Vùi mình trong chăn ấm,đọc truyện, ăn uống, xem phim.. là sở thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu là người biết nắm bắt cơ hội thì bạn sẽ có thể kiếm được tiền thay vì lười biếng ở nhà như vậy. Lễ tết hay thời gian nghỉ hè là lúc bạn nên để ý. Bởi hơn hết, lúc này, bạn có thể làm những công việc thời vụ để kiếm thêm thu nhập. Vậy lí do gì khiến việc làm thời vụ cho sinh viên trở nên HOT và phổ biến? 

1. Có thêm thu nhập nhanh chóng 

Kiếm tiền chính là mục tiêu hàng đầu được các bạn sinh viên đặt ra khi làm việc thời vụ. Khi cần 1 khoản tiền làm gì đó mà không biết kiếm đâu ra thì làm thế nào? Chắc chắn là phải đi làm để kiếm tiền rồi đúng không nào?

việc làm thời vụ cho sinh viên
Việc làm thời vụ giúp sinh viên kiếm tiền nhanh chóng

Đừng nghĩ việc kiếm tiền này để làm những việc to tát. Chỉ đơn giản là bạn đang muốn bộ quần áo mới hay chiếc điện thoại mới mà không có tiền mà thôi. Việc làm thêm thời vụ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Làm vài giờ cũng có mà 1-2 tháng cũng có. Tùy theo sở thích hay năng lực của bản thân mà bạn có thể lựa chọn công việc phù hợp.

++ Xem thêm: Tôi đã thay đổi thế nào sau 3 năm đi làm?

2. Thời gian làm việc nhanh, không bị gò bó 

Thời gian làm việc nhanh, không bị gò bó là điểm nhiều người bị thu hút. Như đã nói ở trên, công việc ngắn nhất có thể lên đến từng giờ mà. Khi làm xong, bạn sẽ không còn mối ràng buộc nào với công ty hay doanh nghiệp đó nữa. Không như nhiều chỗ làm part time, yêu cầu nhân viên phải làm việc ít nhất từ 3-6 tháng.

việc làm thời vụ cho sinh viên
Chỉ cần 1 ngày hoặc thậm chí 1,2 tiếng làm PB,PG, bạn đã có được số tiền nhất định rồi

Đặc biệt, các công việc thời vụ có thể được lựa chọn tùy theo thời gian rảnh của bạn. Bạn đi học sáng, có thể làm chiều và ngược lại. Hoặc trong thời gian nghỉ hè, bạn rảnh, bạn cũng có thể đi làm thời vụ mà. Nói tóm lại, công việc này rất linh hoạt nên có thể làm bất kì lúc nào. Ngoài ra, số lượng công việc thời vụ khá lớn nên bạn có thể dễ dàng tìm được.

3. Tích lũy kinh nghiệm 

Ai bảo chỉ có những công việc dài thì mới giúp bạn có thêm kinh nghiệm? Rất nhiều bạn trẻ cũng có thêm kinh nghiệm từ những việc làm thời vụ. Đặc biệt, những việc làm nào phải tiếp xúc với nhiều người thì càng giúp bạn trau dồi hơn. Phục vụ này, PG này, bán hàng này.. tất cả công việc đều giúp bạn có thêm kinh nghiệm. Trong thời buổi “ai cũng giỏi” thế này thì kinh nghiệm là điều cần thiết để chiến đấu.

việc làm thời vụ cho sinh viên
Khi đi làm thêm, bạn sẽ có cho mình rất nhiều kinh nghiệm và kỹ năng

Nếu chỉ ở nhà chơi thì chẳng thể nào bạn có được kinh nghiệm hay bài học cho bản thân. Đừng lười nữa, hãy đứng dậy và tìm kiếm công việc cho mình ngay. Trong khi bạn đang
“nằm” thì đã có biết bao bạn sinh viên đang “chạy” ngoài kia. Nếu không biết tích lũy kinh nghiệm cho sau này, chắc chắn bạn sẽ chẳng đọ nổi đâu!

4. Thích nghi dần với môi trường làm việc

việc làm thời vụ cho sinh viên
Nếu không thích nghi dần, bạn sẽ choáng với môi trường làm việc “không như mơ” sau này

Môi trường làm việc sau này sẽ rất khác so với môi trường khi học của bạn. Nếu cứ chỉ “ru rú” ở trường, bạn sẽ chẳng thể nào khá lên được. Việc tiếp xúc sớm với môi trường làm việc sẽ giúp bạn đối mặt với thực tế sớm hơn. Môi trường bên ngoài không màu hồng như bạn đã từng nghĩ. Đặc biệt hơn, những trải nghiệm bên ngoài sẽ vô cùng quí báu đối với mỗi người. Những thói quen đi làm đúng giờ, thói quen làm việc nhóm chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn sau này.

5. Làm để lựa chọn công việc phù hợp 

Nếu không làm thử, sao bạn biết công việc đó có phù hợp với mình không chứ? Đôi khi tưởng tượng sẽ khác xa với thực tế. Bạn yêu thích một nghề, nhưng khi đi làm bạn nhận ra chúng không phù hợp. Ví dụ, bạn muốn làm quản lý nhưng khi đi làm phục vụ, bạn thấy quản lý phải chịu áp lực rất lớn và bạn không muốn làm sau này nữa.

việc làm thời vụ cho sinh viên

Đặc biệt hơn, rất nhiều bạn sinh viên nhận ra mình thích công việc gì từ những việc làm thời vụ. Đôi khi đi làm bạn mới phát hiện ra đam mê và sở thích của mình đó. Vậy thì còn ngại gì mà không đi làm thêm chứ? Công việc thời vụ tuy ngắn nhưng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn đó!

++ Tìm kiếm việc làm thời vụ ngay tại: https://www.viecngay.vn/

Quỳnh Hoa

Bình luận