Các công việc làm tại nhà đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Với những ai không muốn lãng phí thời gian rảnh hay thích làm tại nhà thì có thể lựa chọn loại hình này. Dưới đây là TOP 7 công việc làm tại nhà có thể giúp bạn “hốt” tiền triệu. Cùng Viecngay điểm danh những công việc đó nhé! 

1. Cộng tác viên báo chí

Nếu bạn có năng khiếu viết lách và thích viết bài trên mạng thì có thể đăng kí làm cộng tác viên báo chí. Với nhu cầu tìm kiếm thông tin ngày càng nhiều, các trang báo mạng online đang cần tuyển khá nhiều cộng tác viên. Để liên hệ làm việc, bạn có thấy lấy số điện thoại hoặc email của tòa soạn có ghi trên báo để xin làm và lấy nhuận bút.

Ưu điểm của công việc này là thời gian linh hoạt, có thể thoải mái viết lách sáng tạo tùy theo ý muốn. Với những bạn học ngành Báo thì đây là một bước đệm trong công việc của bạn sau này. Tuy nhiên, lưu ý rằng chỉ khi bài viết bạn có chất lượng thì mới được đăng và nhận tiền nhuận bút thôi nhé. Trung bình một bài viết hiện nay rơi vào khoảng 100-200 nghìn. Nếu viết tốt thì tiền nhuận bút của bạn có thể lên đến 2-3 triệu/tháng.

2. Dịch thuật

Nếu bạn giỏi ngoại ngữ, tội gì không tận dụng chúng để có việc đúng không nào? Hiện nay rất nhiều công ty đang tuyển người dịch thuật online. Đây là công việc không bó buộc thời gian, không phải lao động nặng nhọc và đặc biệt là có thể làm tại nhà. Chỉ cần có vốn ngoại ngữ tốt, khả năng dịch thuật tốt, bạn có thể kiếm được nguồn thu rất ổn định rồi.

Không chỉ có các công ty, các trang phim cũng đang tuyển rất nhiều người dịch phim. Với một trang văn bản, bạn có thể được nhận từ 35.000 – 150.000 VNĐ. Còn nếu như là một tập phim thì số tiền có thể lên đến 180.000 – 200.000 VNĐ. Nếu muốn rèn luyện ngoại ngữ, khả năng viết lách diễn đạt thì bạn có thể chọn công việc này nhé!

++ Xem thêm: Các công việc sinh viên không nên bỏ lỡ (p1) 

3. Gia sư online 

công việc làm tại nhà
Việc làm tại nhà được nhiều sinh viên lựa chọn đó là gia sư online

Gia sư là công việc khá quen thuộc với các bạn sinh viên. Nhiều người nghĩ gia sư là công việc phụ thuộc thời gian rất nhiều vào học sinh và phải di chuyển nhiều. Tuy nhiên, với sự phát triển của Internet, bạn có thể làm gia sư online và chủ động hơn trong công việc. Với công việc gia sư, bạn vừa có thể trau dồi kiến thức, vừa có thể kiếm tiền. Thật tuyệt vời đúng không nào. Đây hứa hẹn sẽ là công việc được nhiều bạn sinh viên yêu thích trong thời gian tới!

++ Xem thêm: Các công việc sinh viên không nên bỏ lỡ (p2) 

4. Vẽ tranh, thêu tranh 

Vẽ tranh, thêu tranh là công việc có thể giúp bạn kiếm tiền triệu. Nếu bạn rảnh rỗi, thích làm những công việc tỷ mỉ thì có thể cân nhắc công việc này. Trung bình với một ô, bạn sẽ được trả 3.000 VNĐ. Nếu thêu nhiều, một ngày bạn có thể kiếm 200-300 nghìn và khoảng 2-3 triệu/tháng.

Tuy nhiên, một lưu ý với công việc này đó là bạn cần phải thực sự có năng khiếu. Tinh mắt, kiên nhẫn cũng là điều cần với công việc này. Ngoài ra, khi nhận thêu tranh, bạn phải nghiêm túc và gửi tranh cho chủ đúng hạn.

5. Các công việc handmade

công việc làm tại nhà
Các công việc handmade đòi hỏi tính kiên nhẫn và tỷ mỉ

Ngoài thêu tranh, còn rất nhiều công việc handmade khác có thể làm ở nhà. Một trong những công việc được tìm kiếm nhiều nhất đó là xâu vòng. Với công việc này, việc bạn cần làm đó là xâu hạt thành vòng theo yêu cầu. Ngoài ra những công việc như gấp phong bì, làm phong bì cũng được nhiều người tìm kiếm. Bạn có thể tìm những công việc này tại các trang việc làm, các group, fanpage trên Facebook.

6. Các công việc Freelance 

Không còn mới mẻ gì nữa, các công việc freelance hiện đang được nhiều bạn sinh viên lựa chọn. Không phải bó buộc không gian và chủ động là điều đặc trưng nhất của công việc này. Những công việc freelance về thiết kế hiện đang được làm nhiều nhất. Bạn có thể làm việc với các công ty , đáp ứng nhu cầu của họ và họ sẽ trả bạn số tiền tương ứng. Với mỗi một sản phẩm, project, bạn có thể được nhận đến vài triệu hay chục triệu.

++ Tìm việc nhanh và uy tín nhất tại: https://www.viecngay.vn/

7. Kinh doanh online 

Nếu nói đến công việc làm tại nhà, không nhắc đến kinh doanh thì quả là một thiếu sót. Công việc kinh doanh sẽ giúp bạn kiếm được tiền triệu mỗi tháng. Những mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm hay đồ ăn đang được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Đây là hình thức kinh doanh cực kì có lợi mà bạn nên thử. Vừa không tốn tiền mặt bằng lại vừa không tốn tiền trả cho nhân viên. Điều bạn chỉ cần làm đó là bỏ thời gian, công sức xây dựng web và page bán hàng là được.

++ HOT: Mẹo bán hàng trên mạng đắt khách

Chúc các bạn sẽ tìm cho mình được một công việc làm tại nhà phù hợp nhất nhé!

Theo Viecngay.vn 

 

Bình luận