Bạn thấy mình có đủ kỹ năng nhưng vẫn không bán được hàng? Khách hàng luôn tỏ thái độ khó chịu với bạn? Đừng lo lắng nhé, 4 tips bán hàng dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Cùng tìm hiểu ngay với Viecngay nhé! 

1. Bán lợi ích chứ không bán đặc điểm của sản phẩm

Sai lầm lớn nhất mà nhiều công ty hay mắc phải đó là chỉ chăm chăm nói đến đặc điểm của sản phẩm. Nhiều người bán hàng cứ tưởng đó là tốt, là hay nhưng thực chất lại không phải vậy. Điều mà khách hàng quan tâm nhất lúc nào cũng là những gì mà họ nhận được. Hãy tập trung nói đến lợi ích mà sản phẩm có thể đem lại cho họ. Chỉ có điểm này mới giúp bạn thuyết phục được khách hàng. Phần lớn khách hàng sẽ chịu bỏ tiền nếu sản phẩm đó thực sự đem lại lợi ích cho họ.

++ HOT: Học hỏi kỹ năng bán hàng “kinh điển” của người Ấn Độ

2. Khác biệt hoá sản phẩm của bạn

bán hàng
Nếu sản phẩm của bạn thực sự hữu ích và khác biệt, chả có lí gì mà khách hàng không chọn chứ!

Tại sao khách hàng lại mua sản phẩm của công ty bạn chứ không phải là nơi khác? Bạn đã từng nghe thấy câu ” Khác biệt hay là chết chưa?”. Hãy cố gắng khác biệt hóa sản phẩm của mình. Khác biệt ở đây không có nghĩa là bạn tạo ra các sản phẩm thật quái dị, khác thường. Khác biệt có thể chỉ cần là 1 tiện mới bạn tạo ra từ sản phẩm cho khách hàng. Đây chính là cách để thuyết phục khách hàng một cách tốt nhất. Bạn hãy đưa ra cho khách hàng những lí do cơ bản để dùng sản phẩm của bạn. Ví dụ như: sản phẩm của tôi có tốc độ cao hơn, giá thành rẻ hơn mà chất lượng lại ngang/cao hơn…

3. Khuyến khích khách hàng dùng thử sản phẩm 

Sẽ chẳng có vị khách nào thích nếu bạn cứ bắt ép hoặc mời chào sản phẩm cho họ quá nhiều. Thay vì mời mọc, bạn có thể đưa cho họ những lời mời dùng thử mà! Cách làm này sẽ khiến khách hàng dễ dàng đưa quyết định mua sản phẩm hơn. “Giảm giá 20% nếu mua ngay hôm nay”. “Nếu mua ngay lúc này, bạn sẽ nhận được bảo hành đến 6 tháng”… Còn vô vàn lời mời mua và dùng thử sản phẩm mà bạn có thể nghĩ ra được đó.

++ Xem thêm: Làm sao để thuyết phục khách hàng mua đồ?

4. Luôn luôn lắng nghe

bán hàng
Hãy luôn biết cách lắng nghe khách hàng để họ cảm thấy thoải mái hơn

Những nhân viên bán hàng thường mắc lỗi là nói liên tục trong khi tiếp xúc với khách. Chính vì thế, khách hàng sẽ cảm thấy chán nản và bỏ đi. Đừng để tình trạng đó diễn ra như vậy, bạn cần lắng nghe khách nhiều hơn. Hãy cố gắng lắng nghe khách ít nhất 1/2 thời gian nói chuyện. Nếu bạn làm được điều này, chắc chắn khách của bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Bạn có thể cải thiện kỹ năng lắng nghe của mình bằng cách ghi chép cử chỉ thái độ của khách hàng. Đừng vội vàng kết luận điều gì cả, hãy tập trung vào những gì khách hàng đang nói thôi nhé!

Trên đây là 4 tips nhỏ giúp việc bán hàng trở nên tốt và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để công việc bán hàng thực sự hoàn hảo thì cần phải có rất nhiều kỹ năng khác đi kèm nữa.

Chúc các bạn sẽ thành công với việc bán hàng nhé!

Theo Viecngay

Bình luận