Trong thời buổi có hàng trăm shop quần áo “mọc” lên mỗi ngày thì làm sao bạn có thể lôi kéo được khách hàng về phía mình? Một cách đơn giản và dễ nhất đó chính là xuất phát từ đội ngũ nhân viên bán hàng. Một người nhân viên bán hàng tốt sẽ giúp thuyết phục và làm khách hàng hài lòng. Vậy những điểm gì sẽ khiến khách bị thuyết phục? Hãy chú ý 5 điều sau và tuyển dụng nhân viên phù hợp nhất nhé. 

Nhân viên cần có kiến thức về thời trang 

Nếu không có kiến thức về thời trang, đừng làm ở các cửa hàng quần áo. Những kiến thức như về xu hướng, style ăn mặc sẽ giúp ích cho công việc của bạn. Hoặc nếu không biết, thì chí ít cũng phải biết về sản phẩm. Chất vải ra sao, có xù lông không, có được giặt máy không… Nếu bạn biết những điều này thì hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi thắc mắc của “thượng đế”.

tuyển nhân viên bán hàng quần áo
Hãy tích cực đọc các tạp chí vê thời trang để cập nhật xu hướng mới nhất

Đặc biệt, nếu bạn có gu hay kiến thức thời trang thì hãy biến nó thành hành động cụ thể. Bạn có thể mix cho manocanh và bày biện cửa hàng sao cho thật đẹp mắt. Nhiều khách hàng sẽ sẵn sàng mua nguyên cả bộ trên “con canh” của bạn nếu thích đó!

++ Tìm việc làm nhanh và uy tín tại: https://www.viecngay.vn/

Biết cách tư vấn hợp với gu thời trang của khách

Một điểm nữa mà nhiều người khi đi tuyển dụng nhân viên bán hàng quần áo được yêu cầu đó là có kỹ năng tư vấn. Không phải khách nào khi bước vào cửa hàng cũng đã lựa được cho mình sản phẩm trước. Không phải ai cũng có thẩm mỹ tốt. Đâu phải ai cũng biết mình mặc hợp cái nào, cái nào không hợp đâu. Vì thế, là một nhân viên bán hàng, bạn phải biết cách “lấp đầy” chỗ trống đó của khách.

tuyển nhân viên bán hàng quần áo
Cách để thuyết phục khách hàng tốt nhất đó là tư vấn, chọn lựa cho họ những bộ trang phục phù hợp nhất

Nếu bạn tư vấn khéo léo, khách hàng sẽ cực kì thích đó. Nhưng hãy nhớ là phải tư vấn thật “có tâm”. Đừng vì doanh thu mà cái nào cũng khen đẹp, khen tốt. Nếu khách chọn sản phẩm không hợp, bạn có thể nói 1 cách tế nhị để khách thử thêm sản phẩm khác. Những lời tư vấn tốt chắc chắn sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm. Đây cũng là điểm sẽ giúp cửa hàng bạn khác biệt. Chả có khách hàng nào không thích khi vào cửa hàng luôn có sự tân vấn, giúp đỡ cả!

Chủ động lắng nghe, trò chuyện với khách hàng

Nếu khác đang do dự hay đang băn khoăn, bạn có thể trò chuyện với khách. Bạn nên tìm hiểu xem lý của khách là gì? Tại sao họ không mua? Tại sao họ lại chần chừ, băn khoăn? Những câu hỏi đó, càng trả lời kĩ, càng tốt. Nếu được, hãy cố giao lưu để tìm hiểu khách hàng nhiều nhất có thể.

tuyển nhân viên bán hàng quần áo
Một nhân viên bán hàng giỏi sẽ biết cách trò chuyện với khách hàng thật thân thiết và gần gũi như một người bạn

Việc lắng nghe, trò chuyện với khách hàng cũng là 1 cách giúp bạn bán hàng tốt. Dù không nói ra nhưng chủ cửa hàng sẽ mong muốn bạn có kỹ năng này. Lắng nghe để hiểu khách. Lắng nghe để biết cách tư vấn sao cho phù hợp. Nếu làm tốt, chắc chắn bạn sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng. Dù khách hàng có ngoại hình ra sao, ăn mặc thế nào thì hãy cứ phục vụ hết mình nhé!

++ Tìm hiểu thêm: Muốn bán hàng tốt, đừng bỏ qua 4 tips dưới đây!

Luôn khuyến khích khách hàng thử đồ 

tuyển nhân viên bán hàng quần áo

Nhiều khách mua đồ luôn có thói quen không thử đồ. Một phần vì không thích, một phần vì họ ngại. Tuy nhiên hãy khéo léo thuyết phục khách thử đồ. Đôi khi chỉ ngắm nhìn không thôi sẽ không thể thấy hết được độ “đẹp”. Chỉ khi bạn mặc thử thì tất cả mới trở nên thật sự hoàn chỉnh. Nếu sau khi mặc thử, họ thấy đẹp, chắc chắn họ sẽ không tiếc tiền mà mua đâu.

Nhân viên phải biết chăm chút ngoại hình 

Đừng nói ngoại hình không quan trọng. Đối với các công việc tiếp xúc nhiều với khách hàng thì thật sự cần thiết. Đặc biệt thời trang là ngành liên quan đến thẩm mỹ, cái đẹp thì cần hơn cả. Nếu bạn ưa nhìn, ăn mặc thời trang thì sẽ thu hút khách hàng hơn. Nếu bạn ăn mặc quá lôi thôi, quê mùa, khách hàng sẽ không tin tưởng con mắt thẩm mỹ của bạn đâu. Có thể bạn không biết, ngoại hình là yếu tố được yêu cầu trong việc tuyển dụng nhân viên bán hàng quần áo.

tuyển nhân viên bán hàng quần áo
Một ngoại hình sáng, một nụ cười thật tươi sẽ giúp tạo thiện cảm cho khách hàng

Ngoài ra, khi bán hàng, bạn cũng chú luôn phải niềm nở với khách. Từ khi khách bước vào đến khi bước ra, hãy luôn trong trạng thái tươi cười phục vụ. Đừng để khách hàng nhìn thấy bạn trong tình trạng cau có. Hoặc tệ hơn là thái độ “mặc kệ khách hàng”. Khách vào kệ khách. Khách ra cũng không thèm quan tâm.

Nếu thực hiện được tốt những điều trên thì chẳng có lý do gì mà khách hàng không mua đồ cả. Tuy nhiên, còn vô vàn những “mánh” khác sẽ giúp bạn thuyết phục được khách. Hãy làm theo những điều trên và bạn sẽ thấy sự khác biệt!

Quỳnh Hoa 

 

Bình luận