Bài có khả năng viết lách và yêu thích viết lách? Hay đơn giản hơn, bạn muốn một công việc làm thêm kiếm tiền mà không bị gò bó về thời gian? Cộng tác viên viết bài là công việc có thể đáp ứng hết tất cả các nhu cầu của bạn. Dưới đây là TOP 5 trang web tuyển cộng tác viên viết bài uy tín nhất! 

1. ToiThichBlog

cộng tác viên viết bài

Hiện nay, ToiThichBlog đang là một trong những website tuyển cộng tác viên viết bài đông nhất hiện nay. Đây là trang chuyên về mảng văn học, truyện ngắn, tản văn và các bài review sách, nhạc. Để đăng kí làm cộng tác viên viết bài, bạn phải gửi CV cho ban biên tập. Việc xét duyệt bài khá nghiêm khắc. Bài viết của bạn cần phải đảm bảo không copy ở bất kì đâu và dài ít nhất 300 từ. Bài viết của cộng tác viên sẽ gửi qua mail cho ban biên tạp để duyệt và chọn đăng.

>> Có thể bạn quan tâm: Cộng tác viên bán hàng online làm những việc gì?

Ưu điểm:

– Nhuận bút từ 30.000 – 50.000/ bài.

– Hưởng nhuận bút mãi mãi cho bài viết. Cứ tăng thêm 2000 lượt xem trên bài thì bạn sẽ nhận thêm 20.000 đồng.

– Website: http://www.toithichs.com/

2. Mực tím Online

cộng tác viên viết bài

Mực tím là tờ báo quen thuộc với nhiều bạn học sinh. Đây là tờ báo lớn và rất tạo điều kiện cho các bạn trẻ đam mê viết lách. Chủ đề đa dạng liên quan đến giới trẻ như học tập, giải trí, thời trang, ăn uống… Nếu muốn trở thành cộng tác viên cho trang web này, trước hết bạn cần tạo tài khoản trên website. Sau đó, bạn sẽ viết bài trực tiếp trên website và chờ ban biên tập duyệt bài được đăng.

Ưu điểm:

– Nhuận bút khá cao, từ 50.000 – 100.000 đồng.

– Có triển vọng công việc lâu dài.

– Website: http://www.muctim.com.vn/

>> Xem thêm: Những công việc làm tại nhà KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM!!

3. Blog Radio

cộng tác viên viết bài

Trang web này phù hợp với những bạn viết nghiêng về văn học nhiều hơn. Bạn có thể viết truyện ngắn, bút ký, tản văn hay review âm nhạc, sách truyện. Việc tạo tài khoản và viết bài trên web khá dễ dàng. Tuy nhiên, để bài viết có nhuận bút thì nó phải được duyệt. Điểm lưu ý là duyệt bài trên web này khá kỹ. Nếu bài viết của bạn hay, biết đâu bạn có thể phát triển được con đường văn học của mình khi các tác phẩm được xuất bản thành sách của Blog Radio.

Ưu điểm:

– Nhuận bút cao: 100.000 – 300.000 đồng

– Dễ dàng trong việc tạo tài khoản viết bài.

– Website: http://blogradio.vn/

4. Blog Ăn Chơi (bloganchoi.com)

cộng tác viên viết bài

Trang web này thường xuyên tuyển dụng cộng tác viên viết bài online. Đây được đánh giá là một trong những trang web có chuyên mục phong phú, đa dạng và đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ. Không chỉ chấp nhận bài tự viết, trang web này còn chấp nhận những bài dịch chất lượng từ các trang web nước ngoài. Yêu cầu của cộng tác viên cũng không mấy khó khăn như nhiều trang web khác. Chỉ cần bài viết đúng yêu cầu, có chất lượng, có tính sáng tạo và nắm bắt đúng thị hiếu của người đọc.

Ưu điểm:

– Tiền nhuận bút được hưởng theo số bài viết, chất lượng bài viết, số view, top view theo chuyên mục cũng như liên kết theo chuyên mục.

– Hưởng % thu nhập của các CTV khác do bạn giới thiệu

– Website: https://bloganchoi.com/

5. 10Hay

cộng tác viên viết bài

Giống như Toplis, 10Hay là website chuyên viết về những top đầu của 1 nội dung nào đó. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể viết những bài chia sẻ tâm sự, kinh nghiệm hay bất kì thứ gì bạn thích. Chỉ cần có đam mê viết lách, sự sáng tạo là bạn có thể làm cộng tác viên viết bài cho trang web này. Tuy nhiên, 10Hay chỉ tuyển CTV theo đợt và chỉ CV được duyệt mới được trở thành CTV.

>> HOT: Cộng tác viên viết bài SEO – Việc làm thêm kiếm bội tiền cho sinh viên

Ưu điểm:

– Nhuận bút từ 25.000 trở lên tùy bài và tăng theo thời gian làm việc

– Đề tài, thể loại bài viết đa dạng, phong phú.

– Những bạn đã có kinh nghiệm viết SEO hay sử dụng WordPress được ưu tiên làm CTV.

– Website: https://10hay.com/

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận