Bạn biết đó, thành công là sự kết hợp của hai yếu tố kiến thức và kỹ năng. Trong thực tế có rất nhiều kỹ năng sống cần thiết lại không được giảng dạy ở trường học. Bởi chúng được tích lũy từ sự quan sát, sự sai lầm và kinh nghiệm vượt qua khó khăn. Sở hữu những kỹ năng đó, bạn sẽ mở được cánh cửa cơ hội đến thành công. Cùng Viecngay điểm danh top 10 kỹ năng sống đáng giá nhất trong cuộc đời được tổng hợp trên Quora nhé!

1. Làm chủ khả năng nhìn thẳng vào sự thật

“Làm chủ được kỹ năng này giúp cho tâm hồn bạn thư thái. Không dễ để cởi bỏ những mối lo không đáng có, nhưng nó sẽ tạo ra cơ hội cho một người trong mối quan hệ với một người khác vì họ không còn những định kiến. Hãy đối diện với vấn đề. Trao đổi về nó và giải quyết nó. Hãy luôn vui vẻ.” – người dùng Quora, Neha Kariyaniya nói.

2. Không gây xung đột cá nhân

“Bất cứ khi nào chúng ta tranh cãi gay gắt với ai đó, chúng ta thường lắng nghe với mục đích đáp lời hơn là thực sự hiểu quan điểm của đối phương. Chúng ta cố gắng phản bác bằng cách đưa ra các dữ kiện trong quá khứ và để các định kiến che mờ khả năng phán xét của mình. ‘Hãy đáp trả lời nói của đổi phương chứ không phải hành động của anh ta.’” – người dùng Quora, Mans J.Saloi nói.

++Xem thêm: Không cần mang việc về nhà với 7 tips đơn giản dưới đây!

3. Kỷ luật tự giác

“Với tinh thần kỷ luật tự giác và sự kiên trì bạn có thể đạt được bất kỳ kỹ năng nào. Chúng ta luôn phải tuân thủ kỷ luật quanh năm. Điều duy nhất làm chúng ta ngừng tuân thủ chúng là chính bản thân mình. Luôn có một giọng nói từ bên trong ngăn không cho chúng ta dậy sớm hoặc gặp gỡ những người mới. Nếu chúng ta có một tinh thần kỷ luật tự giác đúng đắn chúng ta có thể ngăn chặn giọng nói này và sống một cuộc sống được định nghĩa bởi các quy tắc của riêng mình.” – người dùng Quora, Nikant Vohra nói.

4. Hiểu những gì bạn không biết

“Điểm khác biệt duy nhất giữa người chạm tới thành công theo định nghĩa riêng của họ và người không thể chính là người thành công biết câu hỏi phải đặt ra là gì, biết mình cần cải thiện điều gì và quyết định thành thật về những điều mình không biết.” – người dùng, Quora Nicolas code nói.

5. Uy tín

“Bạn có thể trắng tay, không thông minh, ngốc nghếch và không có vẻ ngoài hấp dẫn nhưng vẫn đạt được thành công nếu bạn có khả năng khiến người khác thật sự muốn giúp đỡ mình. Người có uy tín rất dễ nhận diện, họ là mẫu người mà bạn không thể nào không yêu thích. Họ khiến người khác có cảm giác tốt về họ, luôn hiện diện từng giây từng phút trong các cuộc trò chuyện và có một khả năng làm người ta tín nhiệm một cách kì lạ.” – người dùng Quora, Michael Graham nói.

++ Xem thêm: Cẩm nang giúp tìm việc làm thêm cấp tốc cho sinh viên

6. Khả năng chấp nhận và tiến về phía trước

“Hãy chấp nhận rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng như mình mong muốn. Chấp nhận rằng không phải ai trên thế giới cũng hành xử theo ý bạn. Hãy chấp nhận bạn không thể đem lại hạnh phúc cho mọi người. Chấp nhận rằng lo lắng sợ hãi không đem lại điều gì tốt đẹp. Chấp nhận rằng hạnh phúc nằm trong chính bàn tay mình.” – người dùng Quora, Shruti Chopade nói.

7. Nghĩ khác

“Hãy làm một điều gì đó tốt hơn bất cứ ai trên thế giới, cho dù điều đó có nhỏ nhặt thế nào đi nữa. Làm được điều mà 100 triệu người khác có thể làm, có thể là việc quan trọng. Nhưng sẽ không có giá trị bằng việc có một kỹ năng đặc biệt” – người dùng Quora, Auren Hoffman nói.

8. Cảm thông và chia sẻ

“Tất cả chúng ta đều có con quỷ tồn tại trong tâm hồn. Có thể nhận ra rằng tất cả những ai đang đấu tranh chống lại con quỷ đó đều có một kỹ năng đáng khâm phục. Suy nghĩ này tạo ra sự đồng cảm, mở đường cho các mối quan hệ bạn bè, quan hệ hỗ trợ và sự năng động vun đắp cho các mối quan hệ xã hội bền vững” – người dùng Quora, Ajay Nayr nói.

>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Bán Hàng Online Đắt Khách Cho Người Mới Bắt Đầu!

9. Biến các trở ngại thành cơ hội

“Chúng ta gặp trở ngại khắp nơi. Những kẻ yếu đuối bị nghiền nát, kẻ mạnh tồn tại, còn người vĩ đại biến trở ngại thành cơ hội. Điều quan trọng không phải bản chất trở ngại là gì. Mà là thái độ ta nhìn nó như thế nào, chúng ta phản ứng lại như thế nào, và chúng ta giữ vững niềm tin của mình như thế nào.” – người dùng Quora, Atul Pradhananga nói.

10. Kỹ năng đọc nhanh

“Học cách đọc nhanh và nắm được ý chính. Tony Robbins học cách tăng tốc độ đọc bằng cách đọc một cuốn sách mỗi ngày. Warren Buffet và Charlie Munger dành 80% thời gian mỗi ngày để đọc. 86% người giàu thích đọc. Đây là một trong những kỹ năng hiếm hoi giúp ta phát triển các kỹ năng khác.” – người dùng Quora, Sam Yang nói.

Nguồn: Cafebiz

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận