Cập nhật cách bán hàng online hiệu quả nhất 2017

1198
cách bán hàng online
Những cách bán hàng online hiệu quả nhất 2017

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao cùng bán hàng online nhưng người khác lại thành công hơn? Mình cũng bán sản phẩm đó nhưng sao chả ai mua nhỉ? Giá cả, chất lượng tốt hơn nhưng sao lượng mua vẫn ít? Nếu đang băn khoăn điều đó thì bài viết này chính là dành cho bạn. Cách bán hàng online hiệu quả nhất 2017 này sẽ cập nhật các xu thế giúp bạn cải thiện tình hình bán hàng. Cùng Viecngay tìm hiểu ngay nhé! 

1. Phát triển đủ các kênh bán hàng trực tuyến 

Với thời đại công nghệ phát triển, bán hàng trên 1 kênh là chưa đủ. Cách bán hàng online hiệu quả hiện nay đó là phát triển trên nhiều kênh, với nhiều hình thức khác nhau. Nhiều người hiện nay vẫn giữ thói quen bán hàng trên Facebook là chủ yếu. Tuy nhiên, việc quá quá nhiều shop online trên Facebook hiện nay đã khiến cho người mua cảm thấy “bị” hoang mang. Hơn thế, quá nhiều shop cũng dẫn đến việc cạnh tranh khốc liệt hơn.

cách bán hàng online
Instagram hiện là kênh đem lại hiệu quả hiệu quả bán hàng cho rất nhiều shop online

Thay vì cứ đi mãi, bán hàng mãi 1 kênh như vậy, tại sao không thử phát triển thêm các kênh khác? Bạn có thể bán hàng online trên các kênh được nhiều người sử dụng như Instagram, Zalo, Shopee.. Theo một cuộc khảo sát của Viecngay, hiện tại, rất nhiều bạn trẻ đang có xu hướng chọn mua đồ online trên Instagram thay vì FB như thông thường. Việc phát triển trên nhiều kênh có thể sẽ gây khó khăn cho bạn lúc đầu nhưng khi làm quen rồi sẽ trở nên vô cùng dễ dàng thôi!

2. Hãy kinh doanh sản phẩm mình thực sự hiểu 

” Muốn bán được hàng hàng hiệu quả, phải chọn sản phẩm mình thực sự yêu thích.” Câu nói này luôn luôn đúng. Bạn đã bao giờ tự hỏi: Tại sao mình lại bán sản phẩm đó? Mình yêu thích sản phẩm đó? Mình có thực sự biết rõ về sản phẩm đó? Nhu cầu của khách hàng mình muốn là gì? Chắc chắn nhiều người sẽ không trả lời được những câu hỏi tưởng chừng như dễ dàng này đâu!

Thời buổi nay, bán hàng online không dành chỗ cho những người “gà mờ” đâu. Việc lao đầu vào kinh doanh, buôn bán sẽ không dễ dàng nếu bạn không có kiến thức. Biết bao người tìm hiểu kĩ lưỡng còn không đi đến đâu, huống chi là một người mới vào nghề. Cách bán hàng online hiệu quả ngày nay đó là hãy kinh doanh sản phẩm mình thực sự yêu thích nó. Chỉ có yêu thích mới giúp bạn mong muốn tìm hiểu nó nhiều hơn và tìm cách để phát triển nó. Và cũng chỉ có cách này mới giúp bạn “vượt mặt” được các đối thủ trên thị trường.

3. Tối ưu giá của sản phẩm 

cách bán hàng online
Phân tích và nghiên cứu sẽ giúp bạn đưa ra giá phù hợp cho sản phẩm nhất

Thực tế đã chỉ ra rằng, khách hàng sẽ bỏ tiền mua nếu sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Trước khi đưa ra giá cho 1 sản phẩm, bạn nên khảo sát thị trường trước. Hãy ưu tiên tìm hiểu giá của đối thủ cạnh tranh nhé. Tiếp đến, bạn nên tìm hiểu xem kì vọng, mong muốn của khách hàng về sản phẩm. Sau khi phân tích, đánh giá, bạn sẽ đưa ra 1 con số hợp lý và đáp ứng mong muốn của khách. Chắc chắn sản phẩm của bạn sau khi đưa ra sẽ được nhiều khách hàng chấp nhận.

Tuy nhiên cũng cần tránh việc cạnh tranh giá một cách quá đáng. Phá giá thị trường, giảm giá kịch sàn hay rẻ hơn đối thủ cạnh tranh 5-10 nghìn? Cách làm ban đầu có vẻ tốt nhưng về lâu về dài sẽ không được. Sẽ chẳng ai thích mua hàng nếu cửa hàng đó luôn sử dụng những “chiêu trò” xấu như thế cả.

++ Tìm hiểu thêm: Muốn bán hàng tốt, đừng bỏ qua 4 tips dưới đây!

4. Xây dựng chiến lược quảng cáo thu hút sự quan tâm 

Không phải tự dưng khách hàng sẽ tìm đến với bạn. Nếu không có các chiến lược quảng cáo để thu hút sự quan tâm, tốc độ bán hàng của bạn sẽ rất chậm. Nếu không phải sản phẩm độc quyền thì càng phải đầu tư kỹ lưỡng. Có rất nhiều đối thủ cạnh tranh xung quanh, vậy làm sao để khách hàng mua sản phẩm của bạn?

cách bán hàng online
Hãy đề ra chiếc lược quảng cáo, bán hàng hiệu quả khi kinh doanh nhé

Ngày nay, bán hàng online thật sự không đơn giản. Cách bán hàng online hiệu quả đó là phải tự xây dựng cho mình chiến lược quảng bá cho sản phẩm. Dù mới bán nhưng nếu bạn có chiếc lược đúng đắn hiệu quả thì vẫn bán chạy như thường thôi. Vì thế, đầu tư thời gian cho việc xây dựng chiến lược sẽ không uổng phí chút nào đâu! Một lưu ý là khi quảng cáo, bạn phải quảng cáo đúng sự thật. Tránh việc “treo đầu dê bán thịt chó” nhé.

5. Mini game, chương trình khuyến mãi

Một trong những cách bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay đó là chạy các chương trình khuyến mãi, mini game. Tổ chức các trò chơi mini game trên fanpage sẽ tăng được tương tác một cách đáng kể. Khách hàng cũng từ đó mà chú ý đến sản phẩm của bạn. Mà nhiệm vụ của người bán hàng cần làm là gì? Là thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt đúng không nào? Hãy chăm chỉ đầu tư các coupon khuyến mãi hay các sản phẩm tặng để việc bán hàng hiệu quả hơn.

Theo Viecngay

Bình luận