Não bộ của chúng ta có một khả năng làm việc không tưởng. Song nó cũng thường xuyên bị quá tải do vận hành không hợp lý. Đó là khi bạn suy nghĩ quá nhiều, dồn gánh nặng vào bộ não quá lớn. Từ đó, bạn sẽ rất dễ bị căng thẳng mệt mỏi trong công việc. Với 6 tips dưới đây, bạn có thể “đánh tan” mệt mỏi do não bộ quá tải gây ra. 

1, Xây dựng thời gian làm việc hiệu quả

Không có một quy chuẩn chung cho một thời gian làm việc hiệu quả. Có người sẽ làm việc tốt nhất vào buổi sáng, có người buổi chiều là thời gian tập trung cao nhất. Bạn nên là người tự xây dựng cho chính mình một “giờ vàng” để làm việc?

Để đạt được “giờ vàng” đó, ngoài việc xác định được khả năng tập trung của não bộ thì bạn cũng phải cho nó nghỉ ngơi khi không cần thiết. Bạn nên loại bỏ những suy nghĩ không cần thiết vào ngoài giờ làm việc. Tốt nhất,hãy chỉ tập trung vào những việc thực sự quan trọng. Bạn nên tìm việc nào quan trọng nhất, đặt nó vào khung giờ mà bạn cảm thấy mình tỉnh táo và tập trung nhất. Việc tìm ra thói quen và đặt thời hạn cho não bộ sẽ giúp bạn nâng cao năng suất và chất lượng làm việc hơn rất nhiều.

Xây dựng khung giờ làm việc để nâng cao hoạt động não bộ

2, Xác định một mục tiêu để theo đuổi

Tom Path, tác giả của cuốn sách “Are You Fully Charged” cho biết: “Khả năng hoàn thành công việc của bạn sẽ tăng lên 250% nếu bạn được làm những việc có mục tiêu rõ ràng”. Thật vậy, mục tiêu chính là nguồn động lực dồi dào giúp khơi gợi tinh thần làm việc của bạn. Và đó cũng là chất xúc tác kích thích hoạt động não bộ.

Khi bạn yêu thích việc mình làm thì thời gian, quy tắc hay bất kỳ áp lực nào cũng không thể cản trở bạn. Tâm trí bạn sẽ chỉ tập trung cho một mục tiêu duy nhất… Đó chính là lúc não bộ phát huy được tốt nhất năng lực của mình.

++ Tìm hiểu thêm: 5 website tuyển dụng HOT nhất dành cho sinh viên!

Còn nếu bạn chưa tìm được mục tiêu ý nghĩa. Đừng lo hãy  bắt đầu bằng những việc nhỏ trong ngày, những mục tiêu của tuần, của tháng. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt ngay thôi.

3, Đi lại nhiều hơn

Một nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng đi lại sẽ kích hoạt sóng não mạnh hơn là ngồi im một chỗ. Vì thế, chỉ cần dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày cho việc vận động, bạn cũng sẽ giảm bớt những căng thẳng và mệt mỏi. Ngay cả Beethoven và Tchaikovsky cũng đều tin rằng, đi bộ 2h/ngày giúp họ sáng tạo hơn. Chính vì lẽ đó mà họ đã làm ra những tác phẩm âm nhạc kinh điển.

 

Nâng cao hoạt động não bộ bằng cách vận động thân thể

Bạn không nhất thiết phải dành 2h/ngày vận động như những thiên tài đó. Chỉ khoảng 10 – 20 phút đi bộ nhẹ nhãng cũng giúp khôi phục lại hoạt động của não bộ. Từ đó, bạn sẽ nâng cao khả năng ghi nhớ cũng như tập trung.

4, Hãy tự do sáng tạo

Bạn biết không, mọi ngành nghề đều cần sự sáng tạo. Sáng tạo là một phạm trù rộng lớn. Khi sáng tạo, bạn thể hiện mình hay thậm chí tìm được nơi mình thuộc về. Vì vậy, đừng lo lắng mà hãy tự do sáng tạo theo cách của riêng mình. Hãy nghĩ mình như những đứa trẻ. Chúng luôn vui vẻ thử nghiệm những ý tưởng của mình mà không hề e ngại, không sợ nó xấu xí hay kém hoàn hảo. Chúng không lo lắng sẽ thất bại, sẽ bị chê bai hay dè bỉu.

Picasso đã thực hiện 50.000 tác phẩm nghệ thuật trong cuộc đời mình. Mozart đã sáng tác hơn 600 bài trong suốt cuộc đời của ông còn Charles Schulzmade đã vẽ hơn 17.897 câu chuyện về cậu bé Charlie Brown trước khi chết. Họ là nghệ sĩ ư? Đúng. Nhưng điều quan trọng hơn là họ không ngừng sáng tạo, luôn luôn phấn đấu để hoàn thiện mình. Điều này thì không cần là nghệ sĩ chúng ta cũng có thể thực hiện, đúng không?

++ Tìm hiểu thêm: TOP trung tâm giới thiệu việc làm uy tín nhất!!

 

5, Theo đuổi một hình mẫu

Một hình mẫu để theo đuổi sẽ tạo động lực cho bạn. Đó không nhất thiết phải là người trong lĩnh vực bạn đang hướng đến. Người bạn theo đuổi chỉ cần là người bạn ngưỡng mộ.

Hình mẫu là một nguồn cảm hứng cho sự cố gắng của bạn

Tất nhiên, sẽ có trường hợp bạn bị ảnh hưởng bởi thành quả của họ. Sự ngưỡng mộ khiến bạn trở thành một sản phẩm phái sinh của họ. Nhưng rõ ràng, cảm hứng thường được tìm thấy từ chính thế giới xung quanh còn gì. Hãy chỉ để họ là một nguồn cảm hứng và đừng để bản thân thành bản sao của người khác.

6, Thử thách não bộ mỗi ngày

Hoạt động thể chất và tinh thần là những cách đáng tin cậy nhất để thúc đẩy sự phát triển não bộ. Luyện tập trí óc bằng các trò chơi trí tuệ làm tăng tỷ lệ neurogenesis của não. Nó giúp tăng tốc độ hình thành các tế bào não mới và hình thành các kết nối thần kinh.

Hãy nhớ rằng, các nơ-ron được cơ thể sản xuất trong thời kỳ trưởng thành sẽ đặc biệt tốt cho học tập và trí nhớ. Nhưng bạn phải sử dụng chúng liên tục nếu không chúng sẽ chết trong vòng vài tháng. Các hoạt động trí não nên được áp dụng thường xuyên và đa dạng. Và đặc biệt, chúng phải là những thử thách mới, và gây được hứng thú!

Xem thêm: List 5 công việc tại khách sạn HOT nhất hiện nay

 4 bí quyết tìm việc part time NHANH NHẤT cho sinh viên

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận