Bất kể trong ngành nghề, lĩnh vực nào, nhân viên muốn làm tốt công việc của mình thì đều cần có một số kỹ năng nhất định. Vậy nhân viên bán hàng cần kỹ năng gì? Dưới đây là một số kỹ năng cần thiết của một nhân viên bán hàng thời trang.

1. Hiểu về ngành hàng và sản phẩm mình đang bán

Hiểu về phong cách cửa hàng, kiểu dáng, chất lượng sản phẩm mà mình đang bán là yêu cầu bắt buộc đối với nhân viên bán hàng thời trang. Ngoài ra, do làm việc trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp, nên có hiểu biết về thời trang và gu thẩm mỹ là một lợi thế đối với những người làm công việc này. Tự tin vào mắt thẩm mỹ và sự lựa chọn của mình, bạn sẽ khiến khách hàng tin tưởng vào sự tư vấn của bạn. ++Tìm việc làm BÁN HÀNG ngay TẠI ĐÂY.

>> Có thể bạn quan tâm: Nhân Viên Bán Hàng Là Gì?

Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng Là Gì?

2. Kỹ năng bán hàng – mấu chốt cho câu hỏi “Nhân viên bán hàng cần kỹ năng gì?”

Đối với nhân viên bán hàng, kỹ năng bán hàng tất yếu là một trong những kỹ năng quan trọng nhất. Vì kỹ năng này sẽ tác động đến doanh số bán hàng của bạn. Liệu bạn có bán được nhiều hàng hay không? Hay liệu khách hàng có quay lại với cửa hàng của bạn hay không? Đều phụ thuộc vào kỹ năng này của bạn. Vậy nhân viên bán hàng cần kỹ năng gì? Kỹ năng bán hàng bao gồm: kỹ năng tư vấn bán hàng, kỹ năng giới thiệu sản phẩm, chốt sale, chăm sóc khách hàng,…

3. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là vô cùng cần thiết cho mọi ngành nghề. Có thể bạn có gu thời trang rất tuyệt vời và sự thân thiện đáng nể. Nhưng nếu bạn không biết cách diễn đạt và giao tiếp thì tất cả sẽ là hoài phí. Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn thích ứng và nói chuyện được với mọi kiểu khách hàng, đồng thời duy trì mối quan hệ và tạo thiện cảm với họ.

4. Thái độ phục vụ tốt

Nhiều shop thời trang vắng hiu hắt không phải sản phẩm của họ xấu hay chất lượng không tốt. Thái độ nhân viên tồi tệ chính là một trong những lý do chính khiến khách hàng tránh xa một cửa hàng nào đó. Dành tặng “các thượng đế” những lời chào, những câu cảm ơn, nụ cười thân thiện hay sự tôn trọng chính là bí quyết bán hàng thành công cho bất kỳ nhân viên nào. Đôi khi, bạn sẽ không cần phải quan tâm đến câu hỏi “Nhân viên bán hàng cần kỹ năng gì?”. Bởi nếu bạn có thái độ phục vụ tốt với khách hàng, bạn sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân để làm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.

>> Đọc thêm: “Hốt” Bạc Triệu Với 10 Việc Làm Kiếm Thêm Thu Nhập Ngoài Giờ Này!

5. Tinh tế và thấu hiểu khách hàng

Bất cứ khách hàng nào cũng sẽ có thiện cảm với nhân viên bán hàng thời trang nếu họ biết để ý và nhận ra phong cách của mình. Tuyệt vời hơn nữa, là khi người bán có thể tư vấn và lựa chọn cho họ một bộ đồ ưng ý. Hãy cố gắng tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, kết hợp với khả năng lựa chọn trang phục của mình. Bạn sẽ “đốn tim” bất kỳ khách hàng khó tính nào.

Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn giải quyết được câu hỏi Nhân viên bán hàng cần kỹ năng gì?. Chúc bạn thành công!

++ Top 5 việc làm nhận hàng về nhà làm HOT nhất!

Top 5 việc làm thêm theo giờ HOT nhất!

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận