Chất lượng cuộc sống ngày càng cao, khách hàng càng có nhu cầu lớn và khắt khe hơn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ sử dụng. Hiện nay, các hệ thống siêu thị lớn nhỏ “mọc lên như nấm” và cạnh tranh quyết liệt để chiếm lĩnh thị trường và khách hàng. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, các siêu thị đặc biệt chú ý trong tuyển chọn đội ngũ nhân viên của mình. Dưới đây là những lưu ý cho người tìm việc khi ứng tuyển cho các việc làm siêu thị.

Việc làm tại siêu thị gồm những công việc gì?

viec-lam-sieu-thi
Các công việc tại siêu thị rất đa dạng.

Các công việc tại siêu thị rất đa dạng. Mỗi vị trí có chức năng, nhiệm vụ khác nhau. Hệ thống nhân viên tại siêu thị, tùy theo quy mô siêu thị, về cơ bản gồm có:

– Nhân viên trông giữ đồ, phát thẻ tủ giữ đồ tại siêu thị

– Nhân viên phát thẻ xe và trông giữ xe cho khách

– Nhân viên bảo vệ

– Nhân viên giám sát camrera

– Nhân viên soát hóa đơn và giám sát tính tiền tài các quầy thu ngân

– Nhân viên thu ngân

Nhân viên tư vấn bán hàng, giám sát bán hàng tại các quầy chuyên biệt

– Nhân viên kho, đóng gói

– Nhân viên vận chuyển, giao hàng

Ngoài các vị trí việc làm siêu thị toàn thời gian, các siêu thị còn tuyển nhân viên bán thời gian và ca gãy. Tại các thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao như các dịp lễ tết, siêu thị có tuyển thêm nhân viên lao động thời vụ.

>> Xem thêm: Tìm việc tại siêu thị, đừng bỏ lỡ những công việc sau!

Những lưu ý khi ứng tuyển việc làm siêu thị

– Nắm được các thông tin về siêu thị

Giống như bất kỳ nhân viên trong một tổ chức nào, nhân viên siêu thị cần nắm được các thông tin cơ bản về siêu thị mình. Sẽ thật khó để làm việc trong một môi trường mà bạn không hề biết gì. Những thông tin bạn cần nắm được gồm: tên, quy mô, các mặt hàng, dịch vụ buôn bán, các khu vực bán hàng và phục vụ các nhu cầu khác của khách.

– Biết rõ công việc mình ứng tuyển

Rất nhiều vị trí làm việc trong siêu thị không yêu cầu về trình độ chuyên môn và bằng cấp. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không cần biết gì về việc mình làm. Tìm hiểu về một công việc nào đó trước khi ứng tuyển là điều bạn cần đặc biệt chú trọng. Bạn cần biết vị trí đó là ở đâu, làm nhiệm vụ như thế nào, mình có thể đáp ứng được không và mức lương như thế nào là phù hợp. Hiểu về công việc sẽ giúp bạn vượt qua được vòng phỏng vấn và hoàn thành công việc tốt hơn.

– Chăm chỉ, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc

Một siêu thị có thể có đến hàng chục, hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn nhân viên. Khi trở thành nhân viên, bạn sẽ được giám sát và quản lý bởi quản lý bộ phận. Tuy nhiên, không phải lúc nào họ cũng có thể để mắt đến bạn. Mỗi nhân viên cần có ý thức trách nhiệm cao, chăm chỉ, trung thực để không làm ảnh hưởng đến người khác và bộ phận mình. Bởi bất cứ một lỗi sai nào của bạn dù là nhỏ, cũng có thể khiến bạn bị sa thải hoặc ảnh hưởng đến quy trình vận hành chung của siêu thị.

– Tìm kiếm việc làm siêu thị ở đâu?

Bạn có thể tìm kiếm việc làm tại siêu thị qua 3 cách sau:

  • Qua bạn bè, người thân
  • Theo dõi các bản tin thông báo của các siêu thị trên website hoặc tờ rơi
  • Tìm việc trên các kênh tìm việc trực tuyến như jobstreet, topcv.vn, viecngay.vn,…

Phương Thu

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

 

Bình luận