Mẫu trang trí quầy pha chế phổ biến, thịnh hành nhất hiện nay

1029
Trang trí quầy pha chế
Cùng tìm hiểu về các mẫu trang trí quầy pha chế thịnh hành hiện nay

Trang trí quầy pha chế là một trong những cách đem lại hiệu quả kinh doanh và sức hút cho quán cafe, quán nước của bạn. Cùng Blog Viecngay khám phá các mẫu trang trí quầy pha chế thịnh hành nhất hiện nay để có một khu vực đẹp mắt, ấn tượng qua bài viết chia sẻ này nhé.

Các mẫu trang trí quầy pha chế phổ biến

Để có một khu vực quầy bar đẹp thì trước hết bạn cần xác định rõ không gian của quán cùng với diện tích cần dùng cho quầy pha chế. Bởi vì quán cafe lớn sẽ có cách sử dụng diện tích khác so với quán có không gian hạn chế. Cùng lưu lại các gợi ý sau nhé!

Theo hình dạng

Điều đầu tiên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi bắt đầu trang trí quầy pha chế chính là xác định hình dạng của quầy bar mà bạn mong muốn. Tùy theo sở thích, không gian, diện tích của quán mà lựa chọn hình dạng cho phù hợp, phổ biến nhất chính là kiểu chữ I, chữ L và chữ O.

Trang trí quầy pha chế chữ I

Cách trang trí quầy pha chế dạng chữ I là khá phù hợp với các quán cafe có không gian nhỏ và vừa. Bạn chỉ cần có một chiếc bàn quầy bar bằng gỗ hình chữ nhật dài, có thể đặt áp sát cạnh rộng của bàn vào tường hoặc để không gian di chuyển ở cả 2 bên.

Đây là cách setup quầy pha chế khá dễ dàng và tiết kiệm không gian cho quán cafe của bạn. Một chiếc bàn vừa đủ cùng với khu vực phía sau thợ pha chế là đủ để bạn có thể thực hiện các thao tác phục vụ khách hàng.

Trang trí quầy pha chế hình nhữ I
Trang trí quầy pha chế hình chữ I phù hợp với quán có diện tích nhỏ

Trang trí quầy pha chế chữ L

Nếu quán của bạn có một không gian thoải mái hơn và bạn muốn có một khu vực quầy bar thật chuyên nghiệp, rộng rãi thì phong cách chữ L là lựa chọn lý tưởng. Trang trí quầy pha chế hình chữ L là mẫu setup được nhiều quán cafe lựa chọn bởi tính tiện dụng của mẫu bàn này.

Đặc biệt, nếu quán cafe của bạn có đi kèm dịch vụ giao hàng tận nơi (delivery) hay bán mang về (take away) thì thi công quầy bar chữ L là phương án thích hợp nhất bởi kiểu dáng này sẽ tối ưu hóa việc xếp hàng của khách hàng, người giao hàng, rút ngắn được thời gian chờ đợi khi thực hiện order và lấy nước.

Trang trí quầy pha chế theo hình chữ L
Trang trí quầy pha chế hình chữ L giúp tận dụng tối đa diện tích phục vụ

Trang trí quầy pha chế chữ O

Một cách trang trí quầy pha chế khác dành cho quán cafe đó chính là hình chữ O. Đây là một kiểu setup quầy bar khác đặc biệt, bạn có thể đặt khu vực pha chế này ngay tại giữa quán, khách hàng có thể nhìn thấy barista thao tác từ mọi hướng trong quán. Đây là một trải nghiệm khá thú vị cho khách hàng của bạn.

Tuy nhiên kiểu trang trí hình chữ O cần một diện tích thật sự lớn. Nếu không gian quán của bạn có hạn thì bạn có thể tham tham khảo 2 hình thức phía trên. 

Trên thực tế, dạng quầy bar hình chữ O đặc biệt phù hợp với các tiệm cafe, trà sữa nằm trong các siêu thị hay trung tâm thương mại, giúp bạn thu hút khách hàng và dễ dàng quan sát hơn.

Trang trí quầy pha chế độc đáo với hình chữ O
Trang trí quầy pha chế có phần độc đáo với hình chữ O

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn thiết kế quầy pha chế sao cho đẹp, hút khách

Theo chất liệu

Quầy bar bằng gỗ

Gỗ luôn là chất liệu được ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn các nguyên liệu trang trí quầy pha chế. Chính vì mang hơi hướng mộc mạc, cổ điển và lại rất sang trọng, thanh lịch nên cách bố trí quầy bar bằng gỗ rất được ưa chuộng và có thể được tìm thấy ở khá nhiều quán cafe hiện nay.

Với việc thi công quầy pha chế bằng gỗ, bạn sẽ tạo được cảm giác gần gũi cho khách hàng. Cách trang trí quầy bar bằng gỗ cũng khá an toàn, sẽ khó phá hỏng bố cục chung của quán bởi đây là chất liệu quen thuộc được rất nhiều quán cafe sử dụng chủ đạo. Bạn có thể yên tâm với chất liệu này mà không cần quá lo sợ rằng quầy bar của bạn sẽ “lạc quẻ” với toàn bộ không gian còn lại.

Trang trí quầy pha chế bằng chất liệu gỗ
Chất liệu gỗ là lựa chọn của nhiều quán cho khu vực quầy bar

Quầy bar bằng đá

Đá tự nhiên cũng là một chất liệu được sử dụng khá nhiều để trang trí quầy pha chế. Những đường vân của đá sẽ giúp không gian quán thêm phần mát mẻ, sang trọng. Bên cạnh đó, đá cũng giúp bạn hạn chế tình trạng ẩm mốc, mối mọt, dễ dàng vệ sinh bề mặt quầy bar mà không lo sợ hỏng hóc.

Nếu sử dụng chất liệu đá để làm quầy pha chế, bạn cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về loại đá, cùng với đó là hình dạng quầy bar, có cần kết hợp đá cùng với chất liệu nào khác như gỗ, nhựa, kính  hay không. Nếu quán cafe của bạn có phong cách hiện đại một chút thì đá Granite đi kèm mặt kính sẽ là chất liệu phù hợp.

Dùng đá để trang trí quầy pha chế
Đá tự nhiên giúp khu vực pha chế mát mẻ và mang cảm giác hiện đại

Quầy bar bằng gạch

Chất liệu cuối cùng mà bạn có thể cân nhắc đó là gạch. Có nhiều quán cafe mang phong cách có phần đơn giản, thô sơ, người chủ muốn giữ nguyên những gì thuần túy nhất nên có lựa chọn các loại gạch để làm nên quầy pha chế của mình.

Bạn có thể kết hợp giữa các loại gạch xây dựng cùng với gạch ốp lát để thi công khu vực quầy bar của mình. Đây sẽ là một hình thức trang trí quầy pha chế vô cùng độc đáo, tạo nên điểm nhấn cho quán của bạn.

Theo phong cách

Quầy pha chế theo style cổ điển

Nếu quán cafe của bạn mang hơi hướng retro, vintage và có chút cổ điển thì quầy pha chế của bạn cũng nên theo style tương tự. Có rất nhiều ý tưởng trang trí quầy pha chế với phong cách này. Chẳng hạn như thiết kế quầy kiểu hộp gỗ, nhiều kệ gỗ, gạch nứt, thêm đèn bão và trần gỗ thấp.

Lối trang trí quầy pha chế theo style cổ điển thường đem tới cảm giác ấm cúng, hoài niệm cho khách hàng, là phương án được rất nhiều chủ quán lựa chọn. Ngay tại khu vực pha chế bạn có thể trưng bày thêm một số đồ dùng cổ xưa hay treo một số tranh mang hơi hướng retro.

Trang trí quầy pha chế theo phong cách cổ điển
Phong cách cổ điển đem tới cảm giác ấm cúng và hoài niệm

Quầy pha chế theo style hiện đại

Khác với phong cách cổ điển, nếu bạn chọn trang trí quầy pha chế theo style hiện đại thì điều đầu tiên bạn cần làm đó là tối giản hóa các vật dụng và phụ kiện. Đối với kiểu thiết kế này thì bạn nên ưu tiên bàn quầy bar kiểu dáng vuông vức, sử dụng màu sắc trung tính như trắng, đen, nâu để tạo cảm giác nhẹ nhàng.

Việc thi công quầy bar theo lối hiện đại cũng phần nào giúp bạn giảm tải việc sắm quá nhiều chi tiết đi kèm để trang trí cho khu vực này. Một góc pha chế tối giản, tươi sáng, trẻ trung và tinh tế ẽ là điểm mạnh của phong cách decor hiện đại.

Trang trí quầy pha chế hiện đại và trẻ trung
Tông màu đơn giản, trung tính giúp quầy pha chế của bạn hiện đại hơn

>>> Đọc thêm: Những điều cần thiết để trở thành người pha chế cafe giỏi?

Hướng dẫn trang trí quầy pha chế đẹp mắt

Kích thước tiêu chuẩn khi thiết kế quầy pha chế

Khu vực quầy pha chế là nơi chiếm một phần không hề nhỏ trong diện tích không gian chung của quán. Vì thế, hãy luôn cân nhắc kỹ lưỡng đến kích thước của quầy bar trước khi đi vào thiết kế và trang trí cho khu vực này. Sau đây là một số kích thước tiêu chuẩn khi thiết kế quầy pha chế.

Kích cỡ mặt ngoài

Hầu hết các quán cafe, quán nước ở Việt Nam đều sử dụng kích thích mặt ngoài quầy pha chế cao từ 1m đến 1,2m. Đây là chiều cao lý tưởng giúp nhân viên pha chế và khách hàng dễ dàng giao tiếp cũng như khách hàng có thể gọi đồ và thanh toán thuận tiện.

Kích cỡ mặt trong

Chiều cao bên trong quầy pha chế thường được thiết kế khoảng từ 80cm đến 90cm. Đây là kích thước tiêu chuẩn giúp barista có thể thoải mái làm việc mà không lo bị va chạm. Đồng thời, chiều cao này cũng khá lý tưởng khi giúp không gian chứa đồ trở nên rộng rãi, thoải mái hơn.

Kích thước sàn

Kích thước sàn quầy pha chế cà phê cũng rất quan trọng khi đây là không gian nơi nhân viên pha chế làm việc. Vì vậy, để hỗ trợ thuận tiện nhất cho nhân viên trong công việc thường ngày, kích cỡ chiều rộng từ 1,2m tới 1,5m là hợp lý.

Không gian này vừa thoải mái để nhân viên có thể di chuyển, đồng thời cũng không chiếm quá nhiều diện tích không gian, giúp quán cà phê vẫn giữ được sự thông thoáng, rộng rãi và ảnh hưởng đến không gian thưởng thức đồ uống của khách hàng.

Trang trí quầy pha chế với kích thước phù hợp
Cần xác định rõ các kích thước của từng khu vực trong quầy pha chế

Cách bố trí vật dụng trong quầy pha chế

Quầy pha chế có thể được xem là khu vực đại diện cho phong cách tổng thể của toàn quán cafe. Bất cứ khách hàng nào khi bước vào quán đề cần tới quầy bar, vì vậy việc đầu tư trang trí quầy pha chế là một trong những bước quan trọng. Khi setup khu vực này, bạn cần chú ý một số chi tiết sau:

  • Thiết kế lối đi thông minh: Đối với việc di chuyển của khách hàng, bạn cần có lối đi sao cho nối tiếp liên tục từ cửa vào, khu gọi món, khu vực thanh toán, khu vực chờ lấy đồ, sau đó ra tới bàn và cuối cùng là cửa. Với nhân viên thì lối đi cần thiết kế thuận tiện, liên kết giữa các khu vực, đảm bảo nhân sự di chuyển dễ dàng giữa các khu vực pha chế, tính tiền và đi tiếp tới khu vực phục vụ khách.
  • Lưu ý cách bài trí đồ vật: Cần sắp xếp và phân loại các loại vật dụng, thiết bị của quầy bar sao cho thật gọn gàng và theo từng khu vực rõ ràng. Điều này sẽ giúp nhân viên hạn chế nhầm lẫn khi sử dụng cũng như tuân thủ được đúng quy trình pha chế. Đồng thời, việc sắp xếp đồ vật gọn gàng, ngăn nắp cũng ghi điểm trong mắt khách hàng, tạo sự chuyên nghiệp cho quán của bạn.
  • Giữ vệ sinh không gian quầy: Đây là một trong những vấn đề các chủ cửa hàng cần quan tâm hàng đầu khi kinh doanh đồ ăn thức uống cho khách hàng. Điều này không chỉ tác động trực tiếp đến sức khoẻ của khách hàng mà còn gián tiếp ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu. Việc giữ vệ sinh sạch sẽ đảm bảo được vấn đề VSATTP và cả hình ảnh của quán trong mắt khách hàng.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về mức lương của ngành pha chế hiện nay là bao nhiêu?

Những nguyên tắc khi trang trí quầy pha chế

Ngoài các kích thước thi công cũng như cách bố trí vật dụng trong quầy pha chế thì bạn cũng cần hiểu rõ các quy tắc khi trang trí quầy pha chế, giúp “bộ mặt” của quán được sạch sẽ, tinh tế nhất trong mắt khách hàng.

Có sự hài hòa về không gian

Một quán nước đẹp và thu hút khách hàng thì bạn luôn cần chú trọng đến sự kết hợp hài hòa về không gian. Từ chất liệu, màu sắc cho tới cách trang trí quầy pha chế cần có sự thống nhất và liên kết. Điều này giúp tạo nên tổng thể không gian hài hòa, thuận mắt và làm nổi bật phong cách chủ đạo của quán.

Đảm bảo sự tiện dụng

Khu vực quầy bar là nơi có công năng sử dụng rất lớn, hoạt động liên tục nên cần đề cao tính tiện dụng và linh hoạt. Khi bố trí quầy pha chế bạn có thể ưu tiên thiết kế các khu vực có thể tháo lắp hoặc có bánh xe giúp dễ dàng vệ sinh hay dịch chuyển vật dụng.

Cách trang trí quầy pha chế đẹp mắt
Quầy pha chế cần đảm bảo tính tiện dụng và công năng phục vụ

Trang bị đầy đủ thiết bị 

Quầy pha chế cần được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết cũng như được đầu tư nâng cấp, cải tiến để có thể phục vụ khách hàng một cách chu đáo. Việc chuẩn bị đầy đủ thiết bị và sắp xếp chúng một cách hợp lý sẽ giúp hỗ trợ nhân viên thuận tiện hơn trong việc pha chế và tạo ra những sản phẩm chất lượng phục vụ đến khách hàng.

Đảm bảo các yếu tố về mặt phong thủy

Yếu tố phong thuỷ là một trong những điều rất được chú trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh. Nếu bạn là chủ quán cafe, khi thiết kế đặt quầy pha chế cần chú ý xem hướng để tránh các hướng xấu, kỵ, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình trong tương lai. 

Bên cạnh đó, chủ quán cũng nên chọn chất liệu thiết kế, màu sắc phù hợp với tuổi hoặc mệnh của mình để giúp đem lại nhiều may mắn trong quá trình buôn bán.

>>> Xem thêm: Cập nhật 5 kỹ thuật pha chế mà bartender cần biết

Kết luận

Nếu biết cách trang trí quầy pha chế một cách tinh tế và phù hợp, đây chắc chắn sẽ là một trong những yếu tố giúp bạn thu hút khách hàng, đảm bảo trải nghiệm của khách ghé tới quán. Hy vọng những thông tin phía trên đã giúp bạn hình thành những ý tưởng trang trí khu vực pha chế của mình thật bắt mắt.

Nếu bạn là chủ quán cafe và đang cần tìm những nhân sự làm việc tại quán, đừng ngại hãy đăng tin tại Viecngay.vn – website tuyển dụng lao động phổ thông hàng đầu Việt Nam. Trang tin này sẽ giúp bạn tìm thấy những ứng viên chất lượng, phù hợp với tiêu chí của bạn.

Bình luận