Đại học là một môi trường hoàn toàn mới lạ nhưng tràn ngập ý nghĩa với mỗi sinh viên. Khoảng thời gian đại học bốn năm rồi sẽ trôi qua thật nhanh với nhiều nuối tiếc. Để tận dụng tuổi trẻ đó một cách ý nghĩa nhất, sinh viên nên quản lý thời gian. Phá vỡ sự quá tải bằng cách chia nhỏ thành từng phần. Đừng vội ăn một lần chiếc bánh lớn nếu nó quá kích với sức chứa của hàm mà hãy cắt nhỏ để ăn từ từ. Làm được việc đó thì bạn nên tham khảo các bí quyết dưới đây:

1, Hiểu được tầm quan trọng của việc học

Việc học là vô cùng quan trọng và bạn cũng biết điều đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng thật sự biết cách để học sao cho đúng. Nếu không biết cách thì bạn có thể tìm cho mình một chiến lược với Google. Ban đầu thì có thể bạn phải mất nhiều thời gian để làm một vài phép thử và tính toán sai để tìm ra một phương pháp tốt nhất dành cho mình nhưng một khi đã nghiên cứu thành công thì việc học sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Có thể đối với một người áp dụng phương pháp này sẽ vô cùng hiệu quả nhưng cũng cùng phương pháp ấy đối với người khác lại là một sự nhàm chán. Bạn có biết nguyên nhân? Rất đơn giản vì chúng ta không ai giống ai cả nên sẽ không có một định nghĩa chung nhất áp dụng cho mọi người mà chỉ có chúng ta tự đúc rút từ thực tiễn để tìm một phương pháp học hiệu quả.

2, Ăn uống đúng chất

Bộ não của bạn chính là một cơ bắp. Và giống các cơ bắp khác, bạn cần chắc chắn rằng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Bởi vì chúng có thể làm cho não bộ cảm thấy mệt mỏi và cơ thể bạn cảm thấy chậm chạp.

Một chế độ ăn uống khoa học sẽ tốt cho sức khỏe và cả trí óc. Và một khi mọi thứ đã đi vào nề nếp thì bạn sẽ chẳng phải mất thời gian nhiều suy nghĩ ăn gì hôm nay, ngày mai ăn như thế nào? Đồng thời một sức khỏe tốt thì bệnh tật, ốm đau cũng chẳng gõ cửa. Vì thế hãy bổ sung thật nhiều vitamin và thực phẩm lành mạnh vào trong các bữa ăn.

++ Xu hướng việc làm thêm 2018 của giớ trẻ – BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?!

3, Nghỉ ngơi đầy đủ

Cho phép bản thân nghỉ ngơi  sẽ giúp lấy lại tinh thần. Quan trọng hơn là để phục hồi lại trí óc nếu bạn đang đấu tranh với một nhiệm vụ khó khăn nào đó. Đi dạo, chơi với trẻ em hoặc nghêu ngao một đoạn nhạc… – bất cứ điều gì cho phép bạn thư giãn đều có ý nghĩa cho thời gian quý báu của bạn. Một nguyên tắc nhỏ là dành khoảng 10-15 phút thư giãn. Hãy vận động chân tay sau 2 tiếng tập trung ngồi học.

4, Tập trung khi cần thiết

Khi tập trung bạn sẽ hoàn tất công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nhưng điều này thì không hề dễ dàng. Phim, Facebook, Instagram…là những thú vui sẽ dẫn bạn rời xa khỏi sự tập trung. Vì vậy, đảm bỏ rằng tắt TV, Facebook, Instgram…Và đi đến một không gian yên tĩnh, nơi thật sự bạn có thể tìm thấy sự tập trung của mình.

Ngoài ra, nếu Facebook hay email là một sự cám dỗ. Bạn có thể xây “bức tường” xâm hại đến việc học bằng cách đặt điện thoại, máy tính rời xa tầm mắt. Khi đã học xong bạn có thể mở khóa trình duyệt chặn các trang web nhất định.

Có thể bạn quan tâm:  List 5 công việc tại khách sạn HOT nhất hiện nay 

5, Luôn có một thời khóa biểu xác định

Bạn có một lịch trình bận rộn, vậy thì điều quan trọng nhất lúc này là nên làm gì? Câu trả lời là bạn phải biết cách sắp xếp hợp lý thời gian của mình. Ban đầu, có thể là vô cùng khó khăn. Nhưng càng khó khăn càng quyết tâm thì tỷ lệ thành công là rất lớn. Cho dù đó là một phân đoạn nhỏ trong thời gian biểu hàng ngày, hoặc thậm chí bạn chỉ còn một số tiền nhỏ chỉ đủ xài một vài ngày nhưng nếu bạn biết chuẩn bị mọi thứ đâu vào đấy, bạn sẽ là bá chủ của thời gian.

Xem thêm: List 5 công việc tại khách sạn HOT nhất hiện nay

 4 bí quyết tìm việc part time NHANH NHẤT cho sinh viên

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

 

Bình luận