Tìm việc làm thêm là một hành trình mà bạn phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức. Đôi khi, bạn còn gặp phải vô số khó khăn như bị từ chối, không có việc như ý. Đó là lúc bạn cảm thấy buồn bã, bất lực. Và những cảm xúc đó phần nào làm giảm đi cái “nhuệ khí” tìm việc ban đầu của bạn. Vậy làm sao để khơi dậy được khí thế tìm việc? Bài viết dưới đây của Viecngay.vn sẽ bật mí cho bạn những bí quyết giúp cuộc hành trình tìm việc làm thêm của bạn luôn đầy năng lượng.

1, Làm mới phương thức tìm việc của bạn

Một bí quyết khiến bạn đứng lên và làm một việc quen thuộc là làm mới đó. Đúng vậy, hãy thử nhiều hình thức tìm việc khác nhau. Nếu như trước đó bạn chỉ chủ yếu tìm kiếm trên mẩu tin tuyển dụng trong các bài báo thì tại sao không thử truy cập các website tuyển dụng trên mạng. Bạn thường tìm việc qua trung tâm môi giới nhưng nó không thực sự hiệu quả. Hãy thay đổi nó bằng cách tìm kiếm cơ hội qua các mối quan hệ bạn có.

Thực tế, có rất nhiều cách giúp bạn tìm được một công việc. Áp dụng nhiều phương thức tìm việc không chỉ là “chất xúc tác” cho tinh thần của bạn. Nó còn khiến bạn tiếp xúc hơn với nhiều cơ hội, hành trình tìm việc làm thêm của bạn từ đó mà trở nên hiệu quả hơn.

+++ Xem thêm: Cách tìm kiếm việc làm cho sinh viên dễ dàng nhất!

Hãy thử nhiều phương pháp tìm việc

+++Xem thêm: Sinh viên nên tìm kiếm việc làm ở đâu?

2, Cập nhật hồ sơ xin việc

Nếu bạn chán nản vì bị từ chối khá nhiều. Đừng vội lo lắng và xuống tinh thần. Cách tốt nhất là hãy tìm ra nguyên nhân và khắc phục nó. Có rất nhiều lí do khiến bạn bị chối từ như cảm nhận nhà tuyển dụng, đặc điểm công việc và có thể là hồ sơ của bạn. Hãy cập nhật lại hồ sơ xin việc của bạn để nó trở nên hoàn hảo nhất.

Trong vô vàn các mẫu CV, không phải mẫu nào cũng sẽ phù hợp cho tất cả mọi người hay mọi trường hợp. Mẫu CV này hợp với công việc này nhưng không chắc hợp với công việc kia. Bạn không nên chỉ sử dụng một kiểu CV cho tất cả các việc làm thêm mà bạn sẽ ứng tuyển. Hãy liên tục thay đổi theo từng yêu cầu công việc. Ví dụ: NTD đang tìm kiếm Nhân viên phục vụ, vạy thì bạn nên mô tả bản thân với những thông tin đáp ứng tiêu chí đó. Ngoài ra, phải luôn chắc rằng bạn đã nhấn mạnh tất cả những kỹ năng mềm chứng minh rằng bạn cực kỳ phù hợp với vị trí đó.

3, Suy nghĩ tích cực

Khi bạn nghĩ rằng mọi chuyện đang xấu đi và rằng mình sẽ thất bại, suy nghĩ đó sẽ ảnh hưởng đến mọi thứ và có xu hướng trở thành sự thật. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn đang phấn đấu để đạt được thành công. Suy nghĩ của bạn sẽ quyết định bạn thành công hay thất bại. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng những suy nghĩ đó luôn “ủng hộ” bạn.

Một suy nghĩ tích cực luôn phát huy tác dụng trong mọi hoàn cảnh. Một suy nghĩ tích cực giúp bạn nhìn nhận sự việc một cách nhẹ nhàng hơn. Bạn sẽ không còn cảm thấy buồn bã khi không may bị từ chối. Vì thế, rèn luyện một cảm xúc lạc quan là điều rất quan trọng.

+++ Có thể bạn quan tâm: Top 4 việc làm online tại nhà “hái” ra tiền

Suy nghĩ tích cực giúp bạn hình thành lối tư duy tích cực với mọi sự việc

4, Hãy nghĩ về lí do bạn bắt đầu và tưởng tượng hoạt cảnh bạn có được công việc

Khi bạn mệt mỏi vì liên tục thất bại trong quá trình tìm việc, hãy dừng lại và suy nghĩ. Bạn hãy nhớ lí do vì sao bạn bắt đầu và bạn sẽ hạnh phúc ra sao nếu bạn có được việc. Hãy nghĩ đến bạn đã bỏ một khoảng thời gian để tìm việc. Vậy, nếu bạn từ bỏ tại đây có phải sẽ uổng phí khoảng thời gian đó không? Ngoài ra, hãy tưởng tượng bạn sẽ sung sướng ra sao khi nhận được những đồng tiền lương đầu tiên? Rằng bạn sẽ quen thêm được người bạn mới và mở thêm nhiều cơ hội mới?

Tóm lại, không chỉ tìm việc làm thêm mà bất kì thứ gì cũng đều trải qua khó khăn trước khi thành công. Điều quan trọng là bạn biết khơi dậy khí thế của chính mình. Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ giúp ích cho bạn. 

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

 

Bình luận