Việc làm parttime (hay còn gọi là việc làm bán thời gian) là hình thức làm việc nửa ngày hay 3 ngày/tuần. Thông thường, người làm việc part-time phải làm việc tại công ty, nơi làm việc tối thiểu từ 22 – 25 giờ/tuần. Hiện nay, không ít người, đặc biệt là các bạn sinh viên lựa chọn các công việc làm thêm bán thời gian để cân bằng với việc học tập và công việc riêng của mình. Vậy tuyển dụng parttime: những điều cần biết là gì?

1. Lợi ích của việc làm parttime đối với sinh viên

– Mang lại thu nhập

Đáp ứng mục đích đầu tiên của việc đi làm, việc làm parttime mang lại cho bạn thu nhập. Đối với sinh viên đang đi học, đi làm thêm là cách sử dụng hợp lý thời gian rảnh. Hiện nay, các doanh nghiệp tuyển dụng parttime cũng rất nhiều. Một công việc làm thêm bán thời gian phù hợp giúp bạn có thêm thu nhập để đáp ứng nhu cầu của bản thân. Đặc biệt, đối với các bạn sinh viên mới ra trường mà chưa kiếm được một công việc toàn thời gian ưng ý, thì đây là giải pháp giúp bạn tránh rơi vào tình trạng thất nghiệp.

– Phát triển kỹ năng và vốn sống

Đi làm không chỉ để kiếm tiền mà còn giúp bạn có thêm, rèn luyện và phát triển nhiều kỹ năng mềm, kinh nghiệm làm việc cũng như kinh nghiệm sống.  

– “Làm đầy” CV, sơ yếu lý lịch

Khi có một hoặc nhiều công việc làm thêm bán thời gian, NTD sẽ thấy bạn chủ động và tích cực trong cuộc sống. Họ cũng quan tâm đến những kinh nghiệm và kỹ năng bạn có được từ những công việc đó, đặc biệt là những công việc trong thời gian dài. Do đó, nếu có thể, hãy thử tìm kiếm những bản tin tuyển dụng parttime và thử làm xem sao nhé! ++ Tìm việc làm parttime tại đây.

– Không làm ảnh hưởng đến việc học

Ưu điểm của công việc làm thêm bán thời gian so với công việc toàn thời gian là bạn có thể vừa đi học vừa đi làm. Miễn là bạn có kế hoạch làm việc khoa học và sắp xếp hợp lý thời gian, thì chuyện đi làm sẽ không làm ảnh hưởng đến việc học ở trường của bạn.

>> Xem thêm: Sinh viên nhất định đừng bỏ lỡ 8 việc làm thêm bán thời gian LƯƠNG CAO này!

2. Top 8 công việc tuyển dụng parttime lương cao cho sinh viên

– Phục vụ nhà hàng, quán ăn

Công việc này không yêu cầu cao về ngoại hình hay chuyên môn. Tuy nhiên, bạn phải di chuyển, làm việc liên tục, đặc biệt là những khi đông khách.

– Bán hàng siêu thị, shop thời trang

Đây là công việc tuyển dụng parttime rất nhiều, đặc biệt phù hợp với những người thích giao tiếp. Vì đặc thù công việc là bạn phải tiếp xúc với rất nhiều người, tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng.

– Tiếp thị bia – việc làm thêm bán thời gian thích hợp với nữ giới

Công việc này đòi hỏi bạn phải có ngoại hình, biết giao tiếp, và đặc biệt là phải biết uống bia. Bạn sẽ làm việc tại các quán ăn, nhà hàng mà ở đó công ty bia của bạn có cộng tác. Tuy không thể tránh khỏi trường hợp gặp phải khách hàng khó tính hay có những hành vi không đúng mực, nhưng do thu nhập tương đối cao của nó, nhiều bạn sinh viên vẫn lựa chọn công việc này.

– Telesales

Do đặc thù công việc nên nhiều công ty cần tuyển dụng parttime số lượng lớn nhân viên làm telesales – bán hàng, trao đổi qua điện thoại. Công việc rất đơn giản. Bạn chỉ cần ngồi một chỗ, gọi điện thoại cho một danh sách khách hàng sẵn có, nói chuyện theo kịch bản đã sẵn có và giải đáp thắc mắc của khách hàng. 

Các công ty tuyển dụng parttime telesales nhiều nhất là các công ty bảo hiểm, bất động sản, giáo dục trực tuyến, tuyển dụng,…

++ Có thể bạn muốn biết: [HOT] Xu hướng việc làm thêm 2018 của giới trẻ – BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?!

– Trợ giảng

Một công việc cũng hấp dẫn không kém đó là trợ giảng tại các trung tâm ngoại ngữ. Trở thành trợ giảng, bạn sẽ có cơ hội nâng cao và rèn luyện khả năng ngoại ngữ của mình. Tất nhiên, yêu cầu cơ bản là bạn cũng phải có sẵn một chút vốn liếng về ngoại ngữ rồi.

– Làm tài xế cho Grab, Uber

Ưu điểm của công việc này là bạn hoàn toàn chủ động về thời gian, và thu nhập tương đối “khủng” nếu bạn đi làm đều đặn.

– Shipper

Cũng gần giống như Grab hay Uber, nhưng thay vì “vận chuyển”người thì nhiệm vụ của bạn là giao hàng. Bạn có thể làm CTV giao hàng cho Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm hoặc làm shipper “công nghệ cao” cho ứng dụng giao hàng Ahamove.

– Làm việc bán thời gian tại các công ty, doanh nghiệp

Nếu các công ty, doanh nghiệp cùng ngành bạn đang học có tuyển dụng parttime thì đừng ngần ngại nắm bắt ngay cơ hội này. Đó là dịp để bạn thực hành những kiến thức mình được học ở trường. Đồng thời, nó cũng tạo bước đệm về kiến thức, kỹ năng và các mối quan hệ để phát triển công việc tương lai sau này.

3. Xem thông tin tuyển dụng parttime ở đâu?

– Trên website, fanpage của các doanh nghiệp.

– Thông qua bạn bè, người thân giới thiệu.

– Theo dõi các thông tin tuyển dụng parttime trong các hội nhóm tuyển dụng việc làm trên facebook.

– Tìm việc làm parttime trên hệ thống Viecngay.vn TẠI ĐÂY.

Phương Thu

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

 

Bình luận