CTV viết bài online là một trong những công việc Freelancer HOT nhất hiện nay. Đây không chỉ là công việc thu hút sinh viên mà còn được nhiều người đi làm lựa chọn như một “nghề tay trái”. Tuy nhiên, cũng bởi vì là một ngành nghề mới mẻ và non trẻ nên không thể tránh những lầm tưởng ở nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn về công việc CTV viết bài online.

1, Giỏi văn mới làm được CTV viết bài online

Dễ hiểu khi đây là sai lầm phổ biến về công việc CTV viết bài online. Thực tế, cái tên  gần như đã khái quát công việc chính phải làm – đó là viết. Mặc dù không thể phủ nhận rằng những người có khả năng viết sẽ có lợi thế trong công việc. Tuy nhiên, CTV viết bài online còn đòi hỏi nhiều khả năng về nắm bắt tâm lý, sự hiểu biết của người viết.>>> Ứng tuyển CTV viết bài LƯƠNG CAO ngay TẠI ĐÂY

Nhà văn sẽ giỏi trong việc sử dụng ngôn ngữ, cấu trúc câu. Còn một CTV viết bài online phải vận dụng hợp lý các phong cách viết để phù hợp với từng đối tượng. Nhà văn sẽ dựa vào câu chuyện và cảm xúc của bản thân để thu hút người đọc. Nhưng CTV viết bài online lại lấy tâm tư và cảm xúc của khách hàng làm đề tài. Nhà văn viết sẽ bị phụ thuộc vào cảm xúc. Và cảm hứng viết bài của CTV lại xuất phát từ yêu cầu của khách hàng. Có rất nhiều khác nhau giữa một CTV viết bài và một người giỏi văn. Vì thế, bạn không cần thiết phải là một “người viết chắc tay”, bạn vẫn có thể trở thành một CTV viết bài online.

Có thể bạn quan tâm: TOP trang web tuyển cộng tác viên viết bài UY TÍN nhất!

tìm việc đánh máy

2, CTV viết bài online quan trọng nhất là kỹ năng viết

Thực tế, vũ khí mạnh nhất của CTV viết bài online không phải câu chữ trải chuốt, từ vựng đa dạng, cấu trúc phong phú. Ngược lại, thế mạnh mà một CTV viết bài online cần là một ý tưởng sáng tạo và chạm đến khách hàng. Có thể bạn viết chưa được hay nhưng nếu bài viết có góc nhìn thú vị thì người vẫn bị hấp dẫn. Trái lại bài viết không đưa ra được điều gì mới thì dù có viết hay cũng không khác nào hàng Tàu kém chất lượng nhưng có mẫu mã đẹp cả.

3, Viết bài online là nghề “nói dối”

Đây không chỉ là hiểu lầm tai hại của người ngoài ngành. Thậm chí, những CTV viết bài có kinh nghiệm cũng mắc phải sai lầm này. Đây là một suy nghĩ tiêu cực và cần được nhìn nhận đúng đắn.

Nói dối là nói sai sự thật. Nói dối sẽ biến có thành không, biến tấu sự thật một cách thái quá. Tuy nhiên, công việc CTV viết bài online thì không phải vậy. Đây là kĩ năng giúp chỉ ra cho mọi người thấy những mặt hấp dẫn về sản phẩm. CTV viết bài online điểm ra những tác dụng mà mọi người chưa thấy, chưa ngờ tới. Vì thế, viết bài online là đưa ra một cái nhìn mới, chứ không phải “nói dối” sự thật.

Xem thêm: Quy tắc “sống còn” khi tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà!!

4, CTV viết bài online chỉ viết bài SEO

Thực tế, có rất nhiều dạng CTV viết bài online. CTV viết bài SEO sẽ viết bài theo từ khóa và phân phối một cách hợp lý. Viết bài online PR sẽ đảm nhận những bài quảng cáo cho doanh nghiệp. CTV social post sẽ chăm sóc và lên bài đăng hàng ngày trên các mạng xã hội. CTV viết bài review sẽ có các bài viết đánh giá, nhận xét về một sản phẩm để giúp khách hàng có cái nhìn chân thực về sản phẩm.

>>>Xem thêm: Mô tả cụ thể các dạng CTV viết bài online tại

5, Ngành nghề chỉ dành cho một số người

CTV viết bài online là một công việc đặc biệt. Đặc biệt vì nó có thể dành cho bất kỳ ai. Bạn là sinh viên, người đi làm, nội trợ… bạn đều có thể làm việc này. Có rất nhiều yếu tố quyết định việc bạn có thể làm freelancer viết bài. Trong đó sự nhạy cảm, thấu hiểu tâm lý và trải nghiệm cuộc sống là những điều tối quan trọng mà một người viết bài cần có.

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận