3 kỹ năng cần thiết khi làm quản lý fanpage mỹ phẩm

1094
việc làm quản lý fanpage mỹ phẩm
việc làm quản lý fanpage mỹ phẩm

Việc làm quản lý fanpage mỹ phẩm tưởng chừng như đơn giản nhưng lại yêu cầu một số kỹ năng nhất định. Có thể bạn chưa biết, ngoài kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, kỹ năng chụp ảnh đang được nhiều shop mỹ phẩm đặt lên hàng đầu khi tuyển chọn nhân viên. Cùng Viecngay tìm hiểu chi tiết thêm về 3 kỹ năng cần có khi làm quản lý fanpage mỹ phẩm ngay dưới đây nhé!

1. Kỹ năng giao tiếp và trò chuyện với khách hàng

Bán hàng và quản lý fanpage thường được mọi người ví là công việc “làm dâu trăm họ”. Làm sao trò chuyện để làm vừa lòng và đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng là công việc khó khăn mà không phải ai cũng làm được. Là một người quản lý fanpage mỹ phẩm, việc bạn phải làm thường ngày đó là trả lời tin nhắn, thắc mắc và phản hồi của khách hàng về sản phẩm.

Để có thể hoàn thành tốt công việc, kỹ năng giao tiếp đóng một vai trò không hề nhỏ. Giao tiếp tốt sẽ khiến cho bạn dễ dàng nói chuyện với khách hàng và tạo cho họ cảm giác thoải mái khi nói chuyện. Không chỉ vậy, hình ảnh của cửa hàng cũng sẽ được nâng cao nếu quá trình giao tiếp diễn ra tốt và hiệu quả

++ Có thể bạn quan tâm: 8 “kẻ phá hoại” bạn trong giao tiếp hàng ngày

2. Kỹ năng tư vấn, thuyết phục khách hàng

việc làm quản lý fanpage mỹ phẩm
Thuyết phục khách hàng là một kỹ năng quan trọng giúp nâng cao doanh số bán hàng mà quản lỹ fanpage cần phải biết

Kỹ năng thứ 2 mà một người làm quản lý fanpage mỹ phẩm cần phải biết đó là tư vấn và thuyết phục khách hàng. Giao tiếp tốt với khách hàng chưa đủ, bạn cần phải thuyết phục họ mua sản phẩm của mình. Để có thể thuyết phục được khách hàng thì bước tư vấn chắc chắn cần được chú trọng hơn cả.

Với một khách hàng lần đầu biết đến sản phẩm, bạn cần nói rõ cho họ được công dụng cũng như những điểm đặc biệt của sản phẩm này so với sản phẩm khác. Hơn thế, một nhân viên biết tư vấn và lựa chọn cho khách hàng loại mỹ phẩm thực sự phù hợp với nhu cầu, mục đích của họ cũng sẽ được đánh giá cao hơn rất nhiều.

3. Kỹ năng chụp ảnh sản phẩm

Việc làm quản lý fanpage mỹ phẩm
Một bức ảnh đẹp sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người hơn

Là con gái, ai chả yêu thích cái đẹp đúng không nào? Nhiều khi chỉ cần một bức ảnh thật đẹp hay một caption thật hay cũng đủ thu hút sự chú ý của rất nhiều cô gái rồi. Nắm bắt được tâm lý này, các cửa hàng mỹ phẩm hiện nay rất chú trọng đến khâu đưa hình ảnh của sản phẩm lên trên fanpage. Không chỉ đơn thuần chụp sản phẩm, bạn cần phải chỉnh sửa màu sắc hình ảnh sao cho thật đẹp, thật bắt mắt.

Thay vì thuê tận 3 người: 1 người chụp ảnh, 1 người viết bài, 1 người tư vấn khách hàng, chọn lựa một người quản lý fanpage có đầy đủ yếu tố trên sẽ là ưu tiên hàng đầu. Nếu có kỹ năng chụp ảnh tốt, phần trăm bạn có được công việc quản lý fanpage mỹ phẩm sẽ cao hơn đó.

++ Tìm hiểu thêm: Công Việc Quản Lý Fanpage Thời Trang 

Theo Viecngay.vn 

Bình luận