Làm sao tìm việc giao hàng bằng xe máy an toàn và uy tín? Giữa thời buổi mà “nạn” lừa đảo hoành hành như ngày nay thì nên lưu ý gì? Dưới đây là top 4 lưu ý bạn cần nhớ khi bắt đầu tìm kiếm một công việc giao hàng bằng xe máy! 

1. Lựa chọn làm việc ở nơi uy tín hoặc gần nhà 

Khi bắt đầu tìm việc giao hàng bằng xe máy, bạn nên ưu tiên lựa chọn những nơi uy tín. Những công ty uy tín thường sẽ an toàn cũng như có nhiều chế độ đãi ngộ tốt cho nhân viên. Hoặc không, hãy lựa chọn làm việc gần nhà. Làm shipper cho một công ty chuyển phát hay cửa hàng gần nhà cũng tiện cho bạn đi lại.

++ Giao hàng là công việc gì?

++ Mô tả công việc của nhân viên giao hàng bằng xe máy

2. Nên tìm hiểu trước về công ty/cửa hàng định làm

Trước khi bắt đầu một công việc, bạn nên dành thời gian đọc qua các tài liệu để tìm hiểu về công ty. Đây là điều bạn nên làm với tất cả các công việc không cứ là việc giao hàng. Việc tìm hiểu trước sẽ giúp bạn biết được chi tiết hơn về công ty và công việc. Giờ làm việc, mức lương, các chế độ đãi ngộ… có tốt, có phù hợp hay không? Đặc biệt quan trọng nhất là công ty hay cửa hàng đó có lừa đảo không.

tìm việc giao hàng bằng xe máy

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với những người đang hoặc từng làm tại nơi đó để biết về thực tế công việc. Chắc chắn sẽ có rất nhiều điểm bạn sẽ không thể tìm thấy trên mạng!!

3. Nên nhận hàng tại nhà riêng hoặc cửa hàng/công ty

Lưu ý thứ 3 mà shipper nào cũng cần phải nhớ đó là tuyệt đối không nhận hàng ngoài đường hoặc địa chỉ không rõ ràng. Tốt nhất là nhận hàng tại nhà riêng hoặc tại cửa hàng, công ty. Đề phòng có trường hợp xấu xảy ra, bạn còn “có nơi” rõ ràng để trao đổi lại. Nhận hàng tại địa điểm rõ ràng cũng tránh cho bạn những trường hợp công ty ảo, lừa đảo lấy tiền mà nhiều shipper hay mắc phải.

++ Xem thêm: Tuyển nhân viên giao hàng – TOP 3 công ty “KHÁT” nhân lực nhất!

4. Không nên nhận giao những đơn có giá trị quá lớn 

Một điểm lưu ý nữa khi shipper đi làm đó là không nên nhận đơn hàng có giá trị quá lớn. Trừ trường hợp bạn làm cho một công ty và có tính lương theo tháng thì hoàn toàn yên tâm. Còn nếu bạn là một shipper tự do nhận hàng online thì nên cân nhắc lại.

tìm việc giao hàng bằng xe máy

Việc nhận hàng đồng nghĩa với việc bạn phải cọc lại tiền hoặc nhiều nơi là trả đứt cho người thuê số tiền tương ứng với hàng hóa. Bạn chỉ có tiền khi giao đến đúng và người nhận hàng trả tiền cho bạn. Tuy nhiên trường hợp xấu đó là đơn hàng đó hoàn toàn không có thật thì sao?? Đến lúc đó thì bạn chỉ biết trách bản thân mà thôi..

++ Có thể bạn quan tâm: Những kỹ năng sống còn mà nhân viên giao hàng cần biết!! 

Tìm việc thì dễ nhưng làm sao để lựa chọn công việc phù hợp và an toàn với mình mới là vấn đề đặt ra. Hãy áp dụng 4 lưu ý trên để có được việc làm giao hàng tuyệt vời nhé!!

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận