Thật vậy, càng trưởng thành, niềm vui ngày Tết không phải chỉ là bộ quần áo mới, bao lì xì đỏ chót hay những chiếc bánh trưng, bánh dày….Đơn giản hơn là được đoàn viên và ở bên gia đình vào những ngày đầu năm mới này.

 

Ngày bé, chúng ta là những đứa trẻ luôn kề kề bên bố mẹ, được bố mẹ che chở hết mực. Thậm chí nhiều lúc, chúng ta có chút “ngột ngạt” trong vòng bao bọc đó. Nhưng lớn dần lên, con cái bước ra khỏi vòng tay của gia đình để trưởng thành. Một năm có 365 ngày thì chỉ đếm trên đầu ngón tay những lần về quê thăm gia đình.

Thật vậy, càng trưởng thành, niềm vui ngày Tết không phải chỉ là bộ quần áo mới, bao lì xì đỏ chót hay những chiếc bánh trưng, bánh dày….mà đơn giản hơn là được đoàn viên và ở bên gia đình vào những ngày đầu năm mới này. Tết Mậu Tuất đang ngấp nghé gõ cửa rồi. Hãy tạm gác lên những bộn bề, lo lắng của năm cũ. Và hãy cùng gia đình làm những điều thật ý nghĩa trong một dịp thật đặc biệt này!

1. Cùng nhau dọn dẹp nhà cửa

Sau một năm bận rộn, ai cũng mong muốn đón một cái Tết vui vẻ và ý nghĩa. Cả nhà cùng quây quần và bắt tay dọn dẹp nhà cửa: lau dọn bụi bặm, sửa lại đồ đạc….Chắc chắn sẽ mệt mỏi nhưng lại thật ý nghĩa. Việc lau dọn nhà cửa không chỉ là trang hoàng nhà cửa. Đó là một cơ hội để các thành viên trong gia đình trở nên khăng khít và yêu thương nhau hơn. Ngoài ra, đây cũng là một dịp để bạn và gia đình tạo thêm nhiều kỉ niệm đáng yêu với nhau.

2. Cùng làm những món ăn ngày Tết

Nhắc đến Tết thì không thể thiếu bánh trưng, lạp xưởng, bánh tét, mứt Tết… Thay bằng những chiếc bánh mua sẵn, bạn và gia đình có thể cùng nhau nấu một nồi bánh trưng thật thơm ngon. Hãy tưởng tượng sẽ hạnh phúc thế nào khi bạn và ba mẹ cùng trông nồi bánh trưng sôi sùng sục. Bạn thấy đó, chỉ thêm một việc làm nhỏ cũng giúp cho ngày Tết trọn vẹn hơn.

3. Cả nhà đi chợ Tết

Chợ Tết luôn là địa điểm đông đúc vào những ngày gần kề Tết Nguyên Đán. Nếu như ngày bé, bạn lon ton chạy theo bố mẹ đòi mua đủ thứ. Vậy thì bây giờ lớn rồi, hãy cùng cả gia đình mình đi chợ như xưa, đến quầy hoa,quầy mứt,…mua những món đồ trang trí và bê đỡ giúp ba mẹ những món đồ đó.

4. Sum vầy bên bữa cơm Tất niên

Bữa cơm tất niên chiều 30 Tết là khoảnh khắc thiêng liêng của mọi gia đình. Nó không chỉ thể hiện lòng thành kính của con cháu mà còn là bữa cơm họp mặt của tất cả mọi người trong gia đình. Cái mâm cơm ấy khi được tự tay các thành viên chuẩn bị. Có thể không giàu sang dư giả với những món ngon đắt tiền nhưng chắc chắn sẽ đủ đầy tình cảm và lòng thành. Đó chính là thứ gia vị tuyệt vời nhất để khiến các món ăn thêm đậm đà.

Mọi người sẽ cùng nhau dùng cơm, cùng ôn lại những vất vả vui buồn của năm qua, dự định cho năm mới. Không nơi đâu bằng nhà của mình cả. Tất niên, đã có thể trở về nhà thì đừng bao giờ bỏ lỡ bữa cơm ý nghĩa ấy cùng gia đình.

5. Đón giao thừa cùng gia đình

Đêm giao thừa là duy nhất suốt một năm dài. Một khoảnh khắc đẹp nhất để chuẩn bị bước sang năm mới. Đêm giao thừa, cả gia đình cùng xem táo quân,, pháo hoa,  nghe nhạc xuân rộn rã. Thật là một cảm xúc khó tả và đáng nhớ,nhất là khi được cùng gia đình. Vào thời khắc pháo hoa rực rỡ khắp bầu trời, những người thân yêu sẽ trao nhau những lời yêu thương nhất, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc, vạn điều may.

6. Đi chúc Tết họ hàng bên gia đình

Chúc tết đầu năm mới đã trở thành một phong tục ý nghĩa không thể thiếu. Con cháu sẽ về thăm và chúc thọ ông bà. Cha mẹ và thắp hương cúng bái tổ tiên để tỏ lòng thành kính. Mọi người sẽ trao nhau những lời chúc một năm mới an lành, sung túc và tràn đầy hạnh phúc.

Đặc biệt hơn, với những đứa con xa quê, Tết là dịp sum họp hiếm hoi, được tận hưởng cảm giác ấm ấp lan tỏa ở mọi nơi.

Quả không sai khi người ta nói rằng Tết là sum vầy. Tết của ba mẹ là được đoàn viên với các con. Còn với những người con, Tết là để trở về quây quần bên gia đình. Bạn thấy đó, Tết còn gì ý nghĩa hơn khi được cùng gia đình làm những điều đơn giản đó với một cảm xúc yêu thương tràn ngập.

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận