Viết bài chuẩn SEO là một trong những công việc làm thêm ngoài giờ phổ biến không chỉ với sinh viên mà cả dân văn phòng. Đây là công việc không hẳn dễ nhưng cũng không quá khó. Với bài viết này, Viecngay.vn sẽ cung cấp cho bạn những điều cơ bản cần biết khi bắt đầu với công việc cộng tác viên viết bài chuẩn SEO.

1. Bài viết chuẩn SEO là gì?

Bài viết chuẩn SEO là những bài viết được tối ưu hóa nội dung theo insights của người tìm kiếm và tối ưu tần suất các từ khóa chính và từ khóa liên quan trên website, kết hợp với các kỹ thuật  SEO khác để người dùng nhìn thấy bài viết này trên trang tìm kiếm Google.

Nói cách khác, viết bài chuẩn SEO là sáng tạo, xây dựng nội dung bài viết chứa từ khóa, đồng thời tối ưu các tiêu chí SEO để bài viết đứng thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm từ khóa đó của Google.

Thông thường, giá một bài SEO dao động từ 20.000đ – 200.000đ phụ thuộc vào độ dài, chất lượng và yêu cầu của bài viết. Đây là công việc làm thêm ngoài giờ có thể coi là “kiếm tiền quá dễ” với những người có khả năng viết lách. Tuy nhiên, nếu khả năng của bạn không cao thì mức lương cũng sẽ hạn chế.

++Tìm việc làm CỘNG TÁC VIÊN VIẾT BÀI ngay TẠI ĐÂY.

2. Mẹo viết bài chuẩn SEO hiệu quả 2018

Sau đây là một số tiêu chí giúp bạn có kiến thức cơ bản để bắt đầu công việc làm thêm ngoài giờ viết bài SEO.

>> Có thể bạn quan tâm: “Hốt” Bạc Triệu Với 10 Việc Làm Kiếm Thêm Thu Nhập Ngoài Giờ Này!

  • Bài viết tự nhiên, không bị nhồi nhét từ khóa.
  • Các từ khóa chính phải luôn được đi cùng các từ khóa có liên quan. Ví dụ: việc làm thêm và việc làm online, việc làm tại nhà, việc làm thêm ngoài giờ, việc làm bán thời gian tại nhà,…
  • Khi viết bài chuẩn SEO, từ khóa chính nên xuất hiện 1 lần ở phần mở đầu, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở phần cuối bài viết.
  • Từ khóa chính phải được đư lên thẻ <title> và meta description.
  • Thẻ meta description phải chứa từ khóa quan trọng lẫn từ khóa phụ, được gọi là bổ nghĩa cho nó nhưng vẫn thân thiện với các truy vấn tìm kiếm.
  • Tiêu đề bài viết phải luôn được đặt ở thẻ H1
  • Từ khóa chính nên được xuất hiện ở các thẻ heading (h2, h3,… trong bài viết), được bôi đậm khi cần thiết. Tuy nhiên, tránh bôi đậm một từ khóa nhiều lần.
  • Internal Linking nên dẫn tới các BÀI VIẾT khác với anchor text thích hợp và mỗi internal link đó đều nên có thẻ title.

Note

Tuy nhiên, dù bài viết của bạn đạt được tất cả các tiêu chí trên nhưng có thể vẫn không thể lên top? Bởi điều vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại của bạn khi viết bài chuẩn SEO đó là nội dung bài viết. Một bài viết sẽ lên top nhanh khi nó có nhiều lượt view, thời gian ở lại bài viết dài và được chia sẻ trên nhiều kênh chất lượng cao. Và để có được điều đó, bài viết của bạn phải thật chất lượng và hữu ích cho người đọc.

++Tất cả những điều cần biết về bán hàng online!

Chúc bạn thành công!

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

 

 

 

 

Bình luận