Bạn đang muốn tìm việc làm hotel – khách sạn? Bạn không muốn bỏ qua cơ hội việc làm tốt tại những nhà hàng quốc tế tiêu chuẩn 5 sao? Vậy làm sao để ghi điểm và “giành” cho mình cơ hội việc làm rộng mở như vậy. Những kinh nghiệm dưới đây là điều bạn cần ghi nhớ và thực hiện chúng trong buổi phỏng vấn! 

1. Chuẩn bị hồ sơ xin việc ấn tượng

Chuẩn bị kỹ lưỡng CV trước khi đi xin việc là điều bắt buộc phải làm. Tuy nhiên, nếu một CV thông thường thôi thì không đủ “tầm” vào khách sạn 5 sao. Với ngành nhà hàng – khách sạn, kinh nghiệm là thứ nhà tuyển dụng cần. Đặc biệt với những nhà tuyển dụng nước ngoài thì họ càng chú trọng hơn cả.

việc làm hotel

Có thể bạn không biết nhưng những yếu tố bằng cấp lúc này sẽ không quan trọng bằng phong cách và kinh nghiệm làm việc. Vì vậy, để gây ấn tượng NTD, bạn hãy nhấn mạnh chúng vào trong CV . Bạn hãy ghi ra những kinh nghiệm, thành tích đạt được liên quan đến vị trí ứng tuyển. Hãy nêu ra cả những hoạt động, công việc làm thêm thời sinh viên. Những nhà quản lý nước ngoài rất thích những ứng viên năng động và thông minh. Ngoài ra, bạn phải chú ý trình bày CV đẹp mắt và không mắc bất kỳ lỗi nào về chính tả. Với những khách sạn nổi tiếng thì bạn nên viết CV bằng Tiếng Anh thì sẽ ấn tượng hơn.

++ Nhà tuyển dụng khách sạn cần gì ở một ứng viên? 

2. Tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng

Trước khi đến buổi phỏng vấn, bạn cần tìm hiểu thông tin về nhà tuyển dụng. Những yêu cầu về vị trí ứng tuyển, bạn cần phải nắm rõ. Hầu như các khách sạn 5 sao đều yêu cầu ứng viên trả lời bằng Tiếng Anh. Do đó, bạn cần chuẩn bị những mâu câu và từ vựng cần thiết. Đặc biệt hãy đọc và chắt lọc những thông tin cần thiết và chuyển chúng sang Tiếng Anh và ghi nhớ.

việc làm hotel
Hãy chủ động tìm kiếm thông tin trước khi phỏng vấn

Bạn có thể tìm hiểu nhà tuyển dụng qua các kênh như: website, mạng xã hội hay các bài báo. Một số thông tin mà bạn cần phải nắm đó là:

–  Lịch sử hình thành, phát triển của nhà hàng – khách sạn

– Những sản phẩm hay dịch vụ mà đơn vị đang cung cấp

– Đối tượng khách hàng 

– Một số đối thủ cạnh tranh tiêu biểu

– Những đặc điểm nổi bật của khách sạn

Với vị trí ứng tuyển, bạn cũng phải tìm hiểu kỹ. Những yêu cầu về công việc, kỹ năng liên quan.. là điểm bạn cần phải nắm được. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị trước câu trả lời cho những câu hỏi quen thuộc sau:

việc làm hotel

– Hãy giới thiệu bản thân bạn

– Vì sao bạn lại là ứng cử viên số 1 cho vị trí đó?

– Tại sao chúng tôi lại lựa chọn bạn?

– Lý do bạn rời bỏ công việc cũ? …

Ngoài ra, khi phỏng vấn tại các khách

3. Ngoại ngữ là công cụ đắc lực 

Nếu làm trong một khách sạn nổi tiếng thì việc gặp và tiếp xúc với khách nước ngoài đã trở thành “cơm bữa”. Nếu vốn ngoại ngữ không tốt thì không thể nào làm được việc. Vì thế, hãy chắc chắn khả năng của mình đủ để ứng tuyển vào công việc ở khách sạn. Kỹ năng này cực kì quan trọng và sẽ được nhà tuyển dụng kiểm tra ngay trong buổi phỏng vấn.

việc làm hotel

Trước hết, bạn có thể sẽ phải phỏng vấn bằng tiếng nước ngoài ngay từ đầu. Nếu không, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra tình huống phát sinh và yêu cầu bạn phải xử lý. Tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc phải có. Ngoài ra, nếu biết thêm càng nhiều thứ tiếng thì càng được ưu tiên. Chẳng nơi nào có thể bỏ qua một ứng viên tài năng như thế cả!

++ Xem thêm: 10 lưu ý giúp bạn có cuộc giao tiếp chất lượng

4. Thể hiện tác phong chuyên nghiệp

Nếu bạn cho nhà tuyển dụng thấy được tác phong chuyên nghiệp, bạn chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt họ.

– Đúng giờ:

việc làm hotel

Với những nhà tuyển dụng nước ngoài, đây là yếu tố họ coi trọng hàng đầu. Trong kinh doanh, thời gian quyết định đến thành công. Một ứng viên đến đúng giờ sẽ thể hiện sự nghiêm túc và để lại ấn tượng tốt. Tốt nhất, bạn nên có mặt trước giờ hẹn phỏng vấn từ 15-20 phút. Đến sớm sẽ giúp bạn có đủ thời gian để chỉnh trang lại trang phục và phòng trừ những sự cố khác xảy ra.

– Trang phục phù hợp:

việc làm hotel
Lựa chọn những trang phục đơn giản và lịch sự để đi phỏng vấn nhé

Nhà tuyển dụng nào cũng thích nhân viên của mình “ăn vận” trang phục chỉnh tề, lịch sự và sạch sẽ. Khi đi phỏng vấn, bạn cần chú ý đến vấn đề này. Không cần mặc quá cầu kì mà hãy mặc đơn giản nhưng vẫn lịch sự. Hãy chắc chắn rằng trang phục của bạn được giặt là sạch sẽ và ngay ngắn. Tóc tai của bạn cũng cần gọn gàng, tránh để xòe xoẹt. Đặc biệt, khi đi phỏng vấn hãy trang điểm nhẹ để trông tươi tắn hơn. Những người có ngoại hình khá thường được nhà tuyển dụng ưu tiên hơn.

– Phong cách ứng xử và thái độ giao tiếp chuyên nghiệp

Khi phỏng vấn, bạn cần giữ thái độ thật bình tĩnh và tự nhiên. Gửi lời chào, lời cảm ơn trước và sau buổi phỏng vấn để tăng thêm điểm cộng cho bản thân. Ngoài ra, khi trả lời câu hỏi, bạn hãy trả lời thật ngắn gọn, súc tích và đi thẳng vào trọng tâm. Nếu gặp câu hỏi khó, hãy xin vài phút suy nghĩ hoặc khéo léo chuyển chủ đề.

việc làm hotel

Bên cạnh đó, hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của bản thân. Ngồi thẳng lưng, thoải mái, chú ý hơi hướng người về phía trước và nhìn thẳng khi trả lời. Bạn có thể mỉm cười nhẹ để tạo thiện cảm. Đặc biệt chú ý không liếc ngang dọc, không rung đùi, không nhìn đồng hồ liên tục khi phỏng vấn. Nếu mắc phải một vài lỗi này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn không chuyên nghiệp. Hoặc tệ hơn, nghĩ rằng bạn có thái độ coi thường và không coi trọng buổi phỏng vấn.

++HOT: 3 website tuyển dụng nhà hàng khách sạn hàng đầu Việt Nam

Quỳnh Hoa

Bình luận