Đi làm thêm hiện đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy lí do gì khiến việc làm part time lại trở nên HOT như vậy. Do tiền bạc ư? Nếu bỏ qua yếu tố thu nhập thì điều gì thôi thúc đi làm thêm? 4 lợi ích tuyệt vời dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi đã đặt ra ở trên nhé! 

1. “Mở cánh cửa” khám phá bản thân

việc làm part time

Là một sinh viên, đã trải qua 18 năm cuộc đời, liệu bạn đã khám phá hết khả năng của mình? Bạn có nghĩ rằng mình phù hợp với nghành nghề đang theo học? Có một thực tế rằng mỗi chúng ta luôn có những khả năng tiềm tàng chưa được đánh thức. Và những công việc part time sẽ là “chìa khóa” giúp bạn mở cánh cửa khả năng của bản thân. Qua quá trình cọ sát, làm việc, bạn sẽ biết được mình mạnh gì, yếu gì. Nhận thấy sở trường cũng như sở đoản của bản thân mà nếu chỉ đi học bạn sẽ không biết được. Vì vậy, nếu đang băn khoăn không biết mình thích gì thì hãy thử qua vài việc làm part time nhé!

++ Xem thêm: 5 website tuyển dụng hot nhất dành cho sinh viên!

2. Tạo dựng thêm các mối quan hệ 

“Nhất quan hệ, nhì tiền tệ..” Bạn đã từng nghe nói câu này chưa? Dù nó có ý nghĩa khá tiêu cực nhưng một mặt nào đó nó lại khá đúng đấy chứ! Càng nhiều MQH, bạn càng có nhiều cơ hội việc làm sau này. Rất nhiều người có được công việc tốt do được người quen giới thiệu đấy!

việc làm part time
Mở rộng quan hệ bằng những việc làm part time, tại sao không?

Nếu như trước đây, MQH của bạn chủ yếu là những người bạn học cùng thì giờ đây sẽ khác. Khi bắt đầu đi làm thêm, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ được nhiều người mới. Qua phỏng vấn, có đến 80% bạn sinh viên thừa nhận mình mở rộng MQH gần gấp 3 lần sau khi đi làm. Một con số đáng kinh ngạc đúng không nào?

Có thể bạn quan tâm: 

++ Sinh viên làm thêm, đừng bỏ lỡ những việc sau đây( p1)

++ Sinh viên làm thêm, đừng bỏ lỡ những việc sau đây( p2)

3. Giúp chuyển đổi sang “thế giới thực” trơn tru hơn

việc làm part time
Đừng để mình trở nên nhỏ bé, bất lực vì không thể quen với thế giới mênh mông ngoài kia…

Nhiều sinh viên mới ra trường cảm thấy bối rối khi bắt đầu một công việc. Nhiều bạn đã nhận định rằng những gì mình học ở trường không hề giống với thực tế. Vậy, làm sao để không bị ngỡ ngàng? Làm thêm chính là một giải pháp giúp bạn tập quen với công việc. Những áp lực về thời gian, khối lượng công việc sau này sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn khi bạn đã “biết” và “quen” với chúng. Đặc biệt với những ai muốn theo đuổi công việc mình đang học thì hãy làm tại những môi trường tương tự để học hỏi thêm nhiều điều nhé!

4. Kinh nghiệm từ việc làm part time là không nhỏ

Đi làm thêm để tích lũy kinh nghiệm là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn ngày nay. Dù không phải những công việc chuyên ngành nhưng nhiều người vẫn quyết định đi làm. Tại sao ư? Dễ hiểu thôi, có làm thì mới có biết. Có làm thì mới có kinh nghiệm cho công việc sau này.

việc làm part time
Nắm bắt “thế giới” bằng chính kinh nghiệm mình có được là cách thức tuyệt vời đúng không nào?

Những kỹ năng về giao tiếp, xử lý tình huống… sẽ chẳng thể nào có được nếu bạn cứ ru rú trong nhà hay đến lớp. Đi làm thêm, tiếp xúc với nhiều người, nhiều tình huống mới giúp bạn nâng cao được bản thân. Đặc biệt, với nhiều công ty nước ngoài, họ thực sự ưa thích những ai từng có kinh nghiệm làm thêm hay hoạt động ngoại khóa. Họ không quan trọng bạn làm gì mà chỉ quan tâm bạn có gì từ những công việc đã qua. Ngoài ra, chỉ khi đi làm thêm, bạn mới nhận ra rất nhiều điều tàn nhẫn từ thực tế mà không ai dạy bạn. Còn điều đó là gì, hãy tự mình đi làm thêm và kiểm chứng nhé!

++ Xem thêm: 5 chìa khóa giúp bạn xin việc dù chưa có kinh nghiệm

Nói tóm lại, điều gì cũng có hai mặt. Quan trọng là bạn làm sao để dung hòa được chúng. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có quyết định đúng đắn về đi hay không đi làm thêm nhé.

Chúc các bạn thành công trên con đường đã chọn!

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận