Nên viết tin tuyển dụng thế nào? Một tin tuyển thế nào được coi là hấp dẫn? Vô vàn câu hỏi được đặt ra khi bạn bước vào quá trình tuyển dụng. Đừng lo lắng, những bí kíp viết tin tuyển dụng part time hiệu quả nhất dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề! 

1. Về tiêu đề tin tuyển 

Một tiêu đề hiệu quả cần phải cung cấp chính xác vị trí tuyển dụng hoặc có những thông tin gây hấp dẫn, kích thích người xem. Tiêu đề tin tuyển cũng không nên viết quá dài, tối nghĩa, chứa nhiều từ viết tắt… Đặc biệt lưu ý hạn chế sử dụng Tiếng Anh trong tin tuyển.

Ví dụ tiêu đề chấp nhận được: 

– Tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng (Nam)

– Tuyển gấp nhân viên thu ngân ( lương 3-5 triệu)

– Hãy giành lấy công việc nhân viên chăm sóc khách hàng

tuyển dụng part time

Những tiêu đề mắc lỗi cần tránh: 

– Cần gấp người làm

– Bộ phận tuyển dụng: Tuyển dụng nhân viên..

– Tuyển nhanh manager marketing ( dùng Tiếng Anh sẽ gây khó hiểu)

++ Xem thêm: Tuyển dụng part time: Những điều cần biết!!

2. Những phần bắt buộc phải có 

Một tin tuyển dụng part time “chuẩn” sẽ chứa những thông tin cần thiết. Những phần phải có bắt buộc trong tin tuyển là:

tuyển dụng part time

– Thông tin công ty: địa chỉ, website, thông tin liên hệ.. Ngày nay người dùng rất “tỉnh táo”. Họ sẽ không lựa chọn những công việc không ghi rõ thông tin.

– Vị trí địa lý công việc: ví dụ như làm ở đâu, làm ở bộ phận nào..

– Tiền lương: đây là điểm được nhiều người quan tâm. Sẽ ít người ứng tuyển khi họ không biết họ sẽ nhận được bao nhiêu. Vì thế, những vấn đề liên quan đến tiền nong luôn phải rõ ràng.

– Lợi ích được nhận: hãy ghi rõ nếu họ nhận được gì tại công ty của bạn

– Yêu cầu công việc: khi đăng tin, cần phải ghi rõ yêu cầu với ứng viên. Nếu không ghi rõ, bạn rất dễ mất thời gian với những người không phù hợp.

++ Có thể bạn quan tâm: Bí kíp tuyển dụng nhân sự tiết kiệm mà hiệu quả

3. Nội dung tin tuyển dụng 

Sau khi đã có bố cục rõ ràng như ở trên thì hãy chú ý hơn đến nội dung. Dưới đây là vài nội dung bạn cần lưu ý.

– Lợi ích ứng viên nhận được

Có thể nói nếu tiêu đề thu hút ứng viên thì lợi ích sẽ là điểm níu giữ ứng viên ở lại. Tin đăng sẽ thu hút nếu ứng viên thấy họ nhận được những lợi ích gì từ công việc. Nhiều người đăng tin tuyển chỉ chú ý đến yêu cầu mà không đề cập đến lợi ích. Nếu bạn mắc phải điều này thì hãy thay đổi. Vì hơn hết, điều mọi người quan tâm nhiều lại chính là quyền lợi. Ví dụ một số quyền lợi đơn giản như: nhân viên có thể mặc tùy thích. Nghe nhạc suốt ngày. Tăng lương sau 3 tháng làm việc..

tuyển dụng part time

– Yêu cầu công việc 

Bạn hãy ghi rõ yêu cầu(nếu có) khi đăng tin tuyển. Nếu không ghi rõ, bạn rất dễ “hoa mắ” vì lượng hồ sơ nhận được nhiều nhưng không chất lượng, không phù hợp với vị trí tuyển dụng.Ví dụ: Yêu cầu về ngoại hình( ngoài hình khá, cao từ 1m6). Yêu cầu chuyên môn( bán hàng, tốt nghiệp trường..)

Mức lương nhận được 

Lương thưởng rõ ràng là điểm sẽ thu hút người đọc. Như đã nói ở trên, trong tin tuyển cần phải chú ý ghi rõ ràng. Một công việc part time sẽ thu hút người làm nếu nó mức lương từ 2 – 5 triệu. Ngoài ra, bạn nên ghi chú rõ nếu làm tốt sẽ có thưởng hoặc tăng lương sau bao nhiêu tháng làm. Ví dụ: Lương 18k/giờ. Tăng sau 2 tháng làm việc.

Tóm lại, một người sẽ đón nhận cơ hội nghề nghiệp khi họ thấy công việc đó đủ sức thuyết phục. Nếu có thể thuyết phục họ ngay từ khi đọc tin tuyển thì sẽ thật tuyệt vời. Hãy áp dụng những cách thức trên để tìm kiếm ứng viên phù hợp nhất!

Quỳnh Hoa 

————————————————

>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn

>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm

>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

 

Bình luận