Sinh viên làm thêm, đừng bỏ lỡ những việc sau đây! ( p1)

996
sinh viên làm thêm
sinh viên làm thêm

Ngày nay, câu chuyện sinh viên làm thêm đã không còn lạ lẫm với bất kì một ai. Sinh viên làm thêm có rất nhiều ích lợi, trong đó nổi bật nhất là có thêm trải nghiệm cho cuộc sống và sự nghiệp sau này. Vì thế, đừng bỏ lỡ những công việc thú vị sau đây khi bạn còn là sinh viên nhé! 

Gia sư

Gia sư là công việc không quá khó mà các bạn sinh viên nên thử sức một lần. Đây chính là một lựa chọn tốt với những bạn muốn theo nghề giáo. Với công việc gia sư các bạn có thể tăng cường khả năng giảng giải, thuyết trình cũng như kỹ năng sống khác.

sinh viên làm thêm
Gia sư cho sinh viên là công việc đáng để thử

Khó khăn duy nhất của công việc này đó là bạn cần dạy sao để học sinh tiếp thu được và thích học hơn. Nếu như học sinh bạn dạy không tiến triển, khả năng bạn bị thôi việc hoặc trách mắng là rất cao. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều khi bạn đặt tâm huyết và công sức chuẩn bị cho mỗi bài giảng.

Với công việc làm thêm gia sư này, mỗi bạn có thể kiếm được một khoản kha khá. Trung bình hiện nay, một buổi bạn có thể kiếm được từ 200-500 nghìn. Tùy theo số buổi và số tiếng bạn dạy mà số tiền này có thể nhân lên gấp nhiều lần. Với những bạn sinh viên làm thêm, đây là công việc bổ ích mà bạn nên thử đó!

Dẫn tour du lịch 

sinh viên làm thêm
Với những ai muốn trải nghiệm hay đi đây đi đó thì dẫn tour là công việc hoàn toàn phù hợp

Những con số về lượng khách du lịch không ngừng gia tăng trong những năm qua là một dấu hiệu đáng mừng cho ngành du lịch. Là một sinh viên làm thêm, bạn chắc chắn sẽ có mong ước được mở rộng kiến thức, hiểu biết. Dẫn tour du lịch là công việc tuyệt vời sẽ đáp ứng được nhu cầu đó của bạn. Với thu nhập hấp dẫn, được đi đây đó là những nguyên nhân khiến bạn nên thử sức với công việc này.

++ Tìm kiếm việc làm nhanh nhất tại: https://www.viecngay.vn/

Phục vụ nhà hàng

sinh viên làm thêm
Các công việc phục vụ hiện đang thu hút lượng lớn sinh viên đi làm thêm

Trong những tin đăng tuyển dụng, số lượng truy cập và thảo luận về những công việc phục vụ nhà hàng luôn lớn hơn cả. Những công việc đòi hỏi phải rèn luyện hay có nhiều kinh nghiệm thường ít được các bạn sinh viên quan tâm hơn. Nhiều bạn thường tỏ ra kén chọn và không muốn làm công việc phục vụ nhưng thực tế đây là công việc đem lại cho bạn rất nhiều.

Dù khá mệt, phải hoạt động nhiều nhưng trải nghiệm thực tế là điều sẽ đi theo bạn sau này. Những trải nghiệm sẽ có được từ việc tiếp xúc với khách hàng, đồng nghiệp. Không chỉ vậy, khả năng xử lý tình huống, giao tiếp, tiếng anh của bạn sẽ tăng đáng kể sau khi làm công việc này. Đặc biệt, với những bạn sinh viên học ngành du lịch-khách sạn thì đây thực sự công việc phù hợp để nâng cao nghiệp vụ.

++ Tìm hiểu thêm: 5 nguyên tắc “vàng” nhân viên phục vụ nhà hàng phải nhớ!

Cộng tác viên viết bài

Những bạn sinh viên có khả năng viết lách sáng tạo thì nên thử công việc viết bài. Hiện nay, rất nhiều tờ báo hay công ty đang tuyển dụng sinh viên làm công việc viết bài này. Cộng tác viên viết SEO, viết bài quảng cáo hay viết báo là những công việc bạn nên thử một lần khi còn là sinh viên.

sinh viên làm thêm
Hãy thử công việc viết bài nếu bạn yêu thích viết lách hay có khả năng sáng tạo nhé

Xét về thu nhập thì tùy từng nơi sẽ có quy định về giá tiền và chất lượng bài khác nhau. Mức giá chung là khoảng 20-50 nghìn một bài từ 500-700 chữ. Đặc biệt đây là công việc vừa có thể làm tại nhà, vừa có thể kiếm thêm thu nhập. Rất đáng thử đúng không nào?

Trên đây là những công việc mà sinh viên nên thử sức khi còn đang trên ghế nhà trường. Ngoài 4 công việc này, còn vô vàn những công việc thú vị khác mà bạn có thể làm thêm. Hãy conmment phía dưới và cùng chờ đón những phần tiếp theo trong series những công việc tuyệt vời cho sinh viên nhé! 

++ Tham khảo: 5 chìa khóa giúp bạn xin việc dù chưa có kinh nghiệm  

++ Xem tiếp: Sinh viên làm thêm, đừng bỏ lỡ những việc sau đây( p2)

Theo Viecngay.vn 

Bình luận