Ngày nay, việc sinh viên vừa đi học, vừa đi làm đã trở nên quá phổ biến. Để tìm được việc thì vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, tìm việc có lương cao thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những việc làm thêm bán thời gian lương cao mà sinh viên có thể tham khảo! 

1. Freelancer

việc làm thêm bán thời gian

Nếu bạn có kinh nghiệm hay tài lẻ, bạn có thể đi làm Freelancer. Một số lĩnh vực như: chụp hình, thiết kế sản phẩm… hiện đang được tuyển khá nhiều. Lương của Freelance thường khá cao và trả giá theo sản phẩm hay giờ làm việc. Càng có nhiều chuyên môn thì lương sẽ càng cao. Đặc biệt Freelance là công việc bạn có thể thỏa thích làm việc ở bất kì đâu. Không bó buộc thời gian, không gian là điểm mà nhiều người thích ở công việc này. Vì thế, nếu bạn tự tin, hãy làm CV và đăng lên một số trang như: Freelancerviet.com, Vlance.vn..

++ Xem thêm: Cẩm nang giúp tìm việc làm thêm cấp tốc cho sinh viên

2. Blogger

Blog đã có từ lâu đời và được nhiều sử dụng. Đừng nghĩ nhiều người làm blog là để vui nhé. Giới trẻ ngày nay làm blog để kiếm tiền khá nhiều. Ngoài việc đưa thông tin lên blog sao cho hay và phù hợp thì blogger còn phải biết “nói” sao cho dễ hiểu. Để chăm sóc blog thì blogger còn phải thường xuyên nâng cấp cho webblogs thay vì dựa vào những thứ có sẵn và miễn phí.

việc làm thêm bán thời gian

Nếu bạn làm blog càng hay thì lượng người xem hàng ngày sẽ cực kì lớn. Cũng chính vì thế mà bạn có thể kinh doanh quảng cáo hay đặt banner tại trang của mình. Chi phí quảng cáo là khá ổn và có thể thương lượng với doanh nghiệp.

3. Mẫu chụp ảnh 

Làm mẫu chụp ảnh là công việc đã phổ biến trong khoảng 5-7 năm trước. Đây cũng là việc làm thêm bán thời gian thu hút và có lương cao. Nếu bạn tự tin với ngoại hình cũng như khả năng pose dáng thì hoàn toàn có thể chụp ảnh mẫu. Việc của bạn đó là đến đúng giờ và chụp theo yêu cầu. Sẽ có người makeup và stylist cho bạn đồ cần chụp. Một số nơi thì yêu cầu mẫu tự make ở nhà. Giá chụp thì thường tính theo tiếng. Trung bình 1 tiếng chụp sẽ là khoảng 200-500 trăm. Nếu 1 buổi chụp kéo dài vài 3 tiếng thì việc kiếm tiền triệu là hoàn toàn có thể.

4. Reviewer

Đây là một nghề khá hot trong giới trẻ ngày nay. Nhu cầu cầm trên tay hay cảm nhận thực tế các sản phẩm, hàng quán, đồ ăn.. ngày càng tăng lên. Đó cũng lí do ra đời của nghề Review. Người review chủ yếu sẽ dựa vào sự cảm nhận và khả năng giao tiếp của mình để dẫn dắt người xem.

việc làm thêm bán thời gian

Thường thường các Reviewer sẽ lập một kênh trên MXH như: Youtube, Insta..để dễ dàng giao tiếp với mọi người hơn. Chính vì thế nên nếu bạn đã có một lượng người theo dõi nhất định trên kênh của mình thì việc các nhãn hàng, quán ăn trả tiền để bạn review cho sản phẩm của họ để nhiều người biết đến là rất lớn.

++ Làm thêm bán thời gian – Lợi hay hại ??

5. Môi giới dịch vụ

Môi giới cũng là công việc giúp bạn kiếm được khá nhiều. Nếu bạn tự tin với các mối quan hệ và có hiểu biết thì hoàn toàn có thể làm. Tuy nhiên khi làm việc thì khá vất vả và đòi hỏi bạn phải kiên trì, nỗ lực. Tạo cho mình các mối quan hệ tốt và không nói quá những gì sản phẩm mang lại là cách để bạn tạo niềm tin đối với khách hàng và phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

++ Tìm hiểu thêm: “Hái” ra tiền với 3 công việc online tại nhà sau đây!!

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận