Nên đi làm thêm hay không? Tìm việc làm mới nhất ở đâu? Cách tìm kiếm nào là an toàn và thuận tiện nhất? Chắc hẳn đây là những câu hỏi mà bạn sinh viên nào trước khi đi làm thêm cũng băn khoăn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phần nào trả lời được nhưng câu hỏi đó! 

Tại sao phải đi làm thêm?

Sinh viên có nên đi làm thêm hay không? Câu hỏi này khi được đặt ra đã vấp phải vô số ý kiến trái chiều. Lợi có, hại cũng có. Tuy nhiên hãy chấp nhận rằng điều gì cũng có hai mặt. Biết cân bằng thì những mặt tốt sẽ được phát huy tối đa.

việc làm mới nhất
Đừng bó mình mãi trong cánh cửa Đại học. Bạn đã “tận hưởng” điều đó trong suốt những năm tháng đã qua rồi còn đâu…

Trước khi bước vào giảng đường, chúng ta đã quen được bao bọc bởi sự thương yêu của cha mẹ, bạn bè, thầy cô. Cũng chính vì thế mà sẽ ít có trải nghiệm thực tế. Tuy nhiên, ai rồi cũng phải lớn. “Con chim” nào rồi cũng phải lớn và rời tổ đúng không nào? Hãy thử thách bản thân mình bằng việc đến một môi trường mới hoàn toàn khác lạ đi xem nào. Quyết định đi làm thêm có lẽ sẽ phù hợp hơn cả.

việc làm mới nhất
Làm thêm trong quãng đời sinh viên là điều mà ai cũng nên thử ít nhất một lần. Đừng để đến khi chúng ta lớn rồi mới hối hận nhé !

Đặc biệt hơn, với những ai muốn phụ giúp cha mẹ thì làm thêm lại càng cần thiết. Lợi ích đầu tiên của làm thêm đó là sẽ giúp bạn kiếm tiền mà. Ngoài ra, như đã nói ở trên, làm thêm sẽ giúp bạn có cơ hội “dấn thân” vào môi trường mới lạ. Những kinh nghiệm quý báu, những kỹ năng cần thiết, những người bạn, những mối quan hệ… tất cả đều được mở rộng. Rất có thể đến một ngày nào đó, bạn sẽ nhận thấy rằng mình vì đi làm thêm mà đã thay đổi, đã trưởng thành hơn.

++ Có thể bạn quan tâm:  Việc làm sinh viên – liệu có đáng để thử?

Tìm việc làm mới nhất qua mạng, tại sao không? 

Thế hệ trẻ, sinh viên ngày nay thực sự rất năng động và nhiệt huyết. Họ có thể làm đủ mọi cách để tìm kiếm công việc hay thực hiện ước mơ của mình. Tuy nhiên nói qua cũng phải nói lại. Tìm kiếm việc làm dễ như vậy cũng là do hệ thống việc làm cực kì nhiều. Các công việc mà sinh viên làm thêm được trải dài hầu khắp các ngành nghề. Từ các công việc phổ thông đến các công việc đi đúng vào chuyên ngành cần nhiều tư duy hơn.

việc làm mới nhất

Công nghệ phát triển cũng là lí do khiến cho việc tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn. Tìm kiếm việc làm mới nhất qua mạng cũng là cách nhiều bạn sinh viên đã áp dụng. Chắc hẳn trong chúng ta đã có người từng e dè, ngại ngần khi tìm kiếm hay đưa CV mình lên mạng vì sợ lừa đảo đúng không nào? Thế nhưng, ở đâu bạn cũng có thể bị lừa mà, đâu cứ phải là mạng chứ. Mà nếu có từng bị lừa hoặc suýt bị, hãy nghĩ đấy chính là bài học quý báu cho bạn. Nếu không từng thử đi làm hay tìm kiếm việc làm, bạn sẽ mãi mãi như gà mờ mà thôi. Có thử mới biết được, có đúng không nào?

việc làm mới nhất
Tìm việc làm qua mạng có khá nhiều lợi ích. Vậy, tại sao không thử chứ?

Vậy thì tìm kiếm việc làm qua mạng, tại sao không chứ? Có vô vàn tiện ích mà chỉ khi tìm qua mạng bạn mới có thể có đó.

– Thời gian tìm kiếm việc làm nhanh, không mất công đi lại

– Tìm việc làm không tốn chi phí ( không qua các trung tâm môi giới) 

– Hệ thống việc làm mới nhất và cập nhật liên tục 

– So sánh trực tiếp nhiều nơi làm việc cùng một lúc

– Dễ dàng gửi CV online ứng tuyển cho nhà tuyển dụng. Ngoài ra tính năng của một số web còn giúp nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy CV của bạn và tự liên hệ khi họ thấy bạn phù hợp. 

++ Xem thêm:  Mẹo tìm việc làm part time nhanh nhất cho sinh viên!

Có thể thấy rằng, tìm kiếm việc làm qua mạng không hề “vớ vẩn” như nhiều người nghĩ. Là sinh viên, chúng ta nên lựa chọn cách tìm kiếm nào đỡ tốn thời gian và công sức nhất. Có thể tìm kiếm việc làm qua mạng không thật sự hoàn hảo nhất. Thế nhưng, đây một trong những lựa chọn tối ưu khi tìm kiếm việc làm. Vậy, tại sao lại không thử để kiếm việc cho mình?

Quỳnh Hoa

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận