Với đa số dân văn phòng, thời gian sau giờ làm là khoảng thời gian tương đối rảnh rỗi. Nhưng những thói quen như tụ tập, nhậu nhẹt, xem ti vi, ngủ nướng…đã khiến khoảng thời gian đó bị lãng phí. Thay vào đó, tại sao bạn không thử những mẹo dưới đây giúp tận dụng triệt để thời gian sau giờ làm.

1. Đọc sách

Đọc sách luôn là liều thuốc giúp con người thư thái và làm dịu những căng thẳng thường ngày. Bởi vì đây là một cách giúp bạn lấy lại sự cân bằng trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh tích lũy kiến thức, đọc sách còn giúp giảm stress và tăng cường trí nhớ. Một nghiên cứu cho thấy những người tạo thói quen hoạt động cho bộ nào vào những việc như đọc sách sẽ giảm bệnh đãng trí lên đến 32 %. Vì vậy, chỉ cần 1 tiếng sau giờ làm việc, đọc một cuốn sách, bài báo bạn quan tâm sẽ giúp bạn phần nào loại bỏ những lo âu, giúp tinh thần thêm phấn chấn hơn.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm làm việc có lợi ích như thế nào?

2. Tận dụng thời gian rảnh để có một “nghề tay trái”

Không giống như 5 năm trước, ngày nay, có rất nhiều ngành nghề, công việc với nhiều hình thức, loại hình ra đời. Freelancer có thể là một công việc nổi bật trong số đó. Ai cũng có thể trở thành một freelancer, quan trọng là bạn có thể hoàn thành được công việc đã cam kết. Nghề freelancer không yêu cầu về thời gian và không gian làm việc. Vì vậy, điều này rất thích hợp cho dân công sở thử sức vào thời gian sau giờ làm.

Một số công việc nổi bật cho người đi làm như: CTV dự án liên quan đến ngành nghề, CTV viết bài, CTV kinh doanh, CTV gia công tại nhà… Tất cả đều có mức thu nhập ổn định và không hề thấp. Thay vào tốn kém vào các cuộc vui, tại sao bạn không dành thời gian đó để kiếm thêm thu nhập cho bản thân chứ! >>> Xem ngay công việc freelancer siêu HOT TẠI ĐÂY!

3. Thư giãn trong 30 phút

Ông bà ta đã có câu” Biết địch, biết ta, trăm trận, trăm thắng”. Đúng như vậy, để đương đầu với những căng thẳng, trước hết bạn cần tìm hiểu bạn đang đối mặt với áp lực gì và nó phát sinh từ đâu. Ngồi thư giãn và suy nghĩ về tất cả những gì đã xảy ra sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời. Đừng để điều gì quấy nhiễu bạn khi bạn đang tận hưởng sự yên tĩnh. Bằng cách này, bạn chắc chắn sẽ bỏ lại được sau lưng một ngày dài mệt mỏi và giải quyết được tất cả các vấn đề trong đầu của bạn.

4. Lên kế hoạch tuần tiếp theo vào ngày cuối tuần

Chúng ta thường suy tính khá nhiều cho tuần tới. Nhưng lại thường quên đi chúng, ngay cả khi đã cẩn thận ghi chú lại. Hoặc đôi khi bạn lên kế hoạch ăn tối với gia đình hay bạn bè. Bạn thường viết nó lại khi đang vội vã, hoặc chỉ dựa vào trí nhớ để giữ đúng lịch trình.

Thế nên, bạn nên dành khoảng 1 tiếng đồng hồ vào cuối tuần để review lại cuộc sống của mình. Và cũng nhớ xem qua tin nhắn để chắc chắn không bỏ sót một công việc nào! Hãy nhớ rằng chính nỗ lực của bản thân mới giúp bạn vượt qua đoạn đường khó khăn để dẫn đến thành công.

5. Xa rời các thiết bị điện tử và mạng xã hội

8 tiếng ở công sở với bao giấy tờ, máy tính đã đủ khiến bạn mệt mỏi. Vì vậy, thời gian còn lại bạn nên tránh xa các thiết bị điện tử, internet. Và dành thời gian đó cho những điều thú vị hơn. Bởi việc đọc tin tức hay lướt facebook tưởng như khiến bạn thư thái. Nhưng thực ra lại khiến bộ óc của bạn không ngừng xử lý thông tin và khó để có một giấc ngủ ngon. Hãy dành thời gian thư giãn tuyệt đối. Đừng vì tham công tiếc việc mà tự làm hại đến sức khỏe và tinh thần bản thân.

Xem thêm: Quy tắc “sống còn” khi tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà!!

6. Tập thể dục

Việc tập thể dục sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn sau một ngày làm việc căng thẳng. Bởi điều này giúp cơ thể khoan khoái, khỏe khoắn và tràn đầy cảm hứng. Không những vậy, việc làm này tuy nhỏ nhưng sẽ tích lũy nhiều năng lượng, sức bền lớn. Đây là động lực vật chất giúp bạn hoàn thành kế hoạch đã đề ra. Điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu. Khoảng 76% người giàu thành công luyện tập aerobic ít nhất 4 ngày/1 tuần. Trong khi chỉ có 23% người nghèo làm việc đó. Vậy nên, dù bận rộn đến đâu thì bạn cũng nên dành chút thời gian sau giờ làm việc để tập thể dục và rèn luyện thân thể.

Có thể bạn quan tâm: TOP trang web tuyển cộng tác viên viết bài UY TÍN nhất!

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận