Không một doanh nghiệp nào có thể hoạt động mà không có những nhân viên kế toán. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp của bạn quá nhỏ, bạn không có quá nhiều sổ sách hay không đủ tiền chi trả cho một kế toán Full time thì sao? Vậy thì hãy nghĩ đến chuyện thuê một nhân viên làm thêm kế toán ngoài giờ. Những lợi ích dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải cân nhắc đó !! 

làm thêm kế toán

1. Tiết kiệm một khoản lớn chi phí hàng tháng

Hãy thử làm một bài toán nho nhỏ nhé. Nếu mỗi tháng doanh nghiệp bạn phải bỏ ra ít nhất 4 triệu đồng cho 1 kế toán cố định thì 1 quý bạn phải chi 1 khoản tiền ít nhất là 12 triệu đồng. Trong khi đó, nếu bạn thuê kế toán làm ngoài giờ thì bạn chỉ tốn khoảng 40% chi phí đó. Đặc biệt, nếu như công ty bạn chẳng có mấy sổ sách hay phiếu thu phải làm hàng ngày thì tại sao lại phải tốn tiền tuyển 1 kế toán full time chứ? Tuyển kế toán làm ngoài giờ hàng tháng thật sự sẽ giúp bạn tiết kiệm cho doanh nghiệp 1 khoản chi phí kha khá.

++ Việc làm thêm kế toán nhận sổ sách về nhà làm – Tất cả những điều cần biết!

2. Cập nhật nhanh chóng thông tư nghị định

Với một công ty vừa và nhỏ, kế toán không đơn thuần là người xử lý hóa đơn mà còn là người kiêm luân thủ tục hành chính. Chính vì vậy nên các kế toán là người rất bận rộn và khó có thể cập nhật các thông tư nghị định nhanh chóng.

làm thêm kế toán

Điều này thực tế rất ảnh hưởng đến công ty bạn nếu công ty bị phạt đến vài triệu đồng chỉ vì nhân viên kế toán không tuân thủ các thông tư nghị định mới nhất. Vậy nên, nếu bạn thuê 1 nhân viên kế toán ngoài giờ thì sẽ không sợ. Việc của họ là làm thêm vì thế nên họ sẽ có nhiều thời gian quan tâm và nắm bắt được những thông tin nhanh chóng hơn những nhân viên cố định.

++ Dân văn phòng nhất định đừng bỏ qua 5 công việc làm thêm ngoài giờ hành chính này!

3. Không cần đào tạo nhân viên 

Khi bạn tuyển dụng nhân viên, điều bạn cần làm là đào tạo họ sao cho phù hợp với công ty của mình. Việc đào tạo này thực tế sẽ mất thời gian hơn nếu bạn tuyển nhân viên kế toán mới ra trường. Không chỉ đào tạo về văn hóa mà còn phải tốn thời gian đào tạo nghiệp vụ nữa. Vậy thì dại gì mà bạn không thuê 1 người thành thục nghiệp vụ thực hiện chúng. Vừa không phải chi trả nhiều tiền mà vừa lại không mất công đào tạo.

làm thêm kế toán

4. Không lo vấn đề thiếu nhân sự 

Bỗng nhiên một ngày nào đó, nhân viên kế toán cố định của bạn nghỉ ốm? Cô ấy/anh ý thông báo sẽ nghỉ vì lí do bận, vì lí do gia đình? Vậy bạn sẽ làm như thế nào? Ai sẽ là người đảm nhận được công việc đó trong thời gian anh/cô ấy vắng mặt? Nếu bạn thuê kế toán bên ngoài, bạn hoàn toàn không phải lo. Nếu không làm việc với người này, bạn hoàn toàn có thể tìm người khác thay thế. Và đương nhiên công việc của công ty bạn cũng sẽ không bị đình trệ. Nếu bạn lo rằng kế toán thuê sẽ làm lộ thông tin của công ty thì hãy làm hợp đồng chặt chẽ về bảo mật thông tin trước khi bắt đầu làm việc nhé!

++ Có thể bạn quan tâm: Thời gian thử việc – Những điều phải biết khi đi làm

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận