TOP 7 những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp vẫn có thu nhập tốt

1315
Top những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp
Top 7 những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp

Những người thiếu kỹ năng chuyên môn thì nên làm công việc gì để có thu nhập ổn định là câu hỏi của nhiều lao động hiện nay. Trong bài viết chia sẻ này, hãy cùng Blog Viecngay điểm qua TOP 7 những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp hot nhất năm 2023 nhé.

TOP 7 những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp

Bán hàng online

Một trong những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp đầu tiên đó chính là kinh doanh doanh online. Xu hướng bán hàng online hiện nay đã không còn quá mới mẻ hay xa lạ. Rất nhiều người lựa chọn mở shop tự bán sản phẩm ngay tại các nền tảng MXH hay TMĐT như Facebook, Tiktok, Zalo, Instagram, Shopee, Lazada, v.v..

Bạn không cần có một mặt bằng cửa hàng hay showroom trưng bày sản phẩm. Trong thời đại 4.0 hiện nay, bạn chỉ cần trang bị những thiết bị thông minh như smartphone, máy tính có kết nối Internet là có thể trao đổi với khách hàng.

Những trang TMĐT hiện nay cũng rất dễ sử dụng lại có nhiều chính sách cho nhà kinh doanh cũng như khách hàng nên đang được lòng nhiều người. Việc mua sắm online hiện nay đã cực kỳ phổ biến, là một cơ hội tốt cho nhiều người có thể khởi nghiệp. Bạn có thể kinh doanh online rất nhiều sản phẩm như quần áo, giày dép, hàng tiêu dùng, đồ bếp, vật dụng gia đình, mỹ phẩm, làm đẹp, v.v…

Những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp cho lao động phổ thông
Bán hàng online là công việc không yêu cầu bằng cấp được nhiều người lựa chọn

Ngoài việc đăng tải sản phẩm lên các kênh và tương tác với khách hàng, nhiều nhà bán hàng hiện nay cũng xem livestream như một cách tiếp cận khách hàng hiệu quả. Thu nhập của việc kinh doanh này có thể rơi vào mức 5-20 triệu mỗi tháng tùy vào số vốn bỏ ra và, sản phẩm bán và phương pháp kinh doanh.

>>> Đọc thêm: Tips bán hàng online khiến khách “không thể chạy thoát”

Tài xế công nghệ

Cuộc sống ngày nay phát triển nhanh chóng, nhiều ngành nghề hiện nay đang là xu hướng và đem lại thu nhập tốt cho những người không có nhiều kỹ năng chuyên môn. Một trong những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp tiếp theo đó chính là tài xế công nghệ.

Thông qua các app đặt xe, đồ ăn hay giao hàng, bạn có thể nhận công việc tài xế công nghệ dễ dàng. Bạn có thể chạy taxi công nghệ, xe ôm công nghệ thậm chí làm người giao hàng hay còn gọi là shipper.

Danh sách những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp
Làm tài xế công nghệ vừa linh động thời gian vừa có thu nhập ổn định

Đây là công việc hoàn toàn không đòi hỏi bằng cấp chuyên môn cao siêu, chỉ cần có phương tiện di chuyển cùng một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet. Bạn sẽ đăng ký trở thành tài xế tại các công ty kinh doanh nền tảng này và làm việc linh hoạt theo quỹ thời gian rảnh của bản thân. Mỗi chuyến xe bạn sẽ nhận được tiền ngay và một phần nộp lại cho công ty. Bạn chạy càng nhiều thì càng có thu nhập tốt.

Công việc tài xế công nghệ là nghề cần sự chăm chỉ. Nếu chăm chỉ chịu khó thì bạn hoàn toàn có thể kiếm thu nhập từ 8-10 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, hiện nay nhu cầu mua sắm online hay đặt đồ ăn qua mạng là vô cùng lớn, bởi vậy mà trở thành tài xế giao hàng là lựa chọn lý tưởng của nhiều người.

>>> Đọc thêm: 4 lưu ý cần nhớ khi tìm việc giao hàng bằng xe máy

Thợ chụp ảnh

Nếu bạn đang băn khoăn về những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp thì chắc chắn không thể bỏ qua thợ chụp ảnh. Đây là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì thu nhập tốt, công việc tự do không gò bó và có thể theo đuổi được đam mê nhiếp ảnh của mình.

Bạn có thể bắt đầu công việc này ngay với một chiếc máy ảnh cơ và tham gia các khóa học nhiếp ảnh của các chuyên gia hay các đơn vị uy tín. Công việc này dựa vào tài năng, tâm hồn cá nhân và cả sự học hỏi, trải nghiệm không ngừng.

Khám phá những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp
Thợ chụp ảnh là công việc được nhiều người yêu thích bởi sự tự do, linh hoạt

Mức thù lao cho các “nháy” còn tùy theo tay nghề, kinh nghiệm, kỹ năng phối cảnh, hậu kỳ hay độ lớn của các studio, dự án mà bạn hợp tác. Thu nhập mỗi tháng của nghề chụp ảnh có thể rơi vào mức 10 triệu đồng hoặc lớn hơn nếu bạn nhận nhiều dự án, buổi chụp. Tuy vậy, để có thật nhiều khách hàng, thợ chụp ảnh cũng cần thường xuyên cập nhật xu hướng mới, đầu tư trang thiết bị chuyên nghiệp, cải thiện năng lực mỗi ngày.

Thợ trang điểm

Thợ trang điểm cũng là một trong những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp được nhiều người lựa chọn. Chuyên viên makeup thậm chí không yêu cầu bằng tốt nghiệp phổ thông bởi vì công việc này cốt lõi nằm ở gu thẩm mỹ và tay nghề thành thạo, khéo léo.

Tuy nhiên để trở thành một người thợ trang điểm chuyên nghiệp, bạn cần học các khóa đào tạo makeup artist, làm tóc, v.v.. Bạn cần tinh thần trách nhiệm, cầu tiến, chịu khó học hỏi và một đôi bàn tay khéo léo. Công việc phù hợp với những ai yêu thích cái đẹp, thích makeup, thời trang và có năng khiếu trong lĩnh vực này. Đây là công việc rất phù hợp với những bạn không thích làm việc 8 tiếng gò bò trong văn phòng.

Mức thu nhập của người làm nghề trang điểm là khá cao, đặc biệt nếu bạn đã có kinh nghiệm và danh tiếng thì thu nhập của chuyên viên trang điểm là vô cùng hấp dẫn.

Điểm qua những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp
Thợ trang điểm là công việc đem tới thu nhập khá hấp dẫn

Nhân viên spa

Top những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp hiện nay không thể bỏ qua nhân viên spa. Nhu cầu làm đẹp của tất cả mọi người càng ngày càng thiết yếu, đòi hỏi số lượng nhân sự khá lớn trong lĩnh vực này. Nghề nhân viên spa là một công việc khá có triển vọng trong tương lai.

Công việc nhân viên spa không đòi hỏi các bằng cấp cao đẳng, đại học. Để làm được một nhân viên spa, bạn chỉ cần tham gia các khóa học ngắn hạn, thực hành trực tiếp tại các hệ thống spa làm đẹp chuyên nghiệp. Nếu bạn có kỹ năng tốt thì hoàn toàn có thể quản lý chuỗi spa hay tự mở spa riêng của mình.

Thu nhập của một nhân viên spa là khá tốt, khoảng 10-15 triệu/tháng. Ngoài ra, những khoản thưởng cũng rất hấp dẫn nếu bạn có thể làm hài lòng nhiều khách hàng.

Cùng khám phá những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp
Nhân viên spa là nghề nghiệp phù hợp với xu thế phát triển

Đầu bếp

Thời gian học nhanh, cơ hội việc làm lớn, thu nhập ổn định chính là những tiêu chí khiến nghề bếp đang trở thành việc làm cực hot nằm trong top những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp.

Các khóa học trở thành đầu bếp hầu hết chỉ kéo dài 3-6 tháng. Đây là khoảng thời gian khá ngắn những vẫn có thể tạo ra được việc làm cho người yêu thích nấu ăn và muốn trở thành đầu bếp chuyên nghiệp.

Nếu là người mới vào nghề thì bạn có thể kiếm được khoảng 8-10 triệu đồng/tháng. Còn mức lương của một đầu bếp chuyên nghiệp có thể từ 15-30 triệu mỗi tháng.

Top những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp
Hãy thử sức với nghề đầu bếp nếu bạn có đam mê nấu nướng

Tuy nhiên, đầu bếp là công việc đòi hỏi sự cần mẫn và sức khỏe tốt. Ngoài ra, nghề bếp cũng cần sự chăm chỉ, chịu khó bởi bạn có thể phải đi làm cả những ngày cuối tuần, lễ, tết, thường xuyên phải tăng ca.

>>> Đọc thêm: Hồ sơ xin việc đầu bếp yêu cầu những gì?

Giúp việc theo giờ

Công việc cuối cùng trong danh sách top những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp đó chính là làm giúp việc theo giờ. Công việc này không cần bất cứ bằng cấp nào, cũng không cần trình độ hay kinh nghiệm. Tất cả những gì bạn cần là một sức khỏe tốt và tinh thần chăm chỉ.

Thông thường những người làm giúp việc theo giờ sẽ nhận việc dọn dẹp tại nhiều địa điểm trong một ngày, có thể là các căn hộ, nhà ở hay văn phòng công ty. Công việc là khá vất vả nhưng sẽ đem tới thu nhập tốt cho những người chịu khó.

Trung bình mỗi tháng một người làm giúp việc theo giờ có thể đạt tới thu nhập 8-10 triệu đồng, thậm chí cao hơn nếu họ nhận việc dọn dẹp liên tục. Tuy nhiên, hãy luôn chú ý tới sức khỏe của bản thân bởi công việc này luôn cần thể lực tốt để đáp ứng.

Chia sẻ những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp
Làm giúp việc theo giờ không cần bằng cấp nhưng đem lại mức thu nhập khá cao

>>> Đọc thêm: 4 điểm cộng tuyệt vời của nghề giúp việc nhà theo giờ

Tìm việc làm phổ thông ở đâu uy tín?

Để tìm những công việc không cần bằng cấp mà vẫn có thu nhập tốt, bạn có thể truy cập vào các trang web tuyển dụng nổi tiếng như Viecngay.vn, Timviec365, Vieclamtot, v.v…

Tuy nhiên, nhớ là luôn cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo tinh vi khi tìm các công việc phổ thông. Có rất nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng sự nhẹ dạ của người tìm việc để chiếm đoạt tài sản của ứng viên.

Trong số các website tìm việc thì Viecngay.vn là một trong những địa chỉ uy tín để tìm việc làm chân tay, việc làm dành cho lao động phổ thông. Các thông tin được đăng tải trên Viecngay.vn đều được kiểm duyệt khắt khe, đảm bảo minh bạch, rõ ràng.

Điểm danh những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp
Tìm việc làm phổ thông uy tín tại trang web Viecngay.vn

Hy vọng bài viết này đã gửi tới bạn gợi ý hữu ích về top những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp. Nếu bạn đang muốn tìm công việc thu nhập tốt mà không yêu cầu bằng cấp thì hãy truy cập vào Viecngay.vn để cập nhật các tin tuyển dụng mới nhất nhé!

Bình luận