Dù đã gửi đi rất nhiều lá thư xin việc nhưng đều không thấy hồi âm? Bạn không biết tìm việc sao cho hiệu quả nhất? Hay tệ hơn, không biết làm sao để có được công việc. Vậy phải làm sao để có được việc phù hợp? Viecngay sẽ bật mí ngay dưới đây về bí kíp “săn” việc làm Hà Nội hiệu quả nhất! 

1. Biết mình biết ta

Bí kíp đầu tiên giúp bạn tìm việc dễ dàng đó là “biết mình biết ta”. Biết mình biết ta là sao nhỉ? Tức là bạn hãy tìm và lựa chọn công việc thật sự phù hợp với mình. Hãy ưu tiên những công việc đúng với lĩnh vực, chuyên môn của mình. Đừng “vơ đại” một công việc nào đó mà bạn chả biết tý gì về nó cả.

việc làm hà nội

Để cụ thể hơn, Viecngay lấy một ví dụ cho bạn nhé. Ngành học của bạn là kinh doanh, nếu bạn ít kinh nghiệm, chuyên môn thấp thì nên lựa chọn việc làm nhân viên kinh doanh hay marketing thông thường. Còn nếu bạn dày dặn kinh nghiệm, hãy mạnh dạn ứng tuyển vị trí trưởng phòng kinh doanh, quản lý kinh doanh. Nếu không biết tự lượng sức mình, chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn trong công việc sau này.

2. Thử tìm kiếm những công việc tạm thời

Trong thời buổi “Đất chất, người đông” như ngày nay thì việc tìm kiếm được một công việc phù hợp đúng với mong muốn của bản thân là khá khó. Rất nhiều sinh viên mới ra trường hay từ các tỉnh lên Hà Nội mong muốn tìm kiếm công việc ổn định nhưng thất bại hoàn toàn. Thay vì mất công tìm kiếm công việc toàn thời gian ổn định, hãy mở rộng và chấp nhận những công việc tạm thời bán thời gian trước.

việc làm hà nội
Hãy thử bắt đầu bằng những công việc part time

Đừng nghĩ rằng công việc bán thời gian là không tốt nhé. Nó chính là cơ hội để bạn có thời gian học hỏi, tích lũy kinh nghiệm trước khi bắt đầu công việc full-time. Đặc biệt, nếu bạn làm tốt, nhiều khả năng sẽ được cân nhắc lên vị trí cao hơn. Vậy là từ part-time, bạn đã trở thành một nhân viên chính thức. Tuy con đường xa hơn một chút nhưng cũng đáng để bạn bỏ thời gian và công sức đúng không?

++ Tìm việc làm tại Hà Nội – “vừa dễ lại vừa khó”

3. Xem xét những địa chỉ từng dự tuyển

Rất nhiều người sẽ cảm thấy ngại ngần khi phải tiếp cận lại với những công ty đã từng nộp hồ sơ. Một phần vì họ ngại, phần nữa là vì sợ không biết có trượt lần nữa hay không. Tuy nhiên, đừng bao giờ từ bỏ. Tích cực liên lạc lại những chỗ đã nộp hồ sơ và thể hiện cho họ thấy bạn mong muốn công việc đó thế nào.

việc làm hà nội
Một cách giúp bạn có việc làm tại Hà Nội đó là xem xét kỹ những công ty, công việc đã từng dự tuyển trước đó

Nếu bạn đã tham gia phỏng vấn nhưng không nhận được hồi âm thì hãy trực tiếp liên lạc để hỏi về kết quả cũng như vì sao không tuyển bạn. Còn nếu họ nói họ cần một người có nhiều kinh nghiệm thì bạn có thể đề xuất công việc phù hợp hơn. Hãy chấp nhận làm những công việc không mấy ưng ý ở hiện tại để tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn.

++ Có thể bạn quan tâm: Mẹo tìm việc làm part time nhanh nhất cho sinh viên!

4. Thiết lập mạng lưới quan hệ rộng lớn

Một sự thật mọi người phải công nhận đó là tìm việc thông qua bạn bè, người thân là con đường dễ dàng nhất. Nhà tuyển dụng có vẻ sẽ thích thú với những người được giới thiệu hơn là trăm nghìn ứng viên không quen biết. Nếu không biết khai thác các MQH, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

việc làm hà nội

Đặc biệt trong thời buổi “tranh cướp” việc làm Hà Nội như hiện nay thì bạn cần phải thiết lập mạng lưới quan hệ ngay từ bâu giờ. Bạn có thể hỏi thăm từ những người đồng nghiệp cũ, thầy cô giáo, bạn bè của mình.. Đặc biệt, cần chú ý tận dụng những MQH ngay cả trên mạng xã hội để mở rộng cơ hội cho mình.

Mong rằng những bí kíp phía trên sẽ giúp bạn có được một công việc phù hợp nhất với bản thân nhé! 

Quỳnh Hoa

Bình luận