Với xu thế phát triển của thị trường du lịch và ẩm thực tại Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng vị trí đầu bếp tại các nhà hàng – khác sạn đang tăng mạnh. Với dự đoán này thì tốc độ phát triển của lĩnh vực còn tiếp tục tăng chóng mặt trong thời gian tới nữa. Cần thiết là như vậy nhưng tuyển dụng luôn cần có thời gian. Đặc biệt là tuyển dụng bếp trưởng. Vậy nhà tuyển dụng cần gì ở một đầu bếp?

1. Có khả năng đóng góp tài năng

tuyển dụng bếp

Sẽ chẳng có nơi nào muốn tuyển dụng bếp trưởng mà chỉ biết “gà mờ” về bếp núc. Họ không chỉ cần người biết nấu ăn mà còn cần người thực sự giỏi và sáng tạo. Những bếp trưởng tài năng là người có thể thay đổi “cục diện” của toàn nhà hàng. Từ menu cho đến cách chế biến, cách trình bày sao cho thật thu hút.. tất cả công việc đó bếp trưởng phải làm được. Đặc biệt việc “có trong tay” bếp trưởng vừa giỏi, vừa nấu ăn ngon sẽ giúp nhà hàng giữ chân được khách. Thương hiệu và hình ảnh nhà hàng – khách sạn cũng từ đó mà phát triển hơn. Chắc chắn nhà tuyển dụng nào cũng cần một bếp trưởng như thế !

++ Có thể bạn quan tâm: Bí kíp tuyển dụng nhân sự tiết kiệm mà hiệu quả

2. Có tính cách phù hợp với môi trường làm việc 

Tính cách là điểm quan trọng khiến nhà tuyển dụng quyết định lựa chọn một nhân viên nào đó. Bếp trưởng cũng không phải ngoại lệ. Làm bếp là công việc nằm trong ngành dịch vụ hướng đến khách hàng nên luôn phải có tinh thần đoàn kết cao. Người bếp trưởng phải là người tiên phong dẫn đầu giúp kết nối mọi người với nhau. Họ là người biết gạt bỏ cái tôi cá nhân vì lợi ích chung. Đặc biệt họ luôn phải có thái độ niềm nở với khách hàng.

tuyển dụng bếp
Yêu cầu tính cách được các nhà tuyển dụng rất quan tâm

Không chỉ vậy, bếp trưởng còn phải có tính cách “hòa hợp” với môi trường họ làm việc. Với những nhà hàng sang trọng bậc nhất thì họ có thể hơi “chảnh”, yêu cầu quyền lợi cao một chút. Tuy nhiên nếu giữ tính cách này thì sẽ khó thăng tiến trong công việc. Còn với những nhà hàng quy mô nhỏ mà “chảnh chọe” chắc chắn là sẽ không trụ được lâu. Có thể nói tính cách là điểm mà nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm khi tuyển dụng.

3. Có tinh thần cầu tiến và ham học hỏi

tuyển dụng bếp
Là một bếp trưởng, tinh thần học hỏi của bạn bao giờ cũng phải cao hơn người khác!

Không ngừng học hỏi, tìm tòi để nâng cao kỹ năng là điểm cần thiết của một bếp trưởng. Là một nhà tuyển dụng, chắc chắn đây sẽ là điểm mà họ chú ý. Đừng bao giờ thấy thoải mãn với những gì mà mình biết. Nếu không trau dồi phát triển, chắc chắn bạn sẽ bị tụt hậu. Vì vậy, trong buổi phỏng vấn, bạn cần thể hiện rõ sự cầu tiến và ham học hỏi. Nhà tuyển dụng sẽ chẳng thể nào làm ngơ với những người tâm huyết và có ý chí đâu. Ngoài ra, việc liên tục trau dồi, có tinh thần cầu tiến sẽ giúp bạn tiến xa trong sự nghiệp làm bếp.

++ Có thể bạn chưa biết: Quy trình phục vụ nhà hàng “chuẩn”

4. Trung thực đặt lên hàng đầu

tuyển dụng bếp
Yếu tố trung thực, tin cậy được các nhà tuyển dụng dùng để lựa chọn khi tuyển dụng bếp trưởng

Nếu xác định muốn làm lâu dài hay lên vị trí cao thì bạn cần phải trung thực. Đây cũng là điều mà nhà tuyển dụng mong muốn ở bếp trưởng. Tuy nhiên, khi phỏng vấn họ sẽ chỉ có thể dự đoán và dựa theo lòng tin để tuyển dụng thôi. Vì vậy, khi làm việc bạn hãy cố thể hiện điều này ra. Nếu chỉ cần mắc lỗi nghiêm trọng và họ không thấy được sự trung thực của bạn, họ sẵn sàng cho bạn nghỉ việc. Đối với nhiều nơi, yếu tố trung thực được đánh giá cực kì cao. Kể cả bạn giỏi nhưng thiếu trung thực, họ cũng có thể sẵn sàng đuổi bạn.

Viecngay hy vọng những thông tin phía trên sẽ giúp ích cho những ai muốn chinh phục nhà tuyển dụng.

Chúc các bạn thành công ! 

Quỳnh Hoa 

Bình luận