Đi làm thêm là một trải nghiệm mà nhất định sinh viên nào cũng nên trải nghiệm một lần. Công việc làm thêm là “bài học” đầu tiên dạy bạn về cách làm việc nơi công sở. Bằng những kinh nghiệm trau dồi từ đi làm thêm, bạn không còn cảm thấy “sốc” trước những khó khăn sẽ gặp trong nghề nghiệp tương lai. Dưới đây là 5 bước giúp bạn tìm việc làm thêm một cách nhanh chóng.

1. Lên kế hoạch cụ thể

Tìm việc làm thêm là một nhiệm vụ tương đối khó khăn và tiêu tốn nhiều sức lực. Tuy nhiên đừng bao giờ đề cập đến những khó khăn và căng thẳng. Nếu bạn có bị từ chối thì hãy coi đó là điều bình thường. Bởi, không phải ai cũng thành công ngay từ bước đầu tiên.

Bạn hãy chú ý lên lịch thời gian cố định. Bên cạnh đó, ý thức được những việc bạn đang làm là điều hết sức quan trọng. Tổ chức chuỗi công việc bạn định làm giúp bạn hình dung rõ ràng nhất những thứ quan trọng cần được ưu tiên lên hàng đầu. Thêm vào đó, khi bạn lên lịch một cách cụ thể, bạn sẽ có trách nhiệm hơn với những việc mình đã làm, đang làm và sẽ làm.

nha-sach-fahasa-tuyen-dung-1

2. Xác định rõ vị trí bạn muốn làm

Hãy xác định loại công việc mà mình muốn làm là gì. Sau đó thực hiện tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Việc định hình trước công việc muốn làm sẽ giúp bạn chỉ tập trung vào tìm kiếm những công ty đăng tuyển vị trí đó. Bạn nên định hình rõ để tránh việc không định hướng được vị trí nào mình sẽ làm dẫn đến “hoang mang” bạn nhé!

3. Chuẩn bị kỹ hồ sơ xin việc

Khi bước vào một trận chiến, đừng chỉ dùng bản thân là vũ khí duy nhất. Một chiến binh thông minh sẽ lựa chọn cho mình một trang bị thích hợp. Vì thế, trong cuộc chiến tìm việc này, một bộ hồ sơ xin việc chuẩn là điều quan trọng. Hãy làm một bộ hồ sơ gồm đầy đủ thông tin cá nhân, kinh nghiệm (nếu có), ảnh và các giấy tờ liên quan. Hãy chuẩn bị trước và chắc rằng bạn không thiếu bất kỳ thủ tục gì.

Một CV màu sắc sẽ giúp bạn dễ dàng lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng. Cho nên bạn nên cân nhắc việc lựa chọn một bản sơ yếu lý lịch nhàm chán và một CV sắc màu bạn nhé!

>> Xem thêm: Việc làm lao động phổ thông có phù hợp với sinh viên?

4. Đăng hồ sơ lên các website việc làm

Khi bạn đã có trong tay một bản CV hoàn chỉnh hãy bắt đầu đăng hồ sơ của bạn lên các trang web tuyển dụng như TopCV, Viecngay.vn… Những website tìm kiếm việc làm thêm như thế này giúp nhà tuyển dụng chủ động tìm kiếm ứng viên phù hợp. Và bạn cũng có thể chọn cho mình một công ty mình thích và nộp đơn ứng tuyển vào công ty đó rất dễ dàng và nhanh chóng.

5. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi email của mình

Thường xuyên kiểm tra email của mình để biết nhà tuyển dụng có liên hệ với mình hay không. Bên cạnh đó, bạn nên tìm kiếm 2, 3 công ty cùng một lúc như một biện pháp dự phòng. Nếu công ty đầu tiên không phản hồi, bạn sẽ có cơ hội ở công ty thứ 2, 3. Như vậy, cơ hội thành công của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

Trên đây là những thủ thuật tìm việc cấp tốc mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm. Viecngay.vn chúc bạn thành công nhé!

++ Tìm hiểu thêm: 5 website tuyển dụng HOT nhất dành cho sinh viên!

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận