Một sự thật không phải ai cũng biết đó là các công ty Quảng cáo hay Marketing online hầu như có sự phụ thuộc lớn vào các cộng tác viên thời vụ. Nhiều nơi có đến 90% số lượng nhân viên chuyên viết bài. Vậy quy tắc bạn cần nhớ khi tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà là gì? 4 quy tắc dưới đây là điểm quan trọng bạn cần nhớ để đạt hiệu quả trong công việc! 

cộng tác viên viết bài tại nhà

1. Luôn tôn trọng công sức và chất xám của CTV 

Các cộng tác viên viết bài tại nhà dù không hiện diện tại công ty của bạn nhưng họ là 1 phần không thể thiếu. Đặc biệt các cộng tác viên phải làm việc độc lập nên nhiều khi khối lượng công việc của họ rất lớn. Nhiều khi bằng 2-3 người gộp lại. Lượng chất xám và công sức của họ bỏ ra là rất nhiều. Vì thế, nếu bạn không tôn trọng các CTV, họ sẽ sớm “ra đi” mà thôi. Một cách thể hiện sự tôn trọng đó là trả lương đủ, đúng thời gian. Ngay khi hoàn thành công việc hoặc hết tháng, bạn hãy chủ động trả lương cho họ nhé!!

>> Xem thêm: TOP trang web tuyển cộng tác viên viết bài UY TÍN nhất

2. Luôn tạo cơ hội hợp tác lâu dài và giao việc đều đặn cho CTV 

Khi làm việc dưới dạng CTV thì thoải mái thời gian chính là 1 ưu điểm của nghề. Tuy nhiên nghiêm túc mà nói, các CTV cũng có những mối lo “cơm áo gạo tiền” hàng ngày. Vì thế, các bạn CTV rất thích làm việc ở nơi có mong muốn hợp tác lâu dài và nguồn việc đều đặn. Nếu được “né”, họ sẽ không chọn những nơi thuê họ ngắn hạn với khối lượng công việc không ổn định. Chính vì vậy, để tìm kiếm và giữ chân các CTV, bạn nên thường xuyên trao đổi với họ về nguyện vọng cũng như hiệu quả công việc thực tế. Với những ai làm tốt, hãy trực tiếp đề nghị hợp tác lâu dài và đề nghị mức lương xứng đáng.

cộng tác viên viết bài tại nhà

3. Cung cấp càng nhiều thông tin về dự án càng tốt 

Khi tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà, bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin về dự án cho họ biết. Các CTV sẽ chỉ viết tốt nếu họ hiểu về sản phẩm, dịch vụ họ đang viết. Càng hiểu rõ về mục tiêu, họ sẽ càng có nhiều ý tưởng hay, giá trị để viết những bài lôi cuốn. Chính vì thế, quy tắc chia sẻ thông tin là không thể thiếu khi bạn tuyển CTV.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách viết tin tuyển dụng part time hiệu quả nhất!

4. Chấp nhận rằng Freelancer có quyền lựa chọn hợp tác hay không 

Rất nhiều Freelancer “đắt hàng” mà bạn không thể biết. Họ là những người hoàn toàn có thể quyết định lựa chọn công ty để hợp tác. Trong quá trình hợp tác, họ cũng có thể quyết định dừng nếu họ cảm thấy mình không được đãi ngộ tốt. Thường thường nếu công ty bạn làm ăn mập mờ, giao tiền không đúng hạn, không nói rõ yêu cầu sẽ bị các CTV cho vào “sổ đen”. Vì thế, hãy học cách tôn trọng và chấp nhận rằng nếu công ty bạn không đủ tốt, các CTV sẽ sẵn sàng ra đi. Mẹo nhỏ cho bạn đó là khi muốn “giữ chân” 1 ai đó, hãy mở lời và chia sẻ thẳng mong muốn của bạn với họ. Ngoài ra, đừng quên đưa ra những đãi ngộ tốt khi hợp tác!

>> HOT: TOP 4 việc làm thêm tại nhà qua mạng “hái” ra tiền

Để tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà thì không khó. Nhưng để tuyển được những người tốt, gắn bó lâu dài thì chưa chắc ai cũng làm được. Hãy đọc và tuân thủ 4 quy tắc trên để tuyển chọn những người đáng giá nhất nhé! 

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận