Trong cuộc sống, ai cũng có lúc muốn được “tập tành” kinh doanh để khám phá bản thân. Với những người mới kinh doanh hay có ít vốn mà vẫn muốn có thêm thu nhập thì làm thế nào? Đặc biệt trong thời đại bùng nổ của mạng xã hội thì việc kinh doanh tại nhà lại càng dễ dàng hơn bao giờ hết. Dưới đây là 5 ý tưởng kinh doanh mà không phải bỏ nhiều vốn. 

1. Kinh doanh mỹ phẩm online 

Ngày nay, không khó để bắt gặp những mô hình kinh doanh mỹ phẩm nhỏ lẻ tại nhà. Sở dĩ mặt hàng này phổ biến bởi nhỏ gọn và dễ cất trữ. Với ý tưởng này, ban đầu bạn có thể bỏ 1 số vốn ít khoảng 5-7 triệu để nhập hàng. Sau đó khi kinh doanh đã có lợi nhuận rồi thì bạn có thể mở rộng thêm mặt hàng.

kinh doanh tại nhà
Chụp ảnh đẹp là một lợi thế khi bạn kinh doanh mỹ phẩm tại nhà

Đây là hình thức kinh doanh mà bạn bắt buộc phải sử dụng Internet. Không thể tự dưng có người đến mua hàng nếu bạn không quảng cáo giới thiệu được. Đặc biệt, kinh doanh mỹ phẩm online cần bạn phải sử dụng mạng xã hội rất nhiều. Quảng cáo qua facebook, zalo, instagram hay tag tên bạn bè vào mỗi sản phẩm là 1 cách quảng cáo cực hiệu quả.

Một điều lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm là phải chọn được nguồn hàng uy tín. Đừng vì ham rẻ, ham lãi mà bán sản phẩm kém chất lượng cho khách hàng. Những nguồn hàng xách tay hay shop uy tín sẽ giúp bạn có được sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

++ 3 kỹ năng cần thiết khi làm quản lý fanpage mỹ phẩm

2. Kinh doanh tại nhà với 1 cửa hàng ăn uống

Một ý tưởng kinh doanh không hề tồi cho bạn nào có tay nghề nấu ăn. Hoặc đơn giản hơn là đam mê kinh doanh, bán hàng. Nếu nấu ăn ngon, bạn có thể mở 1 cửa hàng ăn uống như: cháo, phở, bún.. Chắc chắn những món ăn ngon, hợp vệ sinh sẽ có nhiều khách ghé thăm.

kinh doanh tại nhà
Rất nhiều bạn trẻ đã thành công chỉ với 1 quán trà chanh nhỏ mà thôi

Tuy nhiên, nếu không có tài nấu nướng như trên thì bạn cũng có thể mở cửa hàng mà không lo lắng gì. Những cửa hàng ăn vặt cho học sinh, sinh viên là một gợi ý tốt. Nếu bạn ở gần các trường học thì có thể kinh doanh mặt hàng này. Chắc chắn khi mở sẽ thu hút sinh viên, học sinh. Nem chua, khoai tây, trà chanh… là những món có thể dễ dàng kinh doanh nhất.

++ Có thể bạn quan tâm: 5 việc làm thêm tại nhà tốt nhất cho sinh viên

3. Mở một cửa hàng ký gửi đồ 

Trong vài năm gần đây, hình thức kinh doanh ký gửi đang ngày càng được nhiều người biết đến. Trên instagram, có vô số các trang nhận thanh lý đồ. Tuy nhiên, nếu bạn có mặt bằng tại nhà, tại sao lại không làm việc đó một cách trực tiếp nhỉ? Bạn có thể mở một cửa hàng chuyên nhận ký gửi đồ dùng, quần áo, túi xách.. có thể sử dụng được từ những người có nhu cầu thanh lý và bán lại cho những người có nhu cầu mua.

kinh doanh tại nhà
Hình thức kinh doanh ký gửi đang ngày càng trở nên phổ biến

Đây là hình thức kinh doanh đảm bảo sẽ HOT vì chị em phụ nữ thường mua rất nhiều đồ nhưng cũng rất nhanh chán. Thay vì vứt đi, đem cho thì đem thanh lý cho những ai cần là giải pháp tốt hơn cả. Với hình thức kinh doanh này, bạn chỉ cần nhận đồ ký gửi, làm sạch chúng và trưng bày tại cửa hàng. Lợi nhuận khi bán sẽ được chia đều hoặc 6/4, 7/3 theo ý muốn của bạn. Muốn thu hút mọi người đến cửa hàng của mình thì bạn cần chú ý đến hình thức và không gian của cửa hàng.

4. Kinh doanh về thời trang 

Hình thức kinh doanh thời trang online tại nhà không còn xa lạ với chúng ta đúng không nào? Điểm quan trọng của hình thức kinh doanh tại nhà này đó là bạn phải chụp ảnh đẹp và có những mẫu quần áo, giày dép độc và đẹp.

kinh doanh tại nhà
Hình thức mua hàng online đang trở nên phổ biến nên bạn có thể tận dụng để kinh doanh thời trang online

Cũng giống như hình thức kinh doanh mỹ phẩm, người kinh doanh thời trang rất cần đến mạng xã hội. Rao bán trên FB, zalo hay insta sẽ giúp bạn bán được hàng nhanh nhất. Với mô hình này, ban không cần phải bỏ quá nhiều tiền vốn. Bạn không mất tiền thuê cửa hàng, không mất tiền thuê nhân viên, điện nước.. Cùng lắm chỉ mất tiền cho shipper đi ship hàng mà thôi.

Với mô hình này, bạn không cần lúc này cũng phải ở nhà để trông coi. Nhân viên công sở hay sinh viên đi học đều có thể kinh doanh được. Tùy theo bạn muốn mà có thể chỉ nhận ship hoặc cho khách hàng qua tận nhà thử và mua đồ. Chắc chắn nếu thành công trong lĩnh vực kinh doanh này thì bạn sẽ rất dễ “phất” lên đấy!

5. Kinh doanh mặt hàng phụ kiện điện thoại 

kinh doanh tại nhà

Hầu hết ai trong chúng ta cũng sở hữu một chiếc điện thoại đúng không nào? Từ những dòng điện thoại cao cấp đến điện thoại có giá bình dân đều được mọi người sử dụng. Vì vậy, kinh doanh mặt hàng phụ kiện điện thoại là khá hợp lý vì rất dễ bán. Tai nghe, ốp, sạc pin… là những mặt hàng bạn có thể nhập và bán. Nếu bạn có những mối để in ốp đẹp thì có thể tận dụng để in và bán một cách rẻ nhất. Những mẫu ốp đơn giản, độc đáo chắc chắn sẽ được nhiều bạn trẻ chọn lựa.

Ngoài 5 hình thức kinh doanh tại nhà này thì còn vô số các mặt hàng có thể bày bán tại nhà nữa. Nếu có ý kiến gì hay, hãy comment ở dưới cho mọi người cùng biết nhé!

Quỳnh Hoa

Bình luận