Nhu cầu việc làm thêm bán hàng là rất lớn. Tuy nhiên, chất lượng nhân viên cho công việc này còn hạn chế do thiếu các kỹ năng và kinh nghiệm về bán hàng. Muốn trở thành “nữ hoàng kinh doanh” của công ty sẽ không còn khó nếu bạn nắm được những kinh nghiệm bán hàng siêu thị “xương máu” này!

1. Hiểu rằng “khách hàng là thượng đế”!

ban-hang-sieu-thi-2
Muốn trở thành một nhân viên bán hàng siêu thị mẫu mực, điều đầu tiên bạn phải học là: tôn trọng khách hàng.

Điều đó không có nghĩa là bạn phải… “đội khách lên đầu”. Muốn trở thành một nhân viên bán hàng siêu thị mẫu mực, điều đầu tiên bạn phải học là: tôn trọng khách hàng. Bởi chính những “thượng đế” này sẽ quyết định đến sự tồn vong của doanh nghiệp của bạn. Các “thượng đế” không hề khó… chiều như chúng ta vẫn nghĩ.

Bạn chỉ cần có trách nhiệm với công việc và có thái độ thân thiện hòa nhã là đã có thể thuyết phục được họ rồi. Hãy luôn nở nụ cười và chào khách khi họ bước vào. Đừng khó chịu, cau có, mà hãy vui vẻ, nhiệt tình giới thiệu, tư vấn sản phẩm khi khách hàng thắc mắc. Và đừng quên nói lời cảm ơn, xin lỗi với khách nhé. Nhân viên bán hàng siêu thị chính là bộ mặt của cả siêu thị. Vì thế, hãy chú ý từ những hành động nhỏ nhất!

>> Xem thêm: 4 lưu ý với công việc bán hàng siêu thị

2. Nhân viên bán hàng chính là người góp phần tạo nên thành công cho công ty

Tại sao không? Khi mà bất cứ nhân viên nào cũng là một mắt xích của doanh nghiệp. Chỉ khi có đủ mọi bộ phận, vị trí, doanh nghiệp mới có thể vận hành nhịp nhàng. Do đó, hãy luôn ý thức về tầm quan trọng của mình với siêu thị. Bởi chính những nhân viên bán hàng là người trực tiếp tiếp xúc với khách. Họ mang lại doanh thu cho siêu thị và tạo ra uy tín của công ty với khách hàng.

3. Nhân viên bán hàng siêu thị thường không cư xử đúng mực, hay khó chịu và tỏ ra bất cần với khách

ban-hang-sieu-thi-1
Thái độ và các cư xử của nhân viên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự tiêu thụ hàng hóa.

Đây là điều tối kỵ của bất kỳ người làm dịch vụ nào. Thái độ và các cư xử của nhân viên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự tiêu thụ hàng hóa. Thể hiện ra ngoài những điều tồi tệ sẽ chỉ thể hiện bạn là người thiếu chuyên nghiệp. Ngoài ra, nó còn làm xấu đi danh tiếng của công ty.

4. “Tôi chỉ quan tâm đến lương tháng của mình còn khách hàng thì mặc kệ!”

Suy nghĩ sai lầm này sẽ chẳng đưa bạn đi đến đâu trong cả cuộc sống và công việc. Nhiều nhân viên vô trách nhiệm như vậy sẽ khiến khách hàng mất cảm tình và không quay lại với siêu thị đó nữa. Dần dần, doanh thu bán hàng sẽ sụt giảm và từ đó, đồng lương của nhân viên cũng sẽ tụt theo. Không chỉ thế, nếu bạn có suy nghĩ và thái độ tích cực, bạn sẽ được sếp trọng dụng, tin tưởng và có cơ hội thăng tiến cao hơn. Vì vậy, hãy luôn cầu tiến và nhiệt tình trong công việc nhé.

Sở hữu những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết, cùng với những suy nghĩ thấu đáo, nghiêm túc với công việc chính là chìa khóa vàng giúp bạn trở thành “nữ hoàng kinh doanh” của công ty. Chúc bạn thành công!

Phương Thu

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận