dòng sản phẩm mỹ phẩm: dưỡng da, chăm sóc cá nhân, nước hoa, phụ kiện và thực phẩm chức năng. Đến nay, Oriflame đã có mặt tại hơn 60 quốc gia với hơn 3.5 triệu người tham gia tiếp thị trên toàn cầu.

Oriflame đã có mặt tại hơn 60 quốc gia trên toàn cầu.

Oriflame chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2003. Với hình thức kinh doanh đa cấp, ngay từ đầu, Oriflame đã gặp phải những định kiến bởi tại Việt Nam, nhiều công ty lợi dụng những biến tướng của hình thức này để thực hiện các hành vi lừa đảo. Tuy nhiên, với tính đa dạng, chất lượng sản phẩm và chính sách trả thưởng minh bạch, công khai. Oriflame đã vượt qua những định kiến ban đầu để mang lại công việc, thu nhập cho hàng nghìn người tại Việt Nam.

2. 2 lĩnh vực hợp tác của Oriflame

Công ty Oriflame thực hiện hợp tác kinh doanh trong 2 lĩnh vực sau:

– Bán hàng: Trở thành nhà phân phối, tư vấn viên, cộng tác viên của công ty. Người làm sẽ giới thiệu, thuyết phục, chia sẻ, bán sản phẩm cho khách hàng và nhận lợi nhuận.

– Quản lý nhóm bán hàng: Người giúp công ty tuyển dụng và đào tạo các nhân viên mới. Yêu cầu là phải hiểu rõ về công ty và quy cách làm việc.

>> Xem thêm: 2 công việc được công ty Oriflame tuyển dụng nhiều nhất!

3. Nên hay không nên kinh doanh mỹ phẩm của công ty Oriflame?

Oriflame trước nay vẫn hay chịu nhiều… điều tiếng. Và câu hỏi thường được đặt ra nhiều nhất là “Oriflame có phải là một công ty đa cấp lừa đảo”? Thực tế, Oriflame vẫn là một công ty kinh doanh có đạo đức và chưa từng vi phạm pháp luật. Nếu đây chỉ là một công ty chuyên lừa đảo, thì liệu nó có thể mở rộng quy mô hoạt động đến tận 60 quốc gia với gần 4 triệu CTV hay không? Hãy cùng xem xét một vài điểm cộng và điểm trừ khi làm việc cho Oriflame nhé!

– Điểm cộng

Oriflame có hệ thống sản phẩm rất đa dạng.
  • Sản phẩm đa dạng: nước hoa, dưỡng da, chăm sóc cá nhân, thực phẩm chức năng, phụ kiện.
  • Chất lượng tương đối, phân khúc giá tầm trung nên thu hút được một lượng người sử dụng nhất định tại thị trường Việt Nam.
  • Đội ngũ cộng tác viên bán hàng không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp, trình độ,…
  • Không cần quá nhiều vốn ban đầu
  • Làm việc giờ giấc thoải mái, không bó buộc, không cần thuê mặt bằng
  • Có cơ hội được đào tạo, học hỏi kinh nghiệm kinh doanh
  • Được hưởng lợi nhuận từ hàng hóa và hoa hồng từ đội ngũ cộng tác viên.

– Điểm trừ

  • Cạnh tranh từ các sản phẩm giá trung khác. Với mức giá từ 100 – 400k/sản phẩm, khách hàng sẵn sàng từ bỏ Oriflame để mua mỹ phẩm Hàn Quốc. Với tâm lý sính ngoại và quan niệm mỹ phẩm Hàn Quốc luôn tốt, cộng với hình thức, mẫu mã đẹp hơn, mỹ phẩm Hàn Quốc rõ ràng có ưu thế hơn sản phẩm của công ty Oriflame.
  • Chất lượng không tương xứng với giá cả: Nhiều tín đồ làm đẹp nhận định, chất lượng mỹ phẩm Oriflame cũng chỉ ở mức tạm chấp nhận được. Chứ với mức giá thực tế thì thực sự không tương xứng. Như vậy, nếu quảng cáo quá đà về sản phẩm, bạn sẽ gây cho họ cảm giác bị lừa khi sử dụng sản phẩm không đem lại hiệu quả mong muốn.

Vậy tóm lại, có hay không nên kinh doanh mỹ phẩm của công ty Oriflame? Bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame hay không là lựa chọn của bạn. Tuy nhiên, với bất kỳ công việc nào, hãy luôn nghiêm túc, toàn tâm toàn ý và “có tâm” với công việc kinh doanh của mình.

Kiên trì, tin tưởng vào sản phẩm, chia sẻ những trải nghiệm cá nhân của mình chính là chìa khóa để bạn thuyết phục được khách hàng. Chúc bạn thành công!

Phương Thu

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận