Công việc làm thêm là lựa chọn của nhiều sinh viên và nhân viên văn phòng. Nó giúp họ sử dụng hợp lý thời gian rảnh và kiếm thêm thu nhập ngoài giờ. Dưới đây là top 7 việc làm kiếm thêm thu nhập cao mà bạn có thể tham khảo!

1. Danh sách việc làm kiếm thêm thu nhập yêu cầu trình độ, chuyên môn

– Cộng tác viên dịch thuật

Mô tả công việc cộng tác viên dịch thuật:

  • Biên dịch các tài liệu, tin tức từ ngoại ngữ sang tiếng Việt và ngược lại (nếu có)
  • Tìm kiếm bài viết tiếng ngoại ngữ theo yêu cầu để dịch sang tiếng Việt (nếu được yêu cầu)

Công việc này dành cho sinh viên ngoại ngữ, những người đi làm các công việc có liên quan hoặc có trình độ ngoại ngữ tốt. Mức lương tùy thuộc vào khả năng, tần suất làm việc cũng như loại ngoại ngữ mà bạn dịch thuật. Thông thường, bạn sẽ được trả từ 40.000đ – 70.000đ/trang hoặc được trả lương cứng từ 1 – 2 triệu/tháng + % hoa hồng.

++ Có thể bạn quan tâm: Top 4 Việc Làm Thêm Tuyển Nhân Viên Văn Phòng Lương Hấp Dẫn

– Cộng tác viên viết bài

Mô tả công việc cộng tác viên viết bài:

  • Viết bài SEO, PR, quảng cáo, review, viết nội dung facebook, google, website, CTV báo chí,…
  • Biên tập, tổng hợp các nội dung sẵn có thành bài viết mới

Thuộc nhóm việc làm kiếm thêm thu nhập cần trình độ, chuyên môn nhưng công việc này không yêu cầu bạn quá cao. Chỉ cần bạn có khả năng viết lách và sự chăm chỉ là bạn đã có thể làm cộng tác viên viết bài. Mức lương cho công việc này dao động từ 20.000đ – 200.000đ với các bài viết pr, báo chí, review, bài SEO,… Nếu làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, bạn có thể được trả lương cứng từ 1.000.000đ – 2.500.000đ/tháng.

>> Tìm việc làm CTV VIẾT BÀI ngay TẠI ĐÂY.

– Kế toán thuế

Mô tả công việc làm báo cáo thuế tại nhà:

  • Tư vấn kế toán, thuế và hóa đơn chứng từ cho doanh nghiệp trong nội dung và phạm vi công việc thực hiện
  • Làm báo cáo thuế, tài chính theo tuần/tháng/quý

Kế toán thuế, làm báo cáo thuế là việc làm kiếm thêm thu nhập tương đối cao. Nhu cầu tuyển dụng nhân viên làm báo cáo thuế tại nhà của các doanh nghiệp cũng rất lớn. Do tính chất công việc đòi hỏi nhân lực trình độ cao, chuyên môn tốt nên đây là công việc làm thêm bán thời gian tại nhà lương cao cho những người làm kinh tế, tài chính, kế – kiểm,…

– Gia sư

Gia sư là việc làm thêm kiếm thêm thu nhập cho sinh viên. Tùy theo trình độ của người làm mà có thể kiếm được mức thu nhập tương ứng. Mức lương cho công việc này dao động từ 80.000đ – 200.000đ/buổi với các học sinh thông thường. Đối với học sinh chất lượng cao như luyện ôn thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, ôn thi cấp tốc thì có thể lên đến 500.000đ/buổi.

2. Danh sách việc làm kiếm thêm thu nhập không yêu cầu trình độ, chuyên môn

Có vô số công việc làm kiếm thêm thu nhập không cần có chuyên môn, bằng cấp. Dưới đây là top việc làm thêm bán thời gian tại nhà HOT nhất cho dân văn phòng và sinh viên!

– Bán hàng online

Mô tả công việc bán hàng online:

  • Bán quần áo, giày dép, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ ăn, đồ uống, đồ gia dụng nhỏ,…
  • Tự tìm kiếm nguồn hàng, nhập hàng, bán hàng trên các kênh bán hàng online

++Xem thêm: Tất cả những điều cần biết về bán hàng online!

[HOT] Top 7 việc làm thêm online tại nhà “hốt” bạc triệu không cần vốn nhiều!

Đây là công việc làm thêm kiếm thêm thu nhập “khủng”, đặc biệt với các chị em phụ nữ. Những người tham gia vào “thị trường” này thường là sinh viên, dân văn phòng và các bà mẹ “bỉm sữa”. Thu nhập phụ thuộc vào khả năng và sự kiên trì với công việc kinh doanh của bạn.

>> Tìm việc làm BÁN HÀNG ONLINE ngay TẠI ĐÂY.

– Đăng bài quảng cáo – việc làm kiếm thêm thu nhập tương đối… nhàn hạ

Mô tả công việc đăng bài quảng cáo:

  • Đăng các bài quảng cáo lên các kênh để quảng bá cho sản phẩm (hình ảnh, bài viết, danh sách các kênh được cung cấp sẵn).
  • Chỉ cần đăng bải, không cần tư vấn.

Chỉ với yêu cầu đơn giản như vậy là bạn đã có thể kiếm được 1 – 2 triệu/tháng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, vì công việc lặp đi lặp lại và quá dễ thực hiện nên bạn có thể hơi nản một chút khi làm nó.

– Cộng tác viên với các công ty tài chính, bảo hiểm

Với công việc này, việc bạn cần làm là tìm kiếm khách hàng, giới thiệu, tư vấn các gói sản phẩm, dịch vụ của công ty tài chính, bảo hiểm cho khách hàng. Thu nhập sẽ phụ thuộc vào số khách hàng bạn thu hút được và % hoa hồng theo chế độ của công ty.

– Làm khảo sát

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng bạn thậm chí có thể kiếm được tới 200.000đ chỉ bằng việc thực hiện 1 khảo sát trên website. Tuy nhiên, có những khảo sát chỉ dành cho những người có trình độ, hoặc yêu cầu, tiêu chí nhất định nên không phải phần nào bạn cũng có thể làm được.

Bạn có thể tham khảo 1 số website chuyên khảo sát sau:

http://www.infoq.vn

https://vinaresearch.net

http://vn.ipanelonline.com

– Xe ôm công nghệ + giao hàng

Nếu như bán hàng online là công việc hot đối với chị em phụ nữ thì 2 công việc này lại là việc làm kiếm thêm thu nhập “khủng” cho cánh đàn ông. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc xe máy, 1 chiếc smartphone và thông thạo đường xá một chút. Công việc tuy vất vả vì bạn phải rong ruổi ngoài đường suốt cả ngày, nhưng nếu chăm chỉ, thì kiếm hơn chục triệu hàng tháng sẽ không phải là điều khó khăn.

>> Tìm việc làm GIAO HÀNG ngay TẠI ĐÂY.

Một số công việc làm thêm bán thời gian tại nhà khác

Ngoài các công việc trên, đừng bỏ lỡ hàng loạt các công việc nhận hàng về nhà làm như: gấp phong bì, vỏ hộp, thêu tranh chữ thập, làm tranh đính đá, xâu vòng tại nhà, nhập liệu, đánh máy, cắt chỉ thừa quần áo,… Những người khéo tay hay làm, lại có nhiều thời gian rảnh sẽ rất ưa thích công việc này. Thu nhập của nó tuy không nhiều nhưng đây lại là những việc làm kiếm thêm thu nhập rất được chị em ưa chuộng.

++ Xem thêm: Nhận hàng về nhà làm – Đừng bỏ lỡ 5 công việc sau!

Phương Thu

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

 

Bình luận