Tâm lý thấp thỏm, lo âu vì một “mớ” công việc chưa giải quyết khiến nhiều người luôn trong tình trạng mang việc về nhà. Họ dành cả đêm để hoàn thành chúng và điều này vô tình làm họ luôn trong trạng thái căng thẳng. Không ai muốn mang việc về nhà. Nhưng việc này khiến nhiều người cảm giác an tâm. Vậy làm sao để bạn không đem việc về nhà mà vẫn yên tâm nghỉ ngơi? Cùng xem những bí quyết sau đây nhé!

1, Lên kế hoạch hàng ngày cho công việc

Khối lượng công việc quá nhiều dễ khiến bạn xao nhãng và đôi khi dẫn đến việc trì hoãn. Hoặc cũng có khi bạn đang làm cái này thì nhảy sang cái khác. Bạn cho rằng mình làm được rất nhiều thứ, nhưng thực ra đó chỉ là ảo tưởng và kết quả chẳng đâu ra đâu.

Việc lên kế hoạch trong ngày khiến bạn không trì hoãn và công việc không bị chồng chất

Xem thêm: Sinh viên làm thêm, “được” hay “mất” nhiều hơn? 

Nếu không chắc về việc nên bắt đầu với việc gì, hãy dành 10 – 15 phút cho việc sắp xếp thứ tự ưu tiên các công việc. Dựa vào khối lượng công việc, hãy ước lượng thời gian hoàn thành và cam kết với chính mình.  Nếu bạn có nhiều việc quan trọng cần phải hoàn thành trong ngày, bạn có thể lên kế hoạch và chuẩn bị tinh thần để về trễ hơn bình thường nhưng đừng đem việc về nhà.

Việc lên kế hoạch trong ngày khiến bạn không trì hoãn và công việc không bị chồng chất vào ngày hôm sau. Bạn cũng nâng cao được năng suất làm việc khi “ép” bản thân vào hoàn thành công việc theo đúng kế hoạch.

2, Tránh lãng phí thời gian

Khi làm việc, bạn sẽ có rất nhiều thứ lôi kéo. Có thể kể đến như lướt web, lướt Facebook, “tám chuyện” với bạn bè…Và những việc này khiến bạn mất tập trung cho công việc. Kết quả là bạn không đủ thời gian làm việc trên văn phòng và phải mang việc về nhà.

Vì vậy, để tránh lãng phí thời gian như vậy. Hãy tập thói quen thật tập trung khi làm việc. Sau khi đã giải quyết kha khá công việc, bạn có thể giải trí một chút bằng những việc đó. Hãy nhớ, đừng để những “việc không tên” cướp mất thời gian của bạn.Bởi vì, bạn sẽ phải đánh đổi thời gian nghỉ ngơi tại nhà cho những công việc đó!

3, Ghi chú trong sổ tay

Sổ tay công việc là một công cụ hiệu quả giúp bạn theo dõi và quản lý công việc. Hãy kiểm tra thường xuyên danh sách công việc trong ngày. Đảm bảo rằng bạn sẽ không bỏ sót những nhiệm vụ quan trọng. Vào cuối ngày, bạn hãy kiểm tra lại các công việc nào đã hoàn thành, công việc nào chưa. Tiếp đó, lên kế hoạch công việc cho ngày hôm sau. Khi đó bạn có thể yên tâm rời khỏi công sở.

Có thể bạn quan tâm: Cách tìm kiếm việc làm cho sinh viên dễ dàng nhất!

Sổ tay giúp bạn theo dõi và quản lý công việc

4, Ưu tiên việc khó khi bạn tỉnh táo nhất

Trong ngày, bạn sẽ có khoảng thời gian gọi là “giờ cao điểm”. Đó là khoảng thời gian mà bạn cảm thấy sung sức nhất trong ngày. Hãy làm những việc mà theo bạn là khó vào những lúc bạn thấy khỏe khoắn nhất. Còn vào những lúc bạn chùng xuống? Hãy làm những việc thấy hứng thú nhất hoặc ít khó khăn nhất vào lúc đó.

Phần lớn chúng ta hay trì hoãn những việc khó đến cuối ngày. Lúc đó chúng ta khó có thể tập trung và đôi khi phải đem việc về nhà. Hãy làm ngược lại bạn nhé. Dành khoảng thời gian sung sức nhất của bạn để giải quyết những vấn đề khó nhất và dành những việc dễ dàng thú vị cho những lúc bạn chùng xuống. Chỉ riêng việc thực hiện “đúng giờ, đúng việc” như thế cũng đã giúp bạn tập trung hơn rồi đấy!

5, Nói “không” khi cần thiết

Một nguyên nhân dẫn đến tình trạng quá tải công việc là do bạn không biết cách từ chối khi cần thiết. Hãy khẳng khái nói “không” khi cần. Bởi vì nếu bạn cả nể nhận lời thì bạn sẽ không thoải mái, đôi khi là bị quá tải. Ngoài ra, kết quả công việc sẽ không được tốt và điều này còn có thể ảnh hưởng đến cả người giao việc cho bạn nữa. Nếu bạn chưa tìm được cách nào để từ chối ngay, hãy nói người đó rằng bạn sẽ trả lời sau. Khi ấy bạn sẽ có thời gian lựa lời để từ chối và có thể tìm một cách khác để giúp đỡ họ.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 nghề nghiệp “kiếm bội tiền” dù không có bằng cấp

Danh sách Group tuyển dụng việc làm HOT trên Facebook(p1)

Tổng hợp: Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận